Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đã sở hữu hậu vệ của Barca

Thứ Sáu 24/08/2007 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến dịch săn lùng hậu vệ phải của Chelsea đã kết thúc, khi họ có được bản hợp đồng với thời hạn 3 năm với cầu thủ của Barcelona, Juliano Belletti.

Sau khi bị Sevilla từ chối bán Alves dù đã đưa ra cái giá rất cao, "Gã nhà giàu" thành London đã quyết định chuyển hướng sang cầu thủ đang khoác áo đội bóng xứ Catalan, và họ đã được toại nguyện. Tuy không còn trẻ như Alves, nhưng với tài năng của mình, Belletti cũng có thể đảm nhận tốt nhiệm vụ khó khăn bên hành lang cánh phải của Chelsea.

Cái giá mà đội bóng của Abramovich phải bỏ ra để có được hậu vệ người Brazil được tiết lộ vào khoảng 5,5 triệu bảng. Belletti cũng đã có mặt ở thành phố London để thực hiện cuộc kiểm tra y tế và hoàn tất những thủ tục còn lại. Cuối cùng thì bản hợp đồng đã chính thức được ký kết vào hôm qua.

Belletti (trái) không còn giữ được vị trí ở Barca

Một lý do nữa làm cho Chelsea quyết định mua Belletti, đó là "cánh cửa" Cicinho cũng đã đóng lại trước mắt ban lãnh đạo đội bóng này, khi đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha quyết định bán Cicinho cho AS Roma chứ không thỏa mãn ước nguyện của CLB Anh quốc.

Sau khi chia tay Villarreal sang Barca, Belletti đã có những màn trình diễn khá thành công trong màu áo đội bóng xứ Catalan. Dấu ấn đậm nhất mà cầu thủ này để lại trong lòng các cổ động viên nơi đây có lẽ là bàn thắng ghi vào lưới Arsenal trong trận chung kết Champions League mùa bóng 2005/2006. Bàn thắng đó là bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho các cầu thủ đến từ Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, sau khi Zambrotta chuyển đến từ Juventus, Belletti đã không còn giữ được vị trí thường xuyên trong đội hình thi đấu của Barca. Vì thế, ra đi chính là giải pháp tốt nhất để cầu thủ này có được cơ hội ra sân trong đội hình chính thức. Và Chelsea chính là bến đỗ hợp lý nhất cho Belletti ở thời điểm này. Đội bóng của Mourinho đã phải khá nhiều lần sử dụng tiền vệ Essien đá hậu vệ phải.

Khi còn khoác áo Barca ngoài danh hiệu Champions League, Belletti đã giành được 2 chiếc cúp vô địch La Liga. Cũng giống như phần lớn các hậu vệ khác của xứ sở Samba. Belletti có khả năng tham gia tấn công rất tốt, thậm chí cầu thủ này còn có thể dâng lên đá như một tiền vệ cánh khi cần thiết.

  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X