Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea đã có kế hoạch dự phòng cho Wayne Rooney

Thứ Tư 21/08/2013 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

(Bongda24h.vn)- Cách đây không lâu, Mourinho từng tuyên bố Rooney chính là mục tiêu duy nhất của ông. Tuy nhiên, mới đây nhà cầm quân người Bồ lại vừa thừa nhận nếu gặp thất bại với tiền đạo của MU thì Chelsea vẫn còn những lựa chọn khác để tăng cường hàng công.

Rooney sẽ ở lại hay chia tay M.U?
Rooney nhiều khả năng sẽ không thể đến Chelsea


Mourinho chia sẻ trước các phóng viên: “Tất nhiên là tôi rất muốn có Rooney trong đội hình của mình, cậu ấy là một cầu thủ xuất sắc. Còn nếu như trong trường hợp mọi việc diễn ra không thuận lợi, chúng tôi cũng có những kế hoạch B và C khác. Đừng hỏi tôi tên của họ, thật khó để có thể phát biểu về những cầu thủ của các câu lạc bộ khác”.

Chelsea của Mourinho vừa có một chiến thắng khá tưng bừng để khai màn Premier League 2013/2014. Tuy chỉ vượt qua Hull City với tỷ số 2-0 nhưng những dấu ấn đầu tiên của The Blues dưới bàn tay “Người đặc biệt” đã được thể hiện một cách hết sức rõ ràng. Phòng ngự vững chắc, tập trung, chơi bóng chủ động và biết cách “kết liễu” đối thủ từ rất sớm (cách biệt 2-0 được tạo ra ngay từ hiệp một). Thế nhưng, Mourinho dường như vẫn chưa thể hài lòng với vị trí trung phong cắm trong đội hình.

Hai cầu thủ đã ghi bàn cho Chelsea trước Hull là Oscar và Lampard, một hộ công và một tiền vệ trung tâm. Rõ ràng, những Fernando Torres, Lukaku hay Demba Ba đều chưa thể là sự lựa chọn hoàn hảo cho chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Trong tư duy chơi bóng của “Người đặc biệt”, có lẽ vẫn cần tới một tiền đạo độc lập, linh hoạt hơn những cái tên trên và quan trọng nhất là phải đạt được hiệu quả ở mức cần thiết. Chính bởi thế, mà nhiều ngày nay, Rooney đã được nhắc đến như một giải pháp cho “miếng ghép” cuối cùng trong đội hình Chelsea. Tuy nhiên, những động thái của tiền đạo người Anh trong thời gian gần đây có vẻ như đang cho thấy rằng anh sẽ ở lại Old Trafford và thực tế ban lãnh đạo Man Utd cũng rất ủng hộ điều này. HLV Mourinho dường như cũng dần cảm thấy sự bế tắc trong trường hợp của Rooney nên cũng đã tính tới những phương án dự phòng khác, mà nhiều khả năng nhất là Samuel Eto’o.

Mới đây, cựