Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Đằng sau nụ cười

Thứ Năm 26/08/2010 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mặc dù có hai chiến thắng ấn tượng và đang chễm chệ trên ngôi đầu bảng, thế nhưng đằng sau nụ cười hạnh phúc của các cầu thủ Chelsea không phải không có những nỗi lo khi lực lượng của The Blues lúc này đang giảm sút đi rất nhiều.

Mùa hè này, sân Stamford Bridge đã chứng kiến sự ra đi của 5 cầu thủ và hầu hết đó đều là những công thần dưới thời Mourinho nhưng nay đã luống tuổi. Vì vậy, huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã làm một cuộc cách mạng triệt để nhằm giúp Chelsea tránh khỏi việc mua sắm tràn lan như các năm trước. Thay cho shoping, ông tin dùng những tài năng trẻ để hướng tới xây dựng nền tảng vững mạnh hơn cho tương lai, nhưng với lực lượng hiên tại chưa phải là ổn cho tham vọng vô địch của ngài chủ tịch Abramovic.

Chelsea đang có sự khởi đầu mùa giải mới tốt nhất trong lịch sử...

Sau sự ra đi của Ricardo Carvalho tới Real Madrid để tái hợp với ông thầy cũ Jose Mourinho, rất nhiều người đều đang thấy Chelsea thực sự cần bổ sung thêm những cầu thủ phòng ngự. Hiện nay, Chelsea đang có bốn trung vệ là Terry, Alex, Ivanovic và Mancienne, ba cái tên đầu tiên khiến người ta có thể yên tâm nhưng riêng Mancienne vẫn là một cầu thủ trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu cọ xát, vì vậy khó tránh khỏi những sai sót đôi khi phải trả bằng chức vô địch bởi ai cũng biết Premier League khắc nghiệt và nóng bỏng đến từng vòng đấu. Đó là chưa kể Chelsea sẽ phải gồng mình trên rất nhiều đấu trường, rồi cả chặng đường dài Premier League, những triệu tập cho đội tuyển quốc gia cũng sẽ bào mòn đi sức chiến đấu của các cầu thủ, hơn nữa nếu chẳng may có cầu thủ nào dính chấn thương dài ngày, ai sẽ là người gánh vác trọng trách nặng nề tạo nên lá chắn thép trước khung thành.  Vì vậy, việc bổ sung thêm một trung vệ là điều hoàn toàn hợp lí.

Nhưng ngay cả vị trí thủ môn vẫn chưa khiến người ta yên tâm hoàn toàn. Vẫn biết Cech luôn là một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới, nhưng khi anh chấn thương thì Chelsea sẽ gặp rất nhiều khó khăn bởi những cái tên thay thế chưa tạo được sự yên tâm. Chẳng thế mà ban lãnh đạo Chelsea đang muốn chiêu mộ thủ thành Amir Begovic của Stoke City nhưng đội bóng áo sọc đỏ trắng vẫn “làm cao” quyết không chịu để cho cựu thủ thành Portsmouth ra đi.

Trong hai chiến thắng ấn tượng đầu mùa giải, ai cũng thấy Drogba quan trọng trong lối đá tấn công của Chelsea như thế nào. Nhưng nhỡ chẳng may anh chấn thương không thể thi đấu, liệu Chelsea có còn duy trì được sự đáng sợ như vậy nữa thì không ai dám quả quyết. Chưa kể đến việc Lampard vẫn chưa thể tìm lại được phong độ cao nhất mặc dù đã có bàn thắng đầu tiên trong trận gặp Wes Brom, thế nhưng đây chưa phải là “L8” mà người ta thường thấy, dường như thất bại của Tam Sư tại World Cup vừa rồi đang khiến những bước chạy của anh nặng nề và mệt mỏi.

... nhưng nếu một trong hai hoặc cả hai gương mặt này gặp phải
chấn thương dài ngày thì sẽ ra sao?

Nhiều người nói hai trận thắng ấn tượng của Chelsea là do gặp phải những đội bóng được đánh giá thấp hơn họ rất nhiều, Wes Brom mới lên hạng, còn Wigan đang khủng hoảng nặng nề, thậm chí đội bóng chủ sân DW còn bại trận đến 0-4 trước tân binh Blackpool. Có thể nói đó là một phần, nhưng không thể phủ nhận thật khó để đội bóng nào làm được điều tương tự như Chelsea đang làm, vì vậy họ rất đáng được khen ngợi.

Có điều “đường dài mới biết ngựa hay”, không thể vì một vài chiến thắng trước mắt mà vội quên đi những khó khăn đang ở trước mặt, cuộc chiến tới ngôi vương Premier League năm nay sẽ còn khốc liệt hơn năm ngoái rất nhiều bởi sự trỗi dậy mạnh mẽ của Manchester City và Tottenham Hostspurs. Vì vậy nếu muốn bảo vệ “ngai vàng” của mình, các cầu thủ Chelsea sẽ không thể dựa vào những trận đấu xuất thần mà là sự ổn định và thậm chí là một chút may mắn, nhưng với lực lượng hiện tại thì hàng thủ của The Blues không khỏi khiến người ta nghi ngại. Mặc dù vậy, chẳng ai có thể biết Ancelotti đang nghĩ gì và liệu chúng ta có thể giỏi bằng vị chiến lược gia lão luyện này? Có thể niềm tin của ông là đúng, cũng có thể sai, thôi thì đành chờ những vòng đấu tiếp theo sẽ trả lời cho những thắc mắc đó vậy …

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X