Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẽ đá thế nào khi không có Morata?

Thứ Sáu 06/10/2017 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Alvaro Morata dính chấn thương chưa biết khi nào trở lại, và HLV Antonio Conte sẽ phải lên phương án thay thế ngôi sao người Tây Ban Nha.

 

Trong trận thua Man City 0-1 ở vòng 7 Premier League vừa qua, tiền đạo Alvaro Morata dính chấn thương và phải rời sân sau chỉ hơn 30 phút bóng lăn. Ngôi sao người Tây Ban Nha được chẩn đoán dính chấn thương gân khoeo cấp độ 2. Cầu thủ sinh năm 1992 vẫn có mặt trong danh sách triệu tập của ĐT TBN tham dự hai trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018 gặp Albania và Israel, song đội ngũ y tế của La Roja khẳng định cơ hội ra sân của Morata là không cao. 
Chelsea da the nao khi khong co tien dao Alvaro Morata  hinh anh
Morata dính chấn thương gân khoeo khá nghiêm trọng
Theo BBC, những chấn thương kiểu này có thể khiến cầu thủ ngồi ngoài từ bốn đến tám tuần. Như vậy, Morata có thể vắng mặt ở 6 đến 7 trận đấu tiếp theo của Chelsea, bao gồm 3 trận tại Premier League, 1 trận tại cúp Liên đoàn Anh và 2 trận tại Champions League. Cầu thủ người Tây Ban Nha đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của The Blues từ đầu mùa nên việc anh dính chấn thương nặng là tổn thất rất lớn với đội bóng thành London. Dưới đây là những cách giúp Chelsea có thể sống khỏe khi không có cựu sao Real Madrid trong đội hình.

Thứ nhất, HLV Conte hoàn toàn có thể sử dụng Michy Batshuayi để thế chỗ của Morata. Khi đó The Blues sẽ tiếp tục chơi 3-4-3 với Batshuayi thay thế cầu thủ người Tây Ban Nha ở vị trí trung phong. Vị chiến lược gia người Italia vẫn nghi ngờ về chất lượng của ngôi sao người Bỉ. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại đây là phương án hợp lý nhất. Không những vậy, trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn như Crystal Palace và Bournemouth, Conte hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào cầu thủ 23 tuổi. 
Chelsea da the nao khi khong co tien dao Alvaro Morata  hinh anh 2
Conte có thể sử dụng Batshuayi thay thế Morata
Bản thân Batshuayi cũng đang chơi tốt dần lên trong thời gian gần đây. Anh ghi bàn trong chiến thắng 6-0 trước Qarabag, sau đó lập hat-trick giúp Chelsea đánh bại Nottingham Forest 5-1 ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh. Mới nhất, cầu thủ người Bỉ còn trở thành người hùng khi ghi bàn thắng quyết định giúp The Blues đánh bại Atletico 2-1 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Với phong độ khá cao ở thời điểm hiện tại cùng quyết tâm khẳng định mình, Batshuayi đã sẵn sàng tỏa sáng khi được Conte trao cơ hội.
Oscar trải lòng về quyết định rời Chelsea
Chín tháng sau khi rời Chelsea, tiền vệ Oscar đã trải lòng về quyết định rời sân Stamford Bridge.
Thứ hai, Conte có thể sử dụng sơ đồ không có một tiền đạo cắm thực thụ. Mùa trước, vị chiến lược gia người Italia may mắn sử dụng Diego Costa trong suốt mùa giải nhờ tránh được chấn thương và thẻ phạt, giúp Chelsea dễ dàng triển khai hàng tấn công. Nhưng chân sút người Tây Ban Nha cũng bỏ lỡ một vài trận do nổi loạn trên sân tập. Khi đó cựu HLV của Juventus đã quyết định bố trí bộ ba Eden Hazard, Pedro và Willian ở phía trên. 3 cầu thủ này đã chơi khá tốt, điển hình là chiến thắng 3-0 trước Leicester vào tháng 1 năm nay. Trong một khoảng thời gian ngắn, sơ đồ không tiền đạo hoàn toàn có thể phát huy tác dụng, nhất là trong bối cảnh Eden Hazard đã lấy lại thể trạng tốt nhất sau chấn thương.
Chelsea da the nao khi khong co tien dao Alvaro Morata  hinh anh 3
Phương án để Batshuayi đá cặp cùng Hazard cũng có thể được tính đến
Thứ 3, ông thầy người Italia có thể sử dụng sơ đồ 3-5-2. Trong thời gian dẫn dắt Juventus và ĐT Italia, vị chiến lược gia 48 tuổi đã từng rất thành công với hệ thống chiến thuật này. Tuy nhiên, ở Chelsea ông chưa có cơ hội thử nghiệm điều đó. Ở thời điểm hiện tại, chấn thương của Morata là cơ hội để ông thử nghiệm hệ thống 3-5-2. Trong trường hợp Conte sử dụng sơ đồ này, Batshuayi được lựa chọn trong vai trò mũi nhọn với Hazard hỗ trợ ngay bên cạnh. Tốc độ, kỹ thuật, khả năng sáng tạo của Hazard cộng với sức mạnh và khả năng càn lướt của Batshuayi rõ ràng rất đáng được chờ đợi.

Vương Ngân (TTVN)
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X