Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Đã thấy người thay thế Essien

Thứ Ba 16/10/2012 23:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Nhằm tăng chất thép ở tuyến giữa, ban lãnh đạo Chelsea đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Cheick Tiote của CLB Newcastle.

Mặc dù trong tay HLV Di Matteo đang sở hữu rất nhiều tiền vệ trẻ đầy tài năng như Mata, Oscar hay Hazard, nhưng Chelsea vẫn cần có một tiền vệ quét ở tuyến giữa nhằm tăng "chất thép" của đội bóng này. Bên cạnh đó, với việc Frank Lampard đã bước sang phía bên kia của sự nghiệp cùng với đó là sự ra đi của "máy quét" Micheal Essien sang Real Madrid, ban lãnh đạo đội bóng chue sân Stamford Bridge quyết định lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Cheick Tiote của Newcastle United.

Cheick Tiote
Cheick Tiote sẽ là người thay thế hoàn hảo cho Essien tại Chelsea.

Cheick Tiote có lẽ là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất Premier League ở thời điểm hiện tại. Chỉ mới đầu quân cho Chích chòe có 2 mùa giải, nhưng anh đã nhanh chóng trở thành trụ cột trong lối chơi của HLV Alan Pardew. Sở hữu một nền tảng thể lực sung mãn, cùng khả năng phán đoán tình huống tốt, Tiote không những giải tỏa áp lực cho hàng thủ Newcastle, mà còn giúp những Cabaye, Ben Arfa toàn tâm toàn ý cho mặt trận tấn công. Nếu có được Tiote, HLV Di Matteo hoàn toàn có thể an tâm về khả năng phòng ngự từ xa của The Blues mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, chắc chắn mức giá mà Chích Chòe đưa ra cho ngôi sao người Bờ Biển Ngà này không hề thấp. Dự kiến nếu Chelsea muốn có được Tiote, ông chủ Abramovich sẽ phải móc túi ra ít nhất là 15 triệu bảng. Nhưng với quyết tâm thực hiện ước mơ "bá chủ" của mình tại các đấu trường năm nay, vị tỉ phú người Nga chắc chắn sẽ không tiếc tiền để đưa về sân Stamford Bridge thêm những ngôi sao ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây.

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X