Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chelsea đang hối hận vì bán De Bruyne"

Thứ Bảy 14/02/2015 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là quan điểm của Klaus Allofs, Tổng giám đốc của CLB Wolfsburg. Tiền vệ tài năng người Bỉ De Bruyne sau khi đào thoát khỏi "vũng lầy" Stamford Bridge đã không ngừng toả sáng rực rỡ ở Wolfsburg từ đầu mùa giải 2014-2015 tới nay.

Sinh năm 1991, tiền vệ Kevin De Bruyne đã gia nhập Chelsea từ CLB khởi nghiệp Genk vào đầu năm 2012 với tư cách gương mặt trẻ giàu triển vọng bậc nhất nước Bỉ. Song "gã nhà giàu" thành London vốn dĩ chưa bao giờ thiếu nhân sự ở đội 1 nên những "viên ngọc thô" như De Bruyne rất khó được trao cơ hội. Thế là anh đành phải tạm khoác áo Werder Bremen theo diện cho mượn ở mùa giải 2012-2013 và gây được ấn tượng mạnh tại Bundesliga. Tuy nhiên, kể cả như vậy, cầu thủ 23 tuổi vẫn không hề được The Blues mà cụ thể ở đây là HLV Mourinho đánh giá cao hơn.

Chelsea dang hoi han vi ban De Bruyne hinh anh

Quá chán ngán với cảnh phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị (De Bruyne chỉ được ra sân chưa tới 10 trận ở nửa đầu mùa giải 2013-2014, chủ yếu là vào sân thay người), tiền vệ này đã quyết chí ra đi và Chelsea cũng chẳng mặn mà gì trong chuyện giữ chân, nhất là khi nhận được lời đề nghị ưng ý trị giá 18 triệu bảng từ phía Wolfsburg (lưu ý, Chelsea chỉ tốn có 7 triệu bảng để mua De Bruyne). Quyết định đầu quân cho Wolfsburg thật sự quá sáng suốt khi sự nghiệp của tuyển thủ quốc gia Bỉ dần cất cánh. Đặc biệt mùa này, Wolfsburg đang trở thành hiện tượng ở Bundesliga với vị trí thứ hai, chỉ đứng sau "Hùm xám" Bayern Munich và công đầu trong chiến tích thuộc về De Bruyne. Tính đến lúc này, anh đã có 8 bàn và 11 đường chuyền kiến tạo (đứng đầu Bundesliga về chỉ số này).

Bởi vậy, ban lãnh đạo Wolfsburg chẳng có lý do gì để không tự hào về khoản đầu tư đúng đắn vào De Bruyne. Mới đây, trên tờ Kicker, Allofs - vị Tổng giám đốc đội bóng Đức - đã có sự chia sẻ như muốn trêu tức Chelsea: "Họ rõ ràng đã phát hiện ra tài năng triển vọng của De Bruyne nhưng dường như không đủ kiên nhẫn cần thiết cũng như chiến thuật phù hợp cho cậu ấy tỏa sáng. Tôi tin rằng họ đang rất hối hận về chuyện đã bán De Bruyne cho chúng tôi".

Hiện giờ, Wolfsburg kém tám điểm so với "kẻ thống trị tuyệt đối" Bayern Munich song hơn đội xếp thứ ba Schalke tới bảy điểm đồng nghĩa CLB từng bất ngờ đoạt "Chiếc đĩa bạc" dành cho nhà vô địch Bundesliga ở mùa giải 2008-2009 dưới thời Felix Magath nhiều khả năng giành một vé dự Champions League mùa sau nên Allofs cực lạc quan về chuyện giữ chân De Bruyne: "Anh ấy sẽ chỉ ra đi nếu chúng tôi không được góp mặt ở giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới mùa tới hoặc các mùa sau đó. Tất nhiên, nếu thích bất cứ đội nào cũng có thể mua được De Bruyne miễn là phải chịu thọc sâu vào túi tiền".

Thật ra, Chelsea chẳng đến mức "đau" như phát ngôn của Allofs. Thứ nhất, vào lúc này, The Blues không thiếu tiền vệ công tài năng và kể cả có mặt ở Chelsea vào lúc này thì nguy cơ ngồi dự bị cũng rất cao. Đừng quên rằng, ngay cả nhà VĐTG Andre Schurrle cũng vừa phải dứt áo ra đi làm đồng đội của De Bruyne tại ... Wolfsburg trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi vì không có chỗ đứng ở Stamford Bridge. Thứ hai, bản thân Chelsea cũng lãi lớn từ thương vụ De Bruyne và trong tương lai, nếu thích họ hoàn toàn có thể nghĩ đến việc đưa tiền vệ người Bỉ trở về giống như trường hợp của Matic (được đội bóng thành London đưa về lúc còn măng non song chỉ bắt đầu thành danh ở Benfica và khi có thương hiệu, Matic mới quay lại Chelsea để rồi giờ đã trở thành tiền vệ phòng ngự hàng đầu Premier League).

Xem các tin bong da Anh mới nhất

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X