Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đang sở hữu cặp tiền vệ trung tâm số 1 Premier League?

Chủ Nhật 07/09/2014 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau một kỳ chuyển nhượng Hè gần như hoàn hảo, Chelsea đã hoàn toàn lột xác. Họ đã không còn là chú “ngựa nhỏ” đứng bên lề cuộc đua như ở mùa giải trước nữa.

Vào ngày cuối của TTCN Hè, khi mà không ít các HLV đối thủ bận bịu hoàn thiện đội hình, thì Jose Mourinho hoàn toàn có thể yên tâm đưa vợ con đi dạo phố. Công việc chuyển nhượng của The Blues đã được ông hoàn tất từ trước đó khá lâu.

Chí ít là trên lý thuyết, những thương vụ Hè đã lấp đầy mọi lỗ hổng trong đội hình Chelsea. Giờ thì “Người đặc biệt” sẽ bước vào mùa giải mới với áp lực phải thành công, bởi ông chẳng còn lý do nào để biện hộ cho một mùa bóng không danh hiệu nữa.

Mùa giải năm ngoái, đội bóng Tây London thiếu đi những tiền vệ trung tâm có khả năng “kết liễu” và áp đảo các đối thủ yếu hơn. Vấn đề đó được giải quyết phần nào với bản hợp đồng mùa Đông Nemanja Matic, trước khi được xử lý triệt để kể từ khi Cesc Fabregas đặt chân đến Stamford Bridge. Lúc này, The Blues đang sở hữu một hàng tiền vệ mới mẻ, và cũng có thể là hoàn hảo nhất giải đấu. Cụ thể hơn, hãy đi vào so sánh chi tiết bộ đôi Matic-Fabregas với các kình địch.

 

Fabregas & Matic vs Yaya Toure & Fernando

Căn cứ vào những gì đã thể hiện ở mùa giải trước, chuẩn mực của một cặp tiền vệ trung tâm phải là Man City. Yaya Toure và Fernandinho chính là chìa khóa cho thành công của The Citizens, với một người sẵn sàng dâng cao tấn công và một thi đấu kỷ luật hơn hỗ trợ phía sau.

Hè này, sức mạnh tuyến giữa nhà ĐKVĐ Premier League có vẻ như còn được tăng cường thêm với sự xuất hiện của Fernando, nhưng thực ra điều đó chưa hẳn đúng. Nếu như Fernando là một bản sao chắc chắn hơn của Fernandinho, thì trong những trận đá cặp với tân binh này, các đồng đội của anh chưa một lần tỏa sáng như chính họ mùa trước.

Toure vẫn chưa ghi bàn ở mùa giải năm nay, và mới chỉ kiến tạo được 1 cơ hội. Đó là con số quá ít ỏi nếu đem so với Fabregas, đang là tác giả của trung bình 3 cơ hội ăn bàn mỗi 90 phút. Tất nhiên vẫn còn quá sớm để đánh giá về khả năng của Fernando, nhưng dường như anh không đóng góp được nhiều vào những pha tấn công của Man City. Điều khiến Matic trở nên nổi bật mùa trước là bởi anh không chỉ giỏi tranh chấp mà còn có thể chuyển từ thủ sang công nhanh chóng. Fernando không thua kém Matic về độ chắc chắn, chỉ có điều anh không đảm bảo được tần suất 1 cơ hội mỗi trận như người đồng nghiệp tại Chelsea.

Fabregas & Matic vs Henderson & Gerrard

Mùa giải năm ngoái chứng kiến sự “lột xác” thần kỳ của tập thể Liverpool nói chung và những ngôi sao trẻ nói riêng. Những Raheem Sterling, Jordan Henderson hay Daniel Sturridge đã tiến bộ vượt bậc để cùng Luis Suarez đưa The Kop cán đích ở vị trí thứ 2 chung cuộc. Thành công của “Lữ đoàn Đỏ” đến từ một hàng tiền vệ được xây dựng rõ ràng, khoa học và cũng rất kết dính. Trong đó, 2 cái tên chắc chắn ra sân mỗi tuần là Henderson và thủ quân Steven Gerrard, người còn lại khi là Philippe Coutinho, khi là Joe Allen hoặc Lucas.

