Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đã thoát khỏi khủng hoảng: Đối mặt với giông bão

Thứ Ba 14/12/2010 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham mới chỉ là sự khởi đầu cho một lịch đấu đầy khó khăn của Chelsea trong tháng Mười hai này. Phía trước họ là Arsenal, M.U và nguy cơ bật khỏi tốp 4. Hơn bao giờ hết, người ta đang kỳ vọng vào bản lĩnh của Carlo Ancelotti. Liệu ông có vững tay chèo để đưa con thuyền Chelsea vượt qua giông tố?

Câu trả lời sẽ có vào lễ Boxing Day (26/12) khi Chelsea tới làm khách trên sân Emirates của Arsenal. Nhưng trước đó là trận đại chiến với M.U tại Stamford Bridge (18/12) và hiện tại là bầu không khí khá ảm đạm sau khi họ chỉ kiếm được một điểm trước Spurs.

Kể từ ngày Ray Wilkins, cánh tay phải đắc lực của Ancelotti, bị sa thải (11/11), Chelsea không kiếm nổi một trận thắng ở Premier League và đang đứng trước nguy cơ rớt khỏi tốp 4. Tất nhiên, việc sa thải Wilkins và đưa Emenalo thay thế chỉ là một phần nguyên nhân khiến Chelsea sa sút. Màn khởi đầu cực kỳ ấn tượng ở đầu mùa giải đã che lấp một thực tế rằng chiếc chiến hạm ấy tưởng chừng bất khả chiến bại ấy cũng phải có lúc... khô dầu.

Chelsea sẽ hướng tới giai đoạn khó khăn sắp tới ra sao?

Sự vắng mặt của Lampard, những chấn thương của các trụ cột như Terry, Essien, Drogba khiến cỗ máy Chelsea không còn vận hành trơn tru nữa. Màn trình diễn ở White Hart Lane là một ví dụ. Khi để Drogba trên băng ghế dự bị, Ancelotti không giấu giếm ý đồ sử dụng Anelka trong những pha phản công, bởi Spurs vốn thiên về tấn công phủ đầu. Nhưng toan tính ấy đã không thể trở thành hiện thực bởi Chelsea hiện tại thiếu hẳn những yếu tố cơ bản của lối chơi ấy: khả năng chọn vị trí cũng như tốc độ triển khai bóng từ phòng ngự sang phản công, và ngược lại.

Nhưng việc thủng lưới trước sau một thoáng mất tập trung của hàng thủ đã khiến kế hoạch phòng ngự phản công của Chelsea phá sản. Chính Spurs mới là đội chủ động áp dụng lối chơi ấy nhiều hơn khi họ phải đối phó với những sức ép liên tục từ phía đội khách. Nhưng Anelka đã không thể hiện được tốc độ và sự linh hoạt như Ancelotti mong muốn và thường xuyên bị Michael Dawson bắt bài. Trung vệ mới tái xuất này đã chơi cực kỳ thành công cho đến khi Drogba vào sân.

Nhiều người đã gọi anh là kẻ tội đồ sau khi đá hỏng quả phạt đền vào phút cuối trận. Các fan Spurs thì cho rằng Drogba đã quá may mắn khi không bị trọng tài thổi phạt trong tình huống khống chế bóng bằng cánh tay trong tình huống mở tỷ số. Nhưng phải công nhận một điều rằng, Chelsea đã chơi tốt lên hẳn khi tiền đạo người Bờ Biển Ngà vào sân. Với Drogba, Chelsea có sức mạnh và sự quyết đoán trong những tình huống cuối cùng, mà pha nã đại bác tung thay Gomes là một minh chứng.

Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 3/10, Drogba ghi được một bàn thắng mà không xuất phát từ chấm 11m. Mặc dù đã bỏ lỡ cơ hội mang về 3 điểm cho Chelsea, nhưng sẽ là bất công nếu cho rằng anh hoàn toàn có lỗi, bởi Gomes đã cực kỳ xuất sắc trong tình huống cản phá phạt đền. Trước Spurs, Drogba đã ghi một bàn thắng đúng với phẩm chất "Voi rừng", và đó có thể là tín hiệu cho một sự hồi sinh thực sự. Chelsea đang rất cần Drogba trở lại, cho những trận đấu lớn ở phía trước.

Drogba đã ghi bàn. Terry tin rằng Chelsea đã thể hiện được quyết tâm, bản lĩnh và đẳng cấp đích thực trước Tottenham. Ancelotti khẳng định chuỗi ngày đen tối đã qua. Vậy, Chelsea đã sẵn sàng trở lại cuộc đua giành chức VĐ? Vòng tới, Stamford Bridge, Chelsea - M.U. Hãy chờ xem!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X