Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Đã đến lúc Di Matteo tích cực xoay tua

Thứ Ba 23/10/2012 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xoay tua sử dụng cầu thủ là điều mà bất cứ một HLV nào cũng cần làm đối với một đội bóng trong một cuộc đua đường trường. Nhưng Roberto Di Matteo lại chưa thực sự tích cực làm điều này với Chelsea trong mùa 2012/13.

Ngoài những gương mặt thường xuyên đá chính như Fernando Torres, Juan Mata, Eden Hazard, Oscar, Branislav Ivanovic, Ashley Cole, David Luiz, John Terry, Ramires, John Obi Mikel, trong tay Di Matteo còn dàn cầu thủ dự bị cũng khá thiện chiến như Cesar Azpilicueta, Ryan Bertrand, Oriol Romeu, Frank Lampard, Gary Cahill, Victor Moses, Daniel Sturridge, Marko Marin, Florent Malouda, Paulo Ferreira.

Thế nhưng nếu có xoay tua, Di Matteo thường chỉ trao cơ hội cho Lampard và Cahill chứ Moses, Sturridge, Marin, Romeu, Bertrand… chủ yếu chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Nếu họ có được đá chính thì đó cũng là các trận đấu quá dễ như gặp Wolves tại vòng 3 Capital One Cup hay Nordsjaelland thuộc lượt đấu thứ 2 vòng bảng Champions League.

Chelsea đang gây được ấn tượng rất mạnh
 

Việc Di Matteo có ít sự xáo trộn trong đội hình xuất phát của Chelsea tại Premier League và các trận quan trọng của Champions League sẽ giúp các mắt xích trên hàng công và hàng thủ của Chelsea dễ dàng tìm thấy sự gắn kết và tiếng nói chung hơn. Song chính điều đó lại làm những Torres, Mata, Oscar, Hazard… mệt mỏi và dễ xuống thể lực.

Tiêu biểu là trường hợp của Torres, khi đã đá chính 13 trận liên tiếp cho Chelsea trong mùa 2012/13. Ở các trận này, hiếm khi nào tiền đạo người Tây Ban Nha được thay ra sân trong hiệp 2. Mà nên nhớ, Torres không phải một cầu thủ khỏe mạnh. Anh đang rất hưng phấn với việc đã ghi 6 bàn kể từ đầu mùa. Thế nhưng với việc giữ vai trò HLV, Di Matteo cần phải biết cách sử dụng Torres sao cho hợp lí, để anh không tự phá sức chính mình.

Trường hợp của những Mata, Oscar, Hazard hay nhiều ngôi sao khác của Chelsea cũng tương tự. Họ nên được cho nghỉ ngơi khi cần thiết thay vì phải cày ải liên tục. Ngược lại, những cầu thủ dự bị của The Blues nên được trao cơ hội nhiều hơn nhằm chứng tỏ năng lực. Chuyến làm khách của Shakhtar tới đây là một dịp tốt để Di Matteo dùng những Moses, Marin, Bertrand… Họ cần được thử lửa ở những trận đấu khó hơn một chút, thay vì ngon ơ theo kiểu gặp Wolves hay Nordsjaelland.

Điều này sẽ có lợi cho Chelsea về lâu về dài. Bởi trong thời gian tới nếu có một trụ cột nào đó của Chelsea dính chấn thương, những gương mặt dự bị sẽ sẵn sàng thay thế và chắc chắn không bị rơi vào tình trạng ngợp hay cóng chân, khi phải chơi ở các trận quan trọng. Di Matteo càng phải tích cực xoay tua ở trận gặp Shakhtar vào rạng sáng mai nếu biết rằng cuối tuần này, Chelsea sẽ có một trận đấu cực kì quan trọng và hóc búa với Man Utd.

Thật khó để tin Chelsea sẽ chơi tốt khi tiếp M.U, nếu bộ tứ siêu đẳng của họ là Torres - Mata -Hazard - Oscar tiếp tục phải hao tổn quá nhiều năng lượng trước Shakhtar. Di Matteo không nên sử dụng cả 4 người cùng một lúc trước CLB Ukraine, mà nên thay đổi từ 2 đến 3 mắt xích khi những Sturridge, Marin, Moses đều đã sẵn sàng xung trận. Với 2 vị trí tiền vệ trung tâm và hàng hậu vệ của Chelsea cũng vậy.

Giờ là lúc để Di Matteo trổ tài điều binh khiển tướng của mình, qua đó chứng tỏ ông xứng đáng được dẫn dắt một đại gia của nước Anh như Chelsea.

Ngọc Khánh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X