Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đá thế nào dưới thời Graham Potter?

Thứ Sáu 09/09/2022 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Graham Potter đã chính thức được bổ nhiệm trở thành HLV trưởng của Chelsea, dưới đây là những sơ đồ mà cựu HLV Brighton có thể thực hiện ở sân Stamford Bridge.

Sơ đồ 3-5-2

Khó khăn trong việc phân tích phong cách bóng đá của HLV Graham Potter là ông dường như thay đổi đội hình và chiến thuật cho mỗi trận đấu, điều đó buộc các học trò của mình phải thích nghi với mọi sơ đồ chiến thuật. 

Chelsea đá thế nào dưới thời Graham Potter 1
 

Trong thời gian làm việc ở Brighton, HLV 47 tuổi thường xuyên sử dụng sơ đồ 3-5-2. Và ông cũng có thể áp dụng điều đó ở sân Stamford Bridge. Hệ thống này giúp đội bóng của Potter gây sức ép lên đối phương, qua đó giành lại bóng và nhanh chóng tổ chức tấn công khi có cơ hội.

Nếu Potter sử dụng sơ đồ 3-5-2 ở Chelsea, Raheem Sterling và Kai Havertz sẽ đá cao nhất trên hàng công. Mateo Kovacic, Kante và Mason Mount là 3 lựa chọn ở tuyến giữa

Sơ đồ 3-4-3

Dưới thời Potter, các hậu vệ cánh sẽ được yêu cầu tấn công nhiều hơn là phòng ngự, điều gì đó sẽ giúp Ben Chilwell có cơ hội đá chính cao hơn. Christian Pulisic cũng có thể được trọng dụng. Cầu thủ người Mỹ có thể sử dụng tốc độ và sự lắt léo của mình theo cách tương tự như các ngôi sao của Brighton như Leonardo Trossard và Solly March.

Chelsea đá thế nào dưới thời Graham Potter 2
 

Nếu Ben Chilwell và Christian Pulisic chơi ở 2 cánh, Marc Cucurella và Reece James sẽ buộc phải chơi thấp hơn. Cả hai đều có khả năng chơi ở hàng hậu vệ, bên cạnh lão tướng Thiago Silva hoặc tân binh Kalidou Koulibaly.

Sơ đồ 4-4-2

Chelsea đá thế nào dưới thời Graham Potter 3
 

Nếu Potter quyết định không sử dụng sơ đồ với 3 hậu vệ, ông có thể sử dụng hệ thống 4-4-2. Khi đó Mason Mount và Kai Havertz sẽ là bộ đôi chơi cao nhất trên hàng công. Raheem Sterling và Christian Pulisic là những cầu thủ chạy cánh, trong khi đó Kante và Kovacic đá cặp tiền vệ trung tâm. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X