Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đại thắng "Barcelona của Hong Kong"

Thứ Tư 27/07/2011 23:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cách đây vài giờ, trong khuôn khổ Premier League Asia Trophy diễn ra tại đặc khu Hong Kong, á quân Premier League đã có chiến thắng vang dội 4-0 trước Kitchee, nhà vô địch Hong Kong. Lampard, Drogba và Sturrige là những người lập công cho Chelsea và bàn còn lại thuộc về một cầu thủ đối phương.

Premier League Asia Trophy là giải đấu giao hữu mùa hè 2 năm tổ chức một lần tại một quốc gia châu Á do chính BTC giải Ngoại hạng Anh khởi xướng và triển khai nhằm mục đích quảng bá rộng rãi Premier League ở một thị trường giàu tiềm năng. Giải này diễn ra lần đầu tiên vào năm 2003. Thành phần tham dự bao gồm 3 đội bóng khách mời đến từ Premier League (không cố định và thay đổi qua từng mùa, đội vô địch giải trước cũng chưa chắc được tham dự tiếp giải sau) cùng một CLB của nước chủ nhà, thường là nhà VĐQG. Các đội sẽ bốc thăm lựa chọn ra hai cặp đấu và những đội thắng sẽ có mặt ở trận chung kết tranh cúp. Năm nay, giải đấu quy tụ 4 cái tên: Chelsea (nhà vô địch giải này năm 2003), Aston Villa, Blackburn và chủ nhà Kitchee. Chelsea "may mắn" được xếp cặp cùng đội bóng yếu nhất giải nên chiến thắng 4-0 xem ra chẳng có gì bất ngờ. Đây là trận thứ 2 liên tiếp, The Blues có được tỷ số đậm như vậy (trước đó, Chelsea đã gặp đội tuyển Các ngôi sao Thái Lan).

Chelsea có chiến thắng dễ dàng

HLV Villas-Boas đã xếp đội hình xuất phát khá mạnh. Chỉ có duy nhất trung vệ 22 tuổi người Serbia, Slobodan Rajkovic là gương măt "chưa từng được biết đến". Rajkovic gia nhập Chelsea từ năm 2007 nhưng chưa một lần được ra sân thi đấu mà toàn bị đẩy sang các đội bóng Hà Lan (PSV Eindhoven, Twente, Vitesse) theo diện cho mượn. Một loạt trụ cột như Kalou, Cole, Lampard, Drogba, Malouda được tung vào sân cùng với đó là Benayoun, Ferreira hay Zhirkov, những người đang cần phải khẳng định mình nếu muốn ở lại Chelsea.

Ngay những phút đầu, suýt chút nữa, Zhirkov mở được tỷ số nếu cú bắt volley đẹp mắt của tiền vệ người Nga đi chính xác hơn. Với thực lực vượt trội, Chelsea không khó giành thế áp đảo nhưng đừng vội coi thường Kitchee. Đội bóng này đã được mệnh danh là "Barcelona của Hong Kong" nhờ sở hữu lối chơi phối hợp nhỏ, hoa mỹ như "Barca xịn". Ngoài ra, nòng cốt của Kitchee là những cầu thủ người Tây Ban Nha chính hiệu. Kitchee kiên cường chống đỡ và mỗi khi có cơ hội, họ đều ra sức tận dụng.

Song đánh giá tổng thể, Chelsea vẫn tạo được nhiều cơ hội ăn bàn hơn nhưng đều trôi qua đáng tiếc trước mũi giày Drogba, Malouda, Kalou. Phải tới phút 37, The Blues mới mở được tỷ số. Benayoun bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền. Trọng trách sút 11m được Frank Lampard hoàn thàn không mấy khó khăn. Trước khi hiệp 1 kết thúc, thủ thành đội chủ nhà đã trình diễn 2 pha cứu thua xuất sắc sau các pha dứt điểm của Drogba và Kalou.

Không lâu sau giờ nghỉ, trong nỗ lực ngăn cản đường căng ngang của Malouda, đội trưởng Luzardo đã đưa bóng về lưới nhà. Đến phút 61, tỷ số được nâng lên 3-0. Lại là pha chuyền bóng của Malouda và lần này, Drogba lao vào đánh đầu dũng cảm ở cự ly gần khi bóng còn đang trong tầm khống chế của Luzardo. Bây giờ, Villas-Boas mới yên tâm thay đổi cầu thủ. Lần lượt Torres, Sturridge, McEachran rồi Hilario, Ivanovic, Mikel vào thế chỗ cho các nòng cốt. Dù sức mạnh bị suy giảm đáng kể song Chelsea vẫn đủ khả năng gây sức ép lên cầu môn đối phương hòng tìm kiếm thêm bàn thắng. Và rồi điều gì đến ắt phải đến. Phút 78, Sturridge dũng mãnh vượt qua 2 cầu thủ đối phương trong vòng cấm trước khi sút chéo góc chuẩn xác.

Khoảng thời gian còn lai, dù rất nỗ lực nhưng Kitchee không thể có nổi một bàn danh dự. Trận đấu khép lại bằng cú sút dội cột dọc của Fernando Torres. Chiến thắng 4-0 đã đưa Chelsea vào trận chung kết gặp Aston Villa, đội thắng Blackburn 1-0. Dù Chelsea có thêm một trận giao hữu thành công nữa nhưng đó chưa chắc đã là một tín hiệu đáng mừng. Hiện thời, The Blues vẫn đang được "hưởng lợi" về mặt tinh thần nhờ sự có mặt của một HLV mới chứ họ chưa thay đổi quá nhiều. Vẫn từng đấy gương măt đã quá quen thuộc, lối chơi mang âm hưởng Villas-Boas cũng chưa được định hình rõ nét trong khi các vấn đề cần giải quyết vẫn đang tồn tại mà tiêu biểu nhất là câu chuyện đán thức bản năng săn bàn của Fernando Torres.

Đội hình thi đấu
Kitchee: Zhenpeng; Recio, Cancela, Luzardo, Wen; Zicheng, Guerrero; Tarres, Huang; Losada, Kam To.
Chelsea: Turnbull (Hilario 64'); Ferreira, Rajkovic, Terry (Ivanovic 64'), Cole; Benayoun, Lampard (Mikel 64'), Zhirkov (McEachran 62'); Kalou, Drogba (Torres 62'), Malouda (
Sturridge 62')

Bảo Phương (Theo Goal/Vietnamnet)
.

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X