Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đã sẵn sàng bán David Luiz cho Barca trong tháng giêng

Thứ Bảy 30/11/2013 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- David Luiz vốn không phải mẫu trung vệ mà HLV Jose Mourinho ưa thích. Lý do là vì thói quen “ham tấn công” của cầu thủ người Brazil trong nhiều trường hợp có thể gây ra nguy hiểm “ngược lại” đối với đội nhà. Cũng chính bởi vậy mà vị trí của cựu ngôi sao Benfica tại sân Stamford Bridge kể từ đầu mùa tới giờ là tương đối bất ổn. Có thông tin cho rằng ban lãnh đạo The Blues đã sẵn sàng để Luiz chuyển sang đầu quân cho Barcelona trong trường hợp nhận được một lời đề nghị hợp lý.

Mourinho không còn tin tưởng David Luiz
HLV Jose Mourinho đã không còn tin tưởng David Luiz (phải)

Từ trước tới giờ, Jose Mourinho vẫn luôn đề cao tính kỷ luật và chặt chẽ trong phòng ngự lên hàng đầu. Tất cả các đội bóng dưới triều đại của “Người đặc biệt”, từ Porto, Inter Milan cho tới Real Madrid hay thậm chí chính Chelsea cách đây 7,8 năm gì đó… đều giành được thành công nhờ vào nền tảng một hàng thủ vững chắc và ổn định. Gắn liền với lối chơi có phần thực dụng đó cũng là những hậu vệ “thép” án ngữ trước khung thành, những “hòn đá tảng” thực sự luôn có mặt kịp thời trong nhiều thời điểm nhạy cảm nhất.

David Luiz là một hậu vệ đa năng, điều này hoàn toàn chính xác. So với những trung vệ bình thường, cầu thủ người Brazil thậm chí còn sở hữu các kỹ năng toàn diện hơn ở khâu dắt bóng, đi bóng hay sút xa… Nhưng cũng chính sự linh hoạt này đang “làm hại” bản thân Luiz. Với tính cách của HLV Mourinho, sẽ rất khó lòng để ông có thể chấp nhận sử dụng một trung vệ “tiềm tàng” nguy cơ gây “tai họa” bên phần sân nhà như cầu thủ 26 tuổi. Sân Stamford Bridge hiện giờ đã có John Terry, Gary Cahill và Branislav Ivanovic chơi ở vị trí trung vệ, những người luôn tỏ ra chắc chắn, cẩn thận và lãnh đạm hơn Luiz rất nhiều. Cho dù xét trên mặt tấn công, chắc chắn họ còn thua xa ngôi sao người Brazil…      

Đứng trước tương lai có phần khá “ảm đạm” ở đội bóng thành London, David Luiz đang cân nhắc sẽ chuyển đi sớm vào mùa đông năm nay. Và hiện tại, có không ít những đội bóng lớn ở châu Âu muốn giành lấy chữ ký của anh. Trong số này, Barcelona là đội tham vọng nhất và cũng có thái độ đề nghị nghiêm túc nhất.

Barca đương nhiên hoàn toàn khác so với Chelsea, hay nói đúng hơn là khác biệt so với… Jose Mourinho. Đội bóng xứ Catalonia từ trước tới nay vẫn luôn trình diễn một lối chơi tấn công quyến rũ bậc nhất thế giới. Và trong tôn chỉ đá bóng của họ, các hậu vệ cũng có quyền đi bóng, dứt điểm như tiền đạo, chẳng vấn đề gì hết. Tất nhiên, David Luiz sẽ hoàn toàn phù hợp với môi trường này.

Thực tế, HLV Gerado Martino đã theo đuổi Luiz từ mùa hè vừa rồi nhưng ở thời điểm đó, Chelsea kiên quyết không “nhả người”. Cặp trung vệ của Barca hiện nay là Pique và Mascherano đang chơi tương đối tốt nhưng dù sao thì cầu thủ người Argentina cũng xuất thân từ một tiền vệ phòng ngự nên không thể so với Luiz được. Nếu chiêu mộ thành công được ngôi sao 26 tuổi này, đội bóng xứ Catalonia sẽ nhanh chóng giải quyết được bài toán phòng ngự đã diễn ra trong một hai mùa giải gần đây. Với Luiz, nhà ĐKVĐ La Liga sẽ có một người thay thế hoàn toàn xứng đáng cho Carles Puyol.

Hiện tại, phía Chelsea sau khi cân nhắc cũng đã đồng ý để David Luiz chuyển tới sân Nou Camp trong trường hợp nhận được một khoản tiền xứng đáng. Hồi tháng 7 vừa rồi, Barca từng hỏi mua cựu cầu thủ Benfica với giá 50 triệu euro. Chưa biết chừng, khi TTCN mùa đông mở cửa vào tháng giêng, giá của Luiz có thể lại còn tăng cao hơn nữa…

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X