Tầm ảnh hưởng của Henderson thậm chí còn có phần lớn hơn Gerrard. Đội trưởng The Kop chỉ có nhiệm vụ phòng ngự và đôi khi là phát động tấn công, trong khi tiền vệ trẻ của ĐT Anh tham gia vào cả khâu tấn công lẫn phòng ngự, tương tự vai trò của Ramsey tại Arsenal nhưng thậm chí còn toàn diện hơn. Anh chính là điểm tựa giúp Gerrard dù đã ở tuổi 34 vẫn có thể phát huy tốt những điểm mạnh của mình. Về phần Gerrard, sau 3 trận đã đấu, anh có số lần tắc bóng ngang với Matic, đánh chặn ít hơn nhưng bù lại tạo ra nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên, thể lực của một lão tướng sẽ không cho phép tiền vệ này tung hoành trong toàn bộ mùa giải, cũng như có thể khiến anh mắc những sai lầm chết người trong những trận cầu lớn.

Fabregas & Matic vs Ramsey & Arteta

Sẽ là một kịch bản hoàn toàn khác với Chelsea nếu như Hè vừa qua, đội giành được Fabregas từ Barca là Arsenal. Dẫu sao, tiếc nuối của “Pháo thủ” giờ lại là niềm kỳ vọng của kình địch cùng thành phố. Nhưng có thể nói Arsene Wenger đã có lý khi quyết định không đưa cậu học trò cưng một thời trở lại Emirates.

Nếu như Man City có “cặp đôi hoàn hảo” ở tuyến giữa mùa trước, thì Arsenal cũng sở hữu một tiền vệ trung tâm kiệt xuất: Aaron Ramsey. Ấy là chưa kể một Jack Wilshere cũng luôn sẵn sàng tỏa sáng. Trong vai trò một tiền vệ con thoi hiện đại, Ramsey ghi bàn không ngừng ở giai đoạn một mùa giải năm ngoái, anh tắc bóng trung bình mỗi 90 phút nhiều bằng cả Fabregas và Matic cộng lại, mặc dù khả năng kiến tạo cơ hội của tài năng trẻ xứ Wales chưa so sánh được với người thủ quân một thời.

Thực ra, Fabregas chẳng phải cái tên Arsenal cần, mà chính mẫu tiền vệ như Matic mới là khao khát của Wenger. Mikel Arteta chưa bao giờ là một cầu thủ đánh chặn, và bên cạnh một Ramsey ham tấn công, “Pháo thủ” ngẫu hứng, bay bổng nhưng cũng rất dễ sụp đổ. Các con số thống kê chỉ ra rằng Arteta có nhiều pha đánh chặn và tắc bóng hơn cả Fabregas và Matic mùa trước, nhưng đó chỉ là trên giấy tờ. Tiền vệ người Tây Ban Nha chơi ổn định, nhưng lại thường xuyên gặp vấn đề trước những đối thủ lớn.

Fabregas & Matic vs Herrera & Di Maria

Cặp đôi cuối cùng này vẫn còn cần thời gian để đánh giá, nhưng với tổng giá trị chuyển nhượng lên tới 90 triệu bảng, người ta kỳ vọng M.U sẽ vững chãi trong phòng ngự và sáng tạo trong tấn công hơn so với mùa giải năm ngoái, cũng như những trận đầu mùa.

Tân HLV Louis van Gaal đã sử dụng “hàng” La Liga để giải quyết những vấn đề tuyến giữa, trong đó không một cầu thủ nào ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu tạo ra nhiều pha kiến tạo thành bàn hơn Di Maria mùa trước. Anh hứa hẹn sẽ là đối thủ xứng tầm với Fabregas cho danh hiệu “Vua kiến tạo” vào cuối mùa. Bên cạnh cựu cầu thủ Real, Herrera có nhiều pha tắc bóng mỗi 90 phút hơn cả Matic lẫn Fabregas. Anh được kỳ vọng sẽ mang tới nguồn năng lượng mới cho hàng tiền vệ bệ rạc của “Quỷ đỏ”.

Kết luận
Fabregas và Matic đã khởi đầu mùa giải với phong độ tuyệt vời, và lập tức trở thành một cặp đôi ăn ý. Họ đang tỏ ra thuyết phục hơn hai người đồng nghiệp bên phía Man City, và xét trên thành công chung của cả đội, họ xứng đáng dẫn đầu Premier League tính tới thời điểm này.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X