Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea dàn trận đồ "vây bắt" Rijkaard

Thứ Tư 10/10/2007 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ten Cate - cựu trợ lý của Frank Rijkaard ở Barca - sắp cập bến Stamford Bridge để làm phó cho HLV Avram Grant. Đó có thể chỉ là bước đi đầu tiên của ông chủ Abramovich trong kế hoạch đưa chiến lược gia tài ba người Hà Lan về thành London.

Henk Ten Cate là phó của Rijkaard khi Barca vô địch Champions League năm 2006, và hiện là đương kim HLV của Ajax. Trong một vài ngày tới, nhà cầm quân sinh năm 1954 rất có thể sẽ xuất hiện ở Stamford Bridge trong vai trò trợ lý của tân HLV Avram Grant. Khả năng này là hoàn toàn có thể xảy ra vì chính phía Ajax mới đây đã chủ động mở cửa để Ten Cate được tự do đàm phán với Chelsea. Các bên có thể sẽ đạt được thỏa thuận trong tuần này.

Có hay không chuyện Frank Rijkaard chuyển sang Chelsea?

Tuy nhiên, có một vấn đề mà báo chí Hà Lan và Anh đang đặt ra là tại sao "The Blues" lại chọn Ten Cate? Chắc chắn không đơn thuần chỉ vì ông là một người theo chủ nghĩa bóng đá đẹp. Trong nhiều nhận định được đưa ra, có một khả năng nhận được nhiều sự tán đồng nhất là: Ten Cate thực chất chỉ là bước đi đầu tiên trong kế hoạch của Chelsea nhằm đưa Rijkaard đến Stamford Bridge vào mùa hè năm tới.

"Ở Hà Lan, ai cũng nhận thấy rằng, đây sẽ là mùa giải cuối cùng của Rijkaard ở Barcelona", một chuyên gia bóng đá người xứ cối xay gió nhận định. "Ông ấy rất có thể sẽ đến Chelsea để làm HLV. Khi đó, Henk Ten Cate lại làm phó cho Rijkaard, còn Grant trở lại làm Giám đốc thể thao".

Rijkaard và Ten Cate từng có thời gian gắn bó với nhau rất thành công ở Nou Camp, và đều nhận được sự đánh giá khá cao từ Roman Abramovich. Bản thân Ten Cate trước đây từng tiết lộ với bạn bè rằng, ông và Rijkaard từng có lần gặp gỡ Abramovich. Trong cuộc gặp đó, tỷ phú người Nga đã dành cho họ nhiều lời ngợi khen về phong cách huấn luyện cũng như quan điểm đề cao cái đẹp trong bóng đá.

Chưa dừng ở đó, theo báo chí Anh, Chelsea sắp tới rất có thể sẽ đi thêm một vài bước nữa nhằm củng cố khả năng chắc thắng trong "ván bài" Rijkaard. Hiện tại, đội cựu vô địch giải Ngoại hạng vẫn đang ra sức câu kéo cậu học trò của Rijkaard ở Barca - Ronaldinho. Việc một trong hai người này đến Chelsea trước nhiều khả năng sẽ có tác động ít nhiều đến quyết định của người còn lại.

"The Blues" còn đang tính mua Klaas-Jan Huntelaar, một phần là nhằm củng cố cho hàng công, một phần là tiếp tục tác động đến Rijkaard. Chân sút đồng hương với HLV của Barca đã ghi được 21 bàn trong 32 trận ra sân ở giải vô địch quốc gia Hà Lan mùa trước cho Ajax. Anh đã từ chối đến MU cuối mùa trước vì muốn có thêm vài năm thi đấu trong nước, nhưng trước sự sa sút của đội bóng thành Amsterdam, tiền đạo 24 tuổi này khó mà tránh khỏi những cám dỗ từ các đội bóng lớn như Chelsea.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X