Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đang phụ thuộc quá nhiều vào Eden Hazard

Thứ Sáu 21/09/2018 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày Eden Hazard không ra sân hàng công Chelsea chỉ ghi được 1 bàn thắng vào lưới đội bóng tí hơn PAOK ở Europa League. Dường như The Blues đang phụ thuộc quá nhiều vào tiền vệ người Bỉ.

Hàng công Chelsea gây thất vọng trước PAOK


Rạng sáng nay, Chelsea có trận ra quân ở vòng bảng Europa League trên sân của PAOK Thessaloniki. Trước một đối thủ không được đánh giá cao, nhà cầm quân người Italia vẫn sử dụng một đội hình rất mạnh.
 
Hàng công Chelsea đang phụ thuộc quá nhiều vào Eden Hazard hình ảnh

Chelsea chỉ đánh bại PAOK 1-0


Trên hàng công, Alvaro Morata, Pedro và Willian là 3 mũi nhọn được HLV Sarri tin tưởng. Với đẳng cấp vượt trội, đội khách đã không mấy khó khăn để kiểm soát thế trận. Ngay phút thứ 7, Willian đã giúp Chelsea có bàn thắng vượt lên.

Bàn mở tỷ số sớm của Willian những tưởng sẽ giúp Chelsea tạo ra một cơn mưa bàn thắng vào lưới đội chủ nhà, nhưng mọi thứ lại diễn ra hoàn toàn ngược lại. Đại diện của nước Anh tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng không thể ghi thêm bàn nào.

Alvaro Morata là cầu thủ gây thất vọng lớn nhất. Cầu thủ người Tây Ban Nha có ít nhất 3 cơ hội rõ ràng để ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ, trong đó phải kể đến cú sút đi chệch cột dọc trong tình huống đối mặt với thủ môn Alexandros Paschalakis.
 
Tien dao Morata tran Chelsea vs PAOK

 Morata tiếp tục gây thất vọng


HLV Sarri không hài lòng với Morata, khi mà cậu học trò 26 tuổi đã trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp không ghi bàn cho Chelsea trên mọi đấu trường.

Pedro cũng có một trận đấu dưới sức. Cựu sao Barca có 3 lần dứt điểm, trong đó có một tình huống đối mặt với thủ môn đối phương nhưng không thể ghi bàn. Olivier Giroud và Cesc Fabregas vào sân từ băng ghế dự bị nhưng cũng không để lại nhiều dấu ấn. 

Trước PAOK, Chelsea cầm bóng đến 68%, dứt điểm 22 lần, 5 trúng đích nhưng chỉ mang về 1 bàn thắng. HLV Sarri có thể hài lòng về điểm số nhưng rõ ràng ông không thể chấp nhận việc các cầu thủ Chelsea bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.


Chelsea phụ thuộc quá nhiều vào Eden Hazard

 

Việc hàng công Chelsea chơi thất vọng trên sân của PAOK một phần vì thiếu vắng Eden Hazard, cầu thủ nghỉ ngơi sau khi phải thi đấu quá nhiều trong thời gian gần đây.
 
Eden Hazard cua Chelsea

Chelsea đang phụ thuộc quá nhiều vào Eden Hazard 


Không có Hazard trong đội hình, Chelsea thiếu một cầu thủ có thể tạo ra cơ hội để đồng đội ghi bàn. The Blues cũng mất một nhân tố có thể tự tạo ra cơ hội và ghi bàn hoặc chuyển hóa cơ hội được đồng đội tạo ra thành bàn thắng.

Trong 5 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2018/19, Eden Hazard có 3 lần đá chính và 2 lần vào sân từ băng ghế dự bị với tổng cộng 307 phút thi đấu. Trong cả 5 trận đấu này, tiền vệ người Bỉ đều ghi bàn hoặc kiến tạo.

Cụ thể Hazard đã ghi 5 bàn và cung cấp 2 kiến tạo. Với 5 bàn thắng có được, cầu thủ 27 tuổi đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Tính ra một mình anh góp dấu giày vào 50% số bàn thắng mà Chelsea có được ở Premier League.
Hazard chỉ ghi được 40 bàn thắng nếu khoác áo Liverpool hoặc Man City
Stuart Pearce phát biểu về Eden Hazard, cựu sao ĐT Anh khẳng định cầu thủ người Bỉ sẽ không ghi được 40 bàn/mùa trong màu áo Chelsea.

Hazard đang duy trì phong độ rất ổn định. 8 trận gần nhất trong màu áo Chelsea và ĐT Bỉ anh đều tham gia vào bàn thắng (bao gồm 8 pha lập công và 2 đường chuyền thành bàn). Khi Hazard ghi bàn hoặc kiến tạo, tỷ lệ chiến thắng của Chelsea và ĐT Bỉ là 100%.

Mùa giải này, khi Hazard ra sân, Chelsea ghi được ít nhất 2 bàn/trận, toàn thắng ở Ngoại hạng Anh và đang độc chiếm vị trí dẫn đầu. Không có anh trong đội hình, The Blues dù tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng chỉ ghi 1 bàn trước đội bóng tí hon PAOK. 

Rõ ràng, đội chủ sân Stamford Bridge đang phụ thuộc quá nhiều vào cầu thủ sinh năm 1991, HLV Sarri cần nhanh chóng tìm ra phương án giảm sự phụ thuộc vào Hazard, bằng không khi cầu thủ người Bỉ dính chấn thương hoặc sa sút phong độ Chelsea sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Các tin bài khác về CLB Chelsea trên Bongda24h.vn

Vương Ngân (TTVN)   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X