Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Super League “chết yểu”, lý do Chelsea vẫn mừng ra mặt?

Thứ Tư 05/05/2021 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea là một trong các thành viên xin rút khỏi European Super League (ESL) nhưng việc giải đấu sớm nở chóng tàn lại vô tình trở thành cơ hội dành cho họ.

Khi ESL tuyên bố ra đời, Chelsea có tên trong nhóm 12 thành viên sáng lập. Nhưng trước áp lực của dư luận, đặc biệt là người hâm mộ, 9 trong đó bao gồm toàn bộ “big 6” tại Premier League đã thông báo rút lui.

Super League chết yểu, lý do Chelsea vẫn mừng ra mặt hình ảnh
Abramovich thực ra không muốn Chelsea dự Super League

Sau đó, có thông tin cho rằng thực ra ông chủ Roman Abramovich của The Blues không hề muốn tham gia ESL. Tuy nhiên vì lo ngại sẽ bị bỏ lại phía sau nếu từ chối góp mặt ở dự án hứa hẹn mang về hàng trăm triệu bảng cho các CLB tham dự nên Chelsea đành chấp nhận. Nhưng giờ đây khi ESL xem như đã đổ bể hoặc chắc chắn không thể tổ chức trong tương lai gần, đội bóng thành London lại có thể thực hiện những kế hoạch đã định.

Ai cũng biết với sự hậu thuẫn to lớn của vị tỷ phú người Nga có tổng tài sản lên tới gần 20 tỷ USD, Chelsea không hề lâm vào khó khăn về mặt tài chính như nhiều đội lớn khác nên họ vẫn đủ khả năng thực hiện những thương vụ đình đám trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Những người đứng đầu sân Stamford Bridge đã bắt đầu tính toán phương án đưa về những ngôi sao lớn có thể nâng tầm đội bóng, giúp họ trở thành ứng viên vô địch thực sự ở các giải đấu lớn trong mùa giải 2021/22.

Cụ thể, HLV Thomas Tuchel đã yêu cầu ban lãnh đạo Chelsea đưa về 1 trung vệ, 1 cầu thủ chạy cánh và 1 tiền đạo cắm. Còn nhớ The Blues đã chi hơn 200 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái để ký hợp đồng với thủ môn Edouard Mendy và bộ ba tấn công Hakim Ziyech, Kai Havertz cùng Timo Werner.

Thomas Tuchel
Hè này, HLV Tuchel được phép mua sắm mạnh tay

Tuy nhiên, phần lớn nguồn tiền được chi ra lấy từ các thương vụ bán cầu thủ mà đáng kể nhất là Eden Hazard (cho Real Madrid với giá 89 triệu bảng) và Alvaro Morata (cho Atletico Madrid với giá 58 triệu bảng) nên về cơ bản Abramovich chẳng phải bỏ thêm tiền túi bao nhiêu. Vì thế hè này, ông chủ người Nga có thể thoải mái giúp Chelsea "bạo chi" hơn.

Erling Haaland được coi là bản hợp đồng trong mơ của Abramovich. Ngoài ra, một cầu thủ của Borussia Dortmund khác: Jadon Sancho cũng nằm trong tầm ngắm Chelsea. Người cũ Romelu Lukaku cũng đang nổi lên như một mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Chelsea sau khi thể hiện phong độ chói sáng giúp Inter Milan giành chức vô địch Serie A.

Chelsea cũng không loại trừ mang về Sergio Aguero – người rời Man City dưới dạng chuyển nhượng tự do hè này. Tuchel đề xuất chiêu mộ Marquinhos của Paris Saint-Germain để củng cố hàng phòng ngự.

Chelsea tin rằng họ có đủ tiềm lực tài chính để ký hợp đồng với một số ngôi sao lớn vào mùa hè trong bối cảnh nhiều đại gia đang phải vật lộn để vượt qua tác động tài chính của đại dịch Covid-19 nên không dễ vung tay mua sắm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X