Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đại thắng Maccabi: Liệu có bước ngoặt

Thứ Năm 17/09/2015 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea đã khởi đầu tồi tệ tại Premier League 2015/16 với chỉ 4 điểm sau 5 vòng đấu nên kết quả trận đấu Chelsea 4-0 Maccabi Tel Aviv liệu có phải bước ngoặt giúp The Blues trở lại?


Chelsea khởi đầu tồi tệ

Sau 5 vòng đấu tại Premier League, đương kim vô địch Chelsea bất ngờ là đội gây thất vọng lớn nhất. Đoàn quân dưới quyền HLV Jose Mourinho mới giành được một chiến thắng, một trận hòa nhưng thua tới ba trận, có 4 điểm và xếp tận vị trí thứ 17 trên BXH. Màn khởi đầu tệ hại của Chelsea khiến nhà cầm quân người BĐN như ngồi trên đống lửa. Mới nhất, ở trận thua 1-3 trước Everton, “Người đặc biệt” gần như bất động nhìn các học trò bị quật ngã, một hình ảnh khá lạ lẫm so với tính cách kiêu ngạo của Mourinho. Có vẻ như bản thân HLV này cũng bất lực trước sự sa sút của The Blues.Thực tế, Chelsea gặp quá nhiều vấn đề trong cách vận hành lối chơi và tất cả các tuyến đều có chuyện.
Chelsea dai thang Maccabi Lieu co buoc ngoat hinh anh
Chelsea khởi đầu thất vọng tại Premier League 2015/16
Hàng thủ được coi là điểm tựa giúp Chelsea thăng hoa giờ đang đã không còn là chính mình. Ở trận thua Everton, bộ tứ vệ Chelsea đã để một chân sút làng nhàng như Naismith (Everton) chọc thủng lưới tới ba lần bằng cả chân trái, chân phải và đầu. Nên nhớ, tại Everton, Naismith thậm chí còn chẳng có suất đá chính và do Besic dính chấn thương nên chân sút người Scotland mới được tung vào sân. Tính ra, sau 5 vòng đấu, Chelsea đã thủng lưới tới 12 bàn, tương đương hơn 1/3 số bàn thua của cả mùa trước (32 bàn). Đáng nói hơn, số bàn thua của The Blues đang nhiều nhất Premier League, hơn cả đội bét bảng Sunderland (11 bàn). Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Courtois, “thành tích” thủng lưới của Chelsea nhiều khả năng còn “hoành tráng” hơn.
Bóng đá Anh thua 3/4 trận mở màn Champions League: Những giá trị ảo!
4 ông lớn Premier League là Chelsea, MU, Arsenal, Man City ra quân hừng hực khiến thế ở loạt trận mở màn vòng bảng Champions League 2015/2016. Thế nhưng chỉ có...
Hàng thủ yếu kém nhưng hàng công Chelsea cũng chẳng khá hơn. Các chân sút áo xanh mới có được 7 pha lập công từ đầu mùa dù HLV Mourinho vẫn đều đặn đưa ra sân những cá nhân xuất sắc nhất như: Hazard, Costa, Fabregas hay Pedro. Đen cho Chelsea là tất cả những ngôi sao trên chẳng rủ mà gặp, đồng loạt xuống phong độ một cách trông thấy. Hazard không có những pha đi bóng tốc độ xé toang hàng thủ đối phương, không còn những đường chuyền chết người đặt đồng đội vào thế “phải” ghi bàn. Costa đánh mất sự xông xáo thường thấy và rất vô duyên. Trong khi đó, F4 vật vờ như kẻ lạc đường dẫu mang trên vai trọng trách người dẫn dắt lối chơi. Pedro sau màn ra mắt ấn tượng ở trận thắng West Brom ngay lập tức chìm vào nỗi thất vọng.

