Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đã đánh mất vũ khí lợi hại nhất của mình?

Thứ Hai 12/02/2018 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải này, Chelsea không thường xuyên sử dụng những đường chọc khe để mang về những bàn thắng, đó là một trong những lý do khiến hàng công của họ ít nhiều mất đi sức mạnh.

 

Trong Top 5 đội bóng dẫn đầu Premier League mùa này, Chelsea là đội ghi được ít bàn thắng nhất: 46 sau 26 trận, con số quá khiêm tốn nếu đặt cạnh 79 bàn thắng mà đội đầu bảng Man City sở hữu. Có rất nhiều lý do lý giải cho sự sụt giảm này. Bên cạnh sự ra đi của Diego Costa hay phụ thuộc quá nhiều vào bộ đôi Eden Hazard và Alvaro Morata, thì việc không thường xuyên sử dụng những đường chọc khe để tiếp cận cầu môn đối phương cũng là một nguyên nhân quan trọng.
Chelsea da danh mat vu khi loi hai nhat cua minh hinh anh
Chelsea không thường xuyên có những bàn thắng bằng các pha chọc khe ở mùa giải này
HLV Conte thường xuyên sử dụng sơ đồ 3-5-2 ở mùa giải này với Hazard và Morata đá cao nhất trên hàng công. Trong trường hợp Morata không ra sân ngôi sao người Bỉ sẽ được bố trí ở vị trí mũi nhọn. Lối chơi tấn công có phần đơn điệu của The Blues mau chóng bị các đối thủ ở Premier League bắt bài. Khi đối phương sử dụng sơ đồ 5 hậu vệ và chủ động áp sát, Chelsea gặp rất nhiều trở ngại trong việc tiếp cận khung thành. Trước hàng thủ số đông của đối phương, Chelsea thường thực hiện những quả tạt từ hai biên thay vì sử dụng các màn phối hợp một chạm, những cú chọc khe.

Những thống kê chỉ ra rằng Chelsea đã không thường xuyên thành công khi thực hiện các pha phối hợp 1-2 hay các đường chọc khe dẫn đến dứt điểm rồi bàn thắng mùa giải này. Sau 26 vòng, đội bóng thành London mới thực hiện tổng cộng 17 pha chọc khe và 3 trong đó dẫn đến bàn thắng. Cùng thời điểm này mùa trước họ thực hiện tổng cộng 30 pha chọc khe và mang về 10 bàn thắng. Như vậy, 33% các pha chọc khe của Chelsea mùa trước đã tạo ra bàn thắng còn mùa này số lượng những pha chọc khe không những giảm đi mà khả năng tận dụng còn kém hơn khi chỉ 18% được chuyển hóa thành bàn thắng.
Chelsea da danh mat vu khi loi hai nhat cua minh hinh anh 2
Sự ra đi của Diego Costa khiến các bàn thắng từ những pha chọc khe giảm đi đáng kể
Sự ra đi của Diego Costa là lý do lớn nhất khiến những bàn thắng từ các đường chọc khe bị suy giảm. Mùa trước, ngôi sao người Tây Ban Nha ghi 7 bàn từ những đường chuyền sát thủ được đồng đội thực hiện, trong đó Cesc Fabregas chiếm 4. Hazard, Willian, Pedro, Fabregas và Costa cũng thường xuyên phối hợp bằng những đường chuyền nhanh ở đầu hoặc bên cạnh vòng cấm địa đối phương đã đem lại cho Chelsea rất nhiều cơ hội ghi bàn.
Chelsea vs West Brom (3h00 ngày 13/2): Nạn nhân thứ tám?
Với West Brom, Antonio Conte đã đưa Chelsea chính thức đăng quang ngôi vô địch Premier League. Cũng với West Brom, hai HLV Chelsea và năm người đồng nghiệp đều...
Lần gần nhất mà Chelsea có được một bàn thắng từ phương án chọc khe đã cách đây gần một tháng. Đó là pha phối hợp tam giác giữa Willian, Hazard và Michy Batshuayi trong trận thắng Brighton 4-0. Cụ thể, Batshuayi bật tường để Hazard thực hiện đường chọc khe giúp Willian băng xuống dứt điểm quyết đoán. Những pha phối hợp như thế ở mùa giải này không thường xuyên xuất hiện, bởi Morata không được đánh giá cao về khả năng chạy chỗ, trong khi Eden Hazard thường xuyên được bố trí đá trung phong khiến The Blues mất đi một cầu thủ sáng tạo có khả năng tạo ra các đường chọc khe đỉnh cao.
Chelsea da danh mat vu khi loi hai nhat cua minh hinh anh 3
Giroud đá cao nhất bên cạnh là sự hỗ trợ của Hazard và Fabregas có thể giúp những bàn thắng từ các pha chọc khe được tái hiện
Bây giờ khi Fabregas đã trở lại thi đấu cùng với sự xuất hiện của Giroud, những đường chọc khe hứa hẹn sẽ xuất hiện nhiều hơn. HLV Conte đã sai lầm khi để Hazard đá trung phong trong trận thảm bại 1-4 trước Watford và đêm nay ông sẽ phải sửa sai trước West Brom. Nhiều khả năng Giroud sẽ đá chính ngay từ đầu ở vị trí trung phong. Với chân sút người Pháp đá cao nhất trên hàng công và phía dưới là Hazard hay Fabregas, HLV Conte hy vọng mọi thứ sẽ khởi sắc.

Lê Hường (Bóng Đá 24h)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X