Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea – Đã đến lúc thức tỉnh

Thứ Hai 06/12/2010 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 6 vòng đấu gần đây tại giải Ngoại hạng Anh, Chelsea mới thắng duy nhất 1 trận trước Fulham. Thành tích nghèo nàn đó đã khiến các nhà ĐKVĐ đánh mất mọi lợi thế tạo được từ đầu mùa.

Với đội hình chẳng khác là bao so với mùa giải 2009/10, Chelsea đã khởi đầu bằng những chiến thắng vang dội. Bất cứ đội bóng nào cũng phải kiêng nể đoàn quân HLV Carlo Ancelotti khi họ ghi tới 21 bàn và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 lần sau 5 vòng đấu đầu tiên. Giới chuyên môn còn nhận định Chelsea đã đạt đến độ hoàn hảo và Premiership khó có ai theo kịp The Blues (khi ấy cả MU, Arsenal và Liverpool đều chơi chệch choạc). Chiến lược gia người Italia lúc bấy giờ hết sức tự tin với những quân bài ông đang có trong tay. Nào là sức trẻ kết hợp với kinh nghiệm, nào là đội hình đồng đều từ chính thức cho đến dự bị. Có vẻ như Ancelotti lúc bấy giờ mải bay bổng với những lời ca tụng từ báo chí mà quên rằng đối thủ của Chelsea mới chỉ là Wes Brom, Wigan, Stoke City, West Ham và Blackpool.

Chelsea: Hãy tỉnh dậy trước khi quá muộn?

Và đến lúc chạm trán với những “thứ dữ” thật sự, Chelsea đã lộ rõ bộ mặt thật của mình. Thất bại trước Man City ở vòng 6 bắt đầu đánh dấu sự đi xuống của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Thầy trò HLV Ancelotti vẫn thắng được những đối thủ yếu, song mỗi khi đối mặt các đội bóng lớn, họ đều để mất điểm (hòa Aston Villa, thua Liverpool, và chỉ thắng được Arsenal). Chưa định thần lại sau những trận đấu kém cỏi, Chelsea lại thiếu vắng hàng loạt trụ cột vì chấn thương và rồi kết quả tồi tệ cứ thế tới với các nhà ĐKVĐ. Tính cả trận hòa với Everton đêm thứ bảy, The Blues đang trải qua những vòng đấu tồi tệ nhất trong một thập kỷ qua. 6 trận liền chưa biết mùi chiến thắng khiến Chelsea lâm vào khủng hoảng thực sự. Nếu không bừng tỉnh sau cơn mộng mị, Giáng sinh 2010 sẽ là kỷ niệm buồn với đội bóng thành London.

Sau chuyến hành quân tới Pháp gặp Marseille trong khuôn khổ Champions League, Chelsea sẽ phải gặp lần lượt Tottenham, MU và Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh. Các CĐV The Blues có quyền lo lắng nếu đội nhà cứ tiếp tục thi đấu như mơ ngủ giống thời gian qua. Đến HLV Carlo Ancelotti cũng phải lên tiếng: “Chúng tôi phải thoát ra khỏi những khó khăn hiện tại. Các cầu thủ rất cố gắng nhưng chừng đó là chưa đủ. Chúng tôi phải làm việc nỗ lực gấp bội trong thời gian tới”.

Nói về trận đấu với Everton, chiến lược gia người Italia tỏ ra thất vọng: “Tôi không thể hiểu được chuyện gì đã xảy ra trong hiệp 2 bởi nó thực sự tồi tệ. Chẳng thể nào vui được khi các cầu thủ thi đấu như thế. Tất cả phải thay đổi. Tôi cảm thấy thất vọng. Không phải vì trận hòa mà bởi Chelsea chơi không tốt. Tôi nhìn đội bóng mà thấy lo sợ”.

Quả đúng như những gì HLV Ancelotti chia sẻ trên báo chí, Chelsea đang trình diễn lối chơi thiếu sức sống. Thiếu vắng Lampard, dường như sự sáng tạo cũng không còn xuất hiện từ những đôi chân của các cầu thủ còn lại. Miếng tấn công trung lộ, ít chạm thăng hoa đầu mùa dần biến mất, thay vào đó là những pha đánh biên đơn giản, không có nhiều đột biến. Sự bế tắc được thể hiện bằng hiệu suất kém cỏi trên hàng công. Trong khi đó, hàng thủ lại thường xuyên chơi mất tập trung. Dù đội trưởng Terry đã trở lại, nhưng không thể bù đắp cho một Ivanovic non kém kinh nghiệm và Ferreira từ lâu không còn là chính mình. Với một hàng phòng ngự lởm khởm như vậy, không hiểu Chelsea sẽ đối phó thế nào với những Gareth Bale (Tottenham) hay Nasri (Arsenal) trong những vòng đấu tới.

  • Thu Ngọc

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X