Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đang "chết" vì hàng thủ

Thứ Sáu 08/02/2013 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho đến lúc này, Chelsea là một trong hai đội bóng để thua ít nhất Premier League với 27 bàn thua (chỉ kém Man City, 21 bàn). Xin đừng để con số thống kê đánh lừa bản chất. Hàng phòng ngự của The Blues mùa này đang mong manh hơn bất kì thời điểm nào khác.

Thật ra, vấn đề về khả năng phòng ngự của Chelsea lộ rõ ngay từ đầu mùa, khi Roberto Di Matteo còn tại vị. Chỉ có 5 trận gặp Wigan, Newcastle, QPR, Stoke, Wolves là các học trò của ông giữ sạch lưới. Thảm họa phòng ngự của The Blues được thể hiện rõ trong những trận cầu lớn. Ở Premier League, họ để cho M.U chọc thủng lưới 3 lần, Tottenham 2 lần. Ra đến đấu trường Châu Âu, Chelsea thua tan nát Atletico 1-4 ở Siêu Cúp Châu Âu, rồi thua 3 bàn không gỡ trước Juventus ở Champions League. Một điểm chung trong những trận cầu được nhắc đến: thủ phạm là những sai sót đến từ hàng phòng ngự.

Loại những cầu thủ như Terry khỏi kế hoạch lâu dài là bước đầu tạo ra một Chelsea dễ được yêu mến hơn
John Terry không còn ở đỉnh cao phong độ

Ông chủ Abramovich rất kỳ vọng HLV tạm quyền Benitez, với triết lý thực dụng và giỏi tính toán, vá được những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự để tạo sự cân bằng với hàng công. Chiến lược gia người Tây Ban Nha từng giúp Liverpool nằm trong nhóm ba đội có thành tích để thua ít bàn nhất ở Premier League. Những tín hiệu lạc quan đến từ hai trận hòa đầu tiên trước Man City và Fulham, khi bộ tứ vệ của Chelsea chơi rất kín kẽ khiến đối phương bất lực trong việc sút tung lưới Petr Cech. Nhưng cuối cùng tất cả chỉ là những ảo tưởng. The Blues chỉ có thêm 4 trận nữa giữ sạch lưới (gặp Aston Villa, Norwich, Stoke ở Premier League và Swansea ở Cúp Liên Đoàn Anh).

Đáng lo hơn, hàng phòng ngự chính là tử huyệt dẫn đến những kết quả không như ý gần đây. Ở trận gặp Southampton, những nỗ lực của Demba Ba và Eden Hazard bị vứt bỏ bởi hai bàn thua trong hiệp 2. Đến trận gặp Brentford, màn trình diễn tệ hại của thủ thành Turnbull suýt nữa khiến Chelsea phải rời khỏi Cúp FA. 3 ngày sau khi thoát chết ở Griffin Park, The Blues tiếp tục mất điểm ở Premier League vì sự lơ là của Ivanovic và các tiền vệ đánh chặn. Đỉnh điểm của sự tồi tệ chính là trận gặp Newcastle cuối tuần qua. Phải vất vả lắm The Blues mới có được lợi thế dẫn 2-1, nhưng pha tranh chấp hụt của Terry cùng sự thiếu quyết liệt của Ashley Cole đã khiến đội quân của Benitez thua ngược.

Với tình hình thế này, không ai dám chắc Chelsea có tiếp diễn bi kịch đó trước Wigan, đội đang xếp thứ 18 hay không. Nên nhớ, đội quân của Martinez vừa trải qua hai trận liên tiếp lội ngược dòng thành công. Trận gặp Stoke, đến phút 48 họ bị dẫn 2-0, nhưng vẫn kịp gỡ hòa nhờ các bàn thắng của McArthur và Di Santo, một người cũ của Chelsea. Cuối tuần qua, họ cũng giật lại 1 điểm trước Southampton với khoảnh khắc tỏa sáng của Shaun Maloney.

Xa hơn, với một hàng phòng ngự lỏng lẻo như thế này, khả năng trắng tay của Chelsea mùa này là rất cao. Họ không có một hàng công khủng như M.U hay Man City để thực hiện phương châm lấy công bù thủ. Trong khi, điểm tựa lớn nhất, hàng thủ, lại sa sút trầm trọng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X