Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea dẫn lợi thế, M.U giữ chìa khóa

Thứ Hai 26/08/2013 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League mùa giải 2013/2014 chỉ mới bắt đầu được 2 vòng đấu, nhưng vào đêm nay, NHM bóng đá lại sắp được chứng kiến một trận cầu được chờ đợi nhất ở mùa giải, khi cựu vương Chelsea sẽ có cuộc đụng độ với nhà đương kim vô địch Manchester United ngay trên thánh địa Old Trafford. Sau đây, chúng ta cùng theo dõi một số phân tích nhỏ để đánh giá khả năng giành chiến thắng của hai đội trước giờ G.

Điểm nhấn hàng thủ

Trong một trần cầu đỉnh cao như trận đấu giữa Manchester United và Chelsea thì một sự sai sót chết người cũng sẽ khiến cho cục diện trận đấu bị thay đổi hoàn toàn. Về tình hình lúc này, David Moyes không sở hữu một hàng thủ quá mạnh, khi mà những chốt chặn quan trọng như Vidic và Ferdinand hiện tại đã trải qua thời kỳ đỉnh cao phong độ vì lý do tuổi tác, bộ đôi trung vệ của “Quỷ đỏ’ đang vận dụng đến vốn kinh nghiệm dày dặn của mình nhiều hơn là sức mạnh và tốc độ, đó cũng là điều tương tự với Patrick Evra ở hành lang cánh trái.

Vidic-Ferdinand
 

Ngoài ra hậu vệ cánh phải tốt nhất của M.U là Rafael hiện tại đã gặp phải chấn thương kheo và cầu thủ người Brazil sẽ tiếp tục vắng mặt trong trận đấu với Chelsea sắp tới. Và tất nhiên HLV David Moyes sẽ sử dụng Phil Jones hoặc Chris Smalling để chám chỗ của Rafael. Trong trận đấu với Swansea, Phil Jones đã hoàn thành khá tốt vai trò của mình ở hành lang cánh phải hàng thủ ‘Quỷ đỏ.”

Về phía Chelsea, bộ đôi trung vệ tuyển Anh đang thi đấu rất chắc chắn là John Terry và Gary Cahill sẽ tiếp tục trấn giữ hàng thủ của The Blues, Terry đang dần tìm lại được phong độ, trong khi đó thì Gary Cahill đang càng ngày khẳng định rằng anh hoàn toàn có đủ khả năng để thay thế đội trưởng của Chelsea trong thời gian tới, Branislav Ivanovic và Ashley Cole không chỉ phòng thủ tốt mà còn có khả năng tấn công siêu hạng. Nhìn vào tình hình thực tế thì có vẻ hàng thủ của Chelsea đang nhỉnh hơn Manchester United vào lúc này. Tuy nhiên mẫu chốt ở đây là điều đội bóng nào sẽ mắc sai lầm khi mà cả hai đội đều có những trụ cột vô cùng kinh nghiệm tại hàng thủ?

Khác biệt nơi hàng tiền vệ

Có lẽ đây là sự khác biệt lớn nhất giữa hai độ khi mà hiện tại hàng tiền vệ của Manchester United không hề được đánh giá cao vào lúc này. Nhất là vị trí tiền vệ trung tâm, ‘Quỷ đỏ’ vẫn đang mải miết tìm kiếm một nhạc trưởng khu trung tuyến giống như huyền thoại Paul Scholes, nhưng tất cả nỗ lực đó là vô ích. Tom Cleverly vẫn chưa đủ tầm để đảm nhiệm vai trò dẫn dắt lối chơi của ‘Quỷ đỏ’ bằng chứng là trong trận đấu với Swansea, nhà vô địch nước Anh đã bị đội chủ nhà giành quyền kiểm soát bóng trong suốt cả hiệp 1, đó sẽ là một điểm yếu rất lớn nếu như điều đó tiếp tục xảy ra trong trận đấu với Chelsea.

Chúng ta còn nhớ ở trận bán kết FA ở mùa giải năm ngoái, M.U đã chơi vô cùng xuất sắc trong hiệp 1 và có được 2 bàn thắng dẫn trước Chelsea, tuy nhiên khi bước sang hiệp 2 họ đã đánh mất thế trận và đoàn quân của Rafa Benitez đã dễ dàng có được 2 bàn thắng gỡ hòa chỉ trong vòng 10 phút. Vì thế nếu để Chelsea tiếp tục kiểm soát thế trận như trong trận đấu với Swansea thì chắc chắn tình hình sẽ rất khác khi mà Chelsea có đẳng cấp hoàn toàn khác ‘Thiên nga’.

Hiện tại hàng tiền vệ của Chelsea đang được đánh giá là một trong những hàng tiền vệ mạnh nhất châu Âu ở thời điểm này với rất nhiều ngôi sao, Oscar và Hazard ngày càng để lại dấu ấn mạnh mẽ ở Stamford Bridge, còn Juan Mata là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Chelsea trong suốt 2 mùa giải qua, chưa kể đến nhân tố mới như De Bruyne, Andre Schurrle hay Victor Moses. Ở vai trò tiền vệ trung tâm thì Lampard và Ramires không những hỗ trợ phòng ngự xuất sắc mà khả năng tham gia tấn công thì không cần phải bàn cãi, Chelsea sẽ tận dụng lợi thế này để làm nên điều khác biệt trước đội chủ nhà Manchester United.

Hàng công: M.U nắm giữ ‘chìa khóa’ mang tên Robin van Persie

Robin van Persie đang tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng của mình sau hai mùa giải liên tiếp giành được danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, tiền đạo người Hà Lan đang cho thấy anh đã trở thành một trong những ngôi sao quan trọng nhất tại Old Trafford vào lúc này mặc dù chỉ mới chuyển đến từ mùa giải năm ngoái. Một trận đấu mờ nhạt của M.U trước Swansea đã được thay đổi hoàn toàn sau những phút lóe sáng của ‘Siêu Percy’ và bản năng sát thủ tuyệt vời của tiền đạo số 20 là một trong những lý do chính đáng nhất để M.U tin vào một chiến thắng trước Chelsea.

Trong khi đó HLV Jose Mourinho vẫn chưa có được một tiền đạo có phong độ tốt nhất vào hiện tại. Khắc tinh của Vidic khi còn thi đấu tại Liverpool, Fernando Torres nhiều khả năng sẽ được sử dụng, khoảng khắc ngôi sao của anh là một điều mà ‘người đặc biệt’ rất cần đến trong những trận đấu quan trọng như thế này. Bên cạnh đó Demba Ba và Lukaku vẫn đang sẵn sàng được trao cơ hội. Tuy nhiên, chắc chắn rằng HLV người Bồ Đào Nha đang kỳ vọng nhiều hơn ở những siêu tiền vệ như Eden Hazard hay Juan Mata, những người có rất nhiều khả năng tạo nên sự khác biệt cho hàng công Chelsea.

Chelsea tạm giữ hai lợi thế, tuy nhiên chiếc chìa khóa của trận đấu đang nằm trong tay của ‘Quỷ đỏ’. Hy vọng rằng đây sẽ là một trận cầu mãn nhãn đem lại nhiều cảm xúc cho các fan hâm mộ.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X