Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đã sai khi vướng vào tranh cãi với trọng tài?

Thứ Tư 31/10/2012 12:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần qua, bóng đá Anh bị rúng động bởi cáo buộc từ phía Chelsea cho rằng trọng tài Mark Clattenburg đã có từ ngữ phân biệt chủng tộc với hai cầu thủ của họ là Mikel John Obi và Juan Mata. Chưa biết ai đúng ai sai bởi vụ việc đang trong quá trình điều tra nhưng có một điều chắc chắn là Chelsea sẽ mất nhiều hơn được ở vụ bê bối này.

Sau khi trận đấu tại Stamford Bridge kết thúc với chiến thắng 3-2 nghiêng về M.U, Clattenburg bị Chelsea cáo buộc là đã sử dụng từ ngữ mang tính phân biệt chủng tộc với Mikel khi vị trọng tài này rút thẻ vàng với tiền vệ người Nigeria ở phút 76. Chưa hết, trọng tài Clattenburg còn bị quy kết là đã sử dụng ngôn ngữ mang tính sỉ nhục đối với một cầu thủ TBN trong đội hình của Chelsea (được hiểu là Juan Mata). Phía Chelsea quyết làm tới cùng trong vụ này khi họ quyết định khiếu kiện Clattenburg lên FA. Dù là bên nguyên đơn những Chelsea lẫn trọng tài Clattenburg đang chịu sức ép rất lớn trong vụ việc này. Chưa biết chừng, Chelsea còn có khả năng thất bại nếu nhìn vào quá khứ của những vụ việc tương tự.

Mark Clattenburg sẽ bị FA điều tra vì cáo buộc phân biệt chủng tộc
 

Bê bối gần nhất liên quan tới trọng tài ở Anh diễn ra vào tháng 3 vừa qua khi một trong những trợ lý trọng tài của Premier League là Scott Ledger bị điều tra vì đã có những bình luận mang tính kỳ thị người đồng tính. Nhưng cuối cùng, LĐBĐ Anh (FA) đã không có bất cứ hình phạt nào dành cho Ledger. Vụ việc nhanh chóng rơi vào quên lãng trong khi sự nghiệp của Ledger cũng gần như không bị ảnh hưởng. Nếu không tin, bạn hãy chứng kiến trận M.U – Arsenal vào thứ Bảy tới và thấy Ledger ở vị trí của trọng tài biên.

Clattenburg không có được may mắn như vậy. Trước mắt, vị trọng tài 37 tuổi này sẽ bị cấm cầm còi ở vòng 10 Premier League cuối tuần này để phục vụ cho quá trình điều tra. Không những vậy, cuộc sống riêng tư của Clattenburg cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chuông cửa nhà riêng của ông luôn bị nhấn từ 7 giờ sáng cho tới 23 giờ tối và dần phải làm quen với những vị khách không mời. Có thể nói, Clattenburg đã phải lãnh hậu quả sau những gì diễn ra tại Stamford Bridge. Vị trọng tài 37 tuổi này đã bác bỏ cáo buộc từ Chelsea và ông thừa nhận rằng mình cảm thấy sốc trước vụ kiện này. Chắc chắn, Clattenburg phải có cơ sở để phủ nhận cáo buộc từ Chelsea, nhưng mọi thứ vẫn phải chờ kết luận cuối cùng từ FA.

Năm 2006, trọng tài Graham Poll cũng từng bị Chelsea kết tội như Clattenburg hiện nay khi ông đuổi John Terry và không công nhận một bàn thắng của Didier Drogba trong trận đấu với Tottenham. Sau trận đấu này, Ashley Cole đã công khai chỉ trích Poll và tuyên bố rằng “cần phải cho trọng tài này một bài học”. Terry cũng buộc tội Poll thay đổi báo cáo sau trận đấu về việc truất quyền thi đấu đối với trung vệ này. Tuy vậy, sau khi điều tra, FA đã quyết định rằng lời buộc tội của các cầu thủ Chelsea là vô căn cứ, thậm chí họ còn phạt Terry 10.000 bảng. Từ vụ việc xảy ra cách đây 6 năm này, Chelsea hoàn toàn có thể bị kiện ngược trở lại vì tội vu khống. Nói thế là bởi những “nạn nhân” vừa qua là Mikel và Mata đều không tự họ nghe thấy lời lẽ phân biệt chủng tộc từ trọng tài Clattenburg mà thông qua các đồng đội.

Không phải ngẫu nhiên mà trọng tài Clattenburg cũng nhận được không ít sự ủng hộ từ làng bóng đá Anh, mà HLV của Leeds United, Neil Warnock là một trong số đó. “Tôi phải nói rằng tôi cảm thấy quá chán nản với những gì đang diễn ra. Tôi ủng hộ Mark Clattenburg. Họ đang cố gắng giết chết ông ấy”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X