Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đã tìm ra người thay thế Petr Cech

Thứ Ba 23/06/2015 23:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho lên kế hoạch chiêu mộ thủ môn Asmir Begovic của Stoke City và tiền vệ cánh Victor Moses có thể trở thành một phần trong bản hợp đồng này.

Petr Cech đang ở rất gần Arsenal rồi và thương vụ trị giá 11 triệu bảng này dự kiến sẽ được các bên công bố xác nhận trong vài ngày tới đây. Chelsea chấp nhận chia tay công thần người CH Séc của mình vì không muốn gây khó dễ cho anh trong chuyện làm “kép phụ” cho đàn em Thibaut Courtois. Tuổi 33 vẫn còn rất hữu dụng đối với một thủ môn và đẳng cấp thế giới như Cech thực sự rất phí phạm nếu thường xuyên phải ngồi ghế dự bị.

Không còn Cech thì hiện tại ở Stamford Bridge, chỉ còn lại Courtois đem đến sự yên tâm trong khung gỗ. Ngay từ thời điểm này trong kỳ chuyển nhượng hè 2015, Jose Mourinho đã khởi động chiến dịch tìm kiếm thủ môn dự bị cho ngôi sao 23 tuổi người Bỉ. Mục tiêu số một mà HLV người Bồ Đào Nha đang săn đón là Asmir Begovic – “người gác đền” kỳ cựu ở Stoke City.

Chelsea da tim ra nguoi thay the Petr Cech hinh anh
Chelsea tính mua thủ môn Asmir Begovic của Stoke City

Giàu kinh nghiệm chinh chiến Premier League là tiêu chí ưu tiên của Mourinho khi thăm dò Begovic, người đã có 12 năm liền thi đấu ở môi trường đỉnh cao xứ sương mù. Ngoài ra, lợi thế lớn để lọt vào mắt xanh của nhà ĐKVĐ là thủ môn người Nam Tư thuộc nhóm “home-grown” – những cầu thủ kể cả ngoại quốc nhưng được phát triển trong hệ thống đào tạo bóng đá Anh. Trong quá khứ, Begovic đã có 3 năm khoác áo Portsmouth trước khi bước sang tuổi 21. Chelsea lại đang rất cần gia tăng số lượng cầu thủ dạng “home-grown” này nhằm đảo bảo phù hợp với chính sách mới của FA cũng như Champions League.

Về phía thủ môn Begovic của Stoke, gia nhập Chelsea sẽ là bước tiến lớn trong sự nghiệp nhưng anh cũng thừa hiểu cơ hội ra sân sẽ bị hạn chế đi rất nhiều. Mặc dù vậy, nếu như thủ thành 28 tuổi vẫn nhất quyết muốn ra đi thì Stoke cũng chẳng thể làm được gì. Hợp đồng của Begovic với đội chủ sân Britannia đã sắp hết hạn và họ hoàn toàn có thể mất trắng anh vào mùa hè sang năm mà không thu về được đồng nào.

Với bối cảnh Chelsea có thể ra giá hấp dẫn 10 triệu bảng mua Begovic thì đúng là Stoke bán đi được lúc nào thì hay lúc đó. Tuy nhiên, vẫn còn một phương án mà các bên đều được hưởng lợi nhiều hơn. Stoke đang tích cực đàm phán với Chelsea về thương vụ mua đứt Victor Moses, tiền vệ cánh 24 tuổi người Nigeria thi đấu thành công ở Britannia trong mùa giải đánh thuê vừa qua dù cho trước đó chưa bao giờ có chỗ đứng thực sự ở Stamford Bridge. Chính vì vậy, 'Begovic = Moses + 7 triệu bảng' xem ra là lời đề nghị không thể hợp lý hơn.

Bấm để xem thêm tin tức chuyển nhượng bóng đá

Gia Khoa 

Dòng sự kiện

Tin chuyển nhượng Chelsea hè 2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X