Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đã đạt được thỏa thuận mua Nemanja Matic

Thứ Hai 13/01/2014 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Matic hiện đang là cái tên nhận được sự theo đuổi của khá nhiều “ông lớn” ở châu Âu. Tuy nhiên, trong số này chỉ có Chelsea là tỏ ra “sát sao” với tiền vệ người Serbia nhất. Cũng theo những tin tức từ báo giới Bồ Đào Nha cho biết thì ban lãnh đạo The Blues đã đạt được thỏa thuận với Benfica về việc chiêu mộ cầu thủ 25 tuổi này với mức giá chuyển nhượng 35 triệu euro.

Matic (áo đỏ) là đối tượng theo đuổi của Real và Chelsea
Matic (áo đỏ) nhiều khả năng sẽ sớm gia nhập Chelsea với giá 35 triệu euro

Trong quá khứ, Nemanja Matic từng có 2 năm gắn bó với Chelsea từ năm 2009 đến 2011. Mặc dù vậy, trong khoảng thời gian này Matic đã không được trọng dụng và chỉ có vỏn vẹn 2 lần ra sân thi đấu cho đội bóng thành London trước khi bị bán sang Benfica. Tại môi trường mới, tiền vệ người Serbia nhanh chóng chứng tỏ được năng lực của bản thân để rồi trở thành một cầu thủ cực kỳ quan trọng trong đội hình đội bóng chủ sân Da Luz. Sau 2 năm gắn bó, tiền vệ 25 tuổi này đã ghi được 6 bàn thắng trong 55 lần ra sân dưới màu áo Benfica. Cảm thấy ấn tượng trước phong độ chói sáng của Matic, HLV Jose Mourinho đã quyết định lên kê hoạch đưa anh trở lại Chelsea.

Sở hữu khả năng đánh chặn vô cùng tuyệt vời, Matic chính là một trong số những tiền vệ phòng ngự hay nhất châu Âu hiện nay. Trong sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 của Benfica, ngôi sao người Serbia thường là cầu thủ chơi thấp nhất ở tuyến giữa để vừa trực tiếp hỗ trợ cho bộ đôi trung vệ, vừa tham gia hỗ trợ tấn công từ phía sau. Với chiều cao, thể hình tốt, cộng thêm kỹ năng xử lý bóng tương đối đa dạng, Matic có thể thi đấu khá linh hoạt trong nhiều vai trò. Giới chuyên môn đánh giá cũng cầu thủ này là mẫu tiền vệ hiện đại và có xu hướng chơi khá toàn diện.

Cho tới thời điểm này, đã có những thông tin trên tờ O Jogo (Bồ Đào Nha) tiết lộ rằng Chelsea vừa đạt được thỏa thuận mua Nemanja Matic. Cụ thể, ban lãnh đạo Benfica có vẻ như đã sẵn sàng chấp nhận bán ngôi sao của mình với giá 35 triệu euro. Chưa thể đánh giá chính xác được đây có phải một con số hợp lý hay không nhưng rõ ràng với tiềm năng hiện tại, Matic hoàn toàn đủ sức để trưởng thành và tiến bộ hơn nữa trong tương lai, đặc biệt là khi anh quay lại với sân Stamford Bridge.

Đêm nay, Benfica sẽ có cuộc đối đầu với “đại kình địch” Porto ở giải quốc nội nhưng theo các thông tin mới nhất, Matic vừa từ chối tham gia thi đấu trận này. Dường như tiền vệ người Serbia đã thực sự nóng lòng muốn chuyển tới đầu quân cho Chelsea càng sớm càng tốt. Dĩ nhiên, trong trường hợp nhận đủ số tiền chuyển nhượng mong muốn, Benfica cũng sẽ chẳng làm khó The Blues và Matic để làm gì.

Trước đây, đại diện của Bồ Đào Nha và đội bóng thành London đã từng nhiều lần làm ăn với nhau trong một loạt các thương vụ như David Luiz, Ramires… Chính vì vậy, vụ chuyển nhượng Matic lần này được dự đoán sẽ sớm hoàn thành trong nay mai. Nếu thành công, đây sẽ là bản hợp đồng thứ hai của Chelsea kể từ khi TTCN mùa đông chính thức mở cửa, trước đó, Bertrand Traore đã gia nhập đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X