Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đã phải bồi thường bao nhiêu sau khi sa thải Mourinho?

Thứ Bảy 14/01/2017 01:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bản thống kê thu chi của Chelsea mới bị rò rỉ và tiết lộ luôn số tiền họ phải bồi thường cho Jose Mourinho sau khi cắt hợp đồng với ông cách đây hơn 1 năm.


Bản kê khai thu chi của Chelsea từ tháng 6 tới hết năm 2016 đã được thực hiện tại cục quản lý công ty và mới đây nó đã bị rò rỉ ra ngoài. Trong đó có ghi một chi tiết đáng chú ý đó là khoản bồi thường liên quan tới thay đổi HLV đầu tiên trong năm trước lên tới 8,3 triệu bảng. Ai cũng hiểu đó là những gì mà The Blues đã phải chi ra để đền bù cho HLV Jose Mourinho sau khi sa thải ông vào sát dịp Giáng sinh do thành tích bết bát của đội bóng.

Chelsea da phai boi thuong bao nhieu sau khi sa thai Mourinho hinh anh
Mourinho khi còn dẫn dắt Chelsea

Tài liệu trên cũng ghi rõ rằng Chelsea đã lỗ 77,6 triệu bảng vào dịp Giáng sinh. Phía đội chủ sân Stamford Bridge đã phải sớm kết thúc một hợp đồng tài trợ với Adidas để hợp tác với Nike và nhận một khoản tiền bù vào đó. Dù Chelsea đã bán Ramires sang Giang Tô Suning của Trung Quốc để thu về 25 triệu bảng đáng kể và có tổng cộng 49 triệu bảng nhờ bán cầu thủ thì họ vẫn lỗ trước thuế 69,8 triệu bảng.

Trong khi đó, ông chủ Roman Abramovich vẫn tiếp tục phải dùng tài sản cá nhân của mình để đầu tư vào đội bóng mà cụ thể là 43,3 triệu bảng cho năm 2016. Chelsea đã được cấp giấy phép quy hoạch để xây dựng lại sân Stamford Bridge như một phần trong kế hoạch tăng doanh thu dài hạn. Dự kiến, sức chứa của sân bóng này sẽ tăng từ 41.940 chỗ lên khoảng 50.000 chỗ.

Bất chấp vẫn chưa thể kiếm lời, Chelsea đã tiếp tục đầu tư vào đội hình của họ trong mùa giải này với khoản lỗ ròng 24 triệu bảng tính tới thời điểm này. Mặc dù thu về 60 triệu bảng sau khi bán Oscar cho Thượng Hải SIPG, đội bóng thành London cũng đã chi hơn 110 triệu bảng cho các bản hợp đồng với Michy Batshuayi, N'Golo Kante, David Luiz và Marcos Alonso đầu mùa này. Dù vậy, thành tích sân cỏ của họ đang là khá tích cực với ngôi đầu Premier League và 5 điểm nhiều hơn phần còn lại.

Xuất sắc nhất tháng 12, HLV Conte lập kỷ lục mới tại Premier League
Antonio Conte mới đi vào lịch sử Premier League khi là HLV đầu tiên liên tiếp 3 lần giành giải xuất sắc nhất tháng.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X