Chiến thắng trước Maccabi liệu có phải bước ngoặt

Để thoát khỏi khủng hoảng, Chelsea không chỉ cần một chiến thắng mà phải thắng thật đậm. Do đó trận Chelsea vs Maccabi Tel Aviv tại vòng bảng Champions League 2015/16 là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Mourinho làm được điều đó. Rốt cục, trước một đội bóng mới chỉ hai lần dự vòng bảng Champions League và đội hình gồm toàn những cầu thủ vô danh nên The Blues rất dễ dàng hoàn thành mục tiêu: giành chiến thắng đậm đà 4-0. Rất nhiều tín hiệu tích cực đã xuất hiện sau chiến thắng của Chelsea trước đội bóng được coi là lót đường ở bảng G.
Chelsea dai thang Maccabi Lieu co buoc ngoat hinh anh 2
Chelsea đánh bại Maccabi Tel Aviv 4-0 tại bảng G Champions League 2015/16
Đầu tiên là việc Mourinho đã mạnh dạn tiến hành những sự thay đổi. Ở hàng thủ bộ đôi John Terry và Branislav Ivanovic gây thất vọng đã bị đẩy lên băng ghế dự bị. “Người đặc biệt” để Kurt Zouma và Gary Cahill đá cặp trung vệ, tân binh Baba Rahman có màn ra mắt đội bóng mới và đảm nhiệm hành lang cánh trái sở trường còn Cesar Azpilicueta chuyển sang đá cánh phải. Ở hàng tiền vệ, Nemanja Matic phải nhường vị trí cho Ruben Loftus-Cheek.  Oscar đã trở lại và ngay lập tức được sử dụng ở vị trí “số 10”. Willian đảm nhiệm hành lang cánh phải, bên cánh đối diện Eden Hazard vẫn được tin tưởng. Trên hàng công Diego Costa gây thất vọng rất lớn đã phải nhường vị trí cho Loic Remy. Những điều chỉnh đó của Mourinho nhanh chóng đã phát huy tác dụng, đặc biệt hàng thủ Chelsea chơi cực kỳ chắc chắn.
Fabregas tỏa sáng trở lại: Người đặc biệt đã làm gì?
(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì Chelsea cũng có được một chiến thắng sau 2 trận toàn thua trước những đối thủ dưới cơ ở Premier League, và ba điểm có được trước...
Trong cả trận đấu họ chỉ để đội khách có duy nhất 1 cú dứt điểm đi trúng khung thành. Tân binh Baba Rahman đã có màn ra mắt rất ấn tượng, tuyển thủ người Ghana có 4 tình huống tắc bóng và 1 lần đánh chặn thành công. Cầu thủ sinh năm 1994 cũng có 1 cú sút và 3 lần qua người thành công. Với 69 đường chuyền tỉ lệ thành công lên tới 91%, Baba Rahman cho thấy việc Mourinho không sử dụng anh là sự lãng phí rất lớn. Azpilicueta hoàn thành nhiệm vụ bên hành lang cánh phải còn Cahill mà Zouma chơi khá ổn nơi trung tâm hàng thủ của The Blues. Ở hàng tiền vệ, Cesc Fabregas chơi trận đấu hay nhất từ đầu mùa giải. Anh tung ra 3 cú sút và đem về cho mình một bàn thắng, F4 đã 3 lần đưa đồng đội vào vị trí có thể dứt điểm và trong một tình huống như vậy Diego Costa đã cụ thể hóa bằng bàn thắng. Trên hàng công, Costa mặc dù vào sân từ băng ghế dự bị nhưng đã kịp để lại dấu ấn.

Chiến thắng trước Maccabi Tel Aviv giúp thầy trò Mourinho giải tỏa sức ép về mặt tâm lý. Những trụ cột của họ cũng đã có màn trình diễn ấn tượng, Oscar trở lại ngay lập tức ghi bàn. Willian, Fabregas hay Costa cũng đã lập công. Ở hàng thủ, Baba Rahman đã chơi rất tốt và sẵn sàng thay thế vị trí của Ivanovic. Ở vòng đấu tới đây, Chelsea sẽ tiếp Arsenal tại Stamford Bridge trong trận cầu tâm điểm vòng 6 Premier League 2015/16. The Blues sẽ không có sự phục vụ của Pedro và Falcao, thế nhưng đây là vấn đề không quá quan trọng bởi cả Willian và Costa đã ghi bàn trong trận đấu với Maccabi. Mourinho và các học trò đang rất tự tin sau chiến thắng tại Champions League, The Blues đang quyết tâm hướng đến một chiến thắng trước Arsenal, đội bóng vừa thảm bại 1-3 trước Dinamo Zagreb 1-3. Với tình hình hiện tại, chiến thắng đậm đà trước Maccabi toàn có thể trở thành bước ngoặt giúp The Blues trở lại trong cuộc đua đến những danh hiệu.

Video Tổng hợp: Chelsea 4-0 Maccabi Tel Aviv (Bảng G Champions League 2015/16)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 
 
Dòng sự kiện

Trận derby thành London, Chelsea vs Arsenal vòng 6 Premier League 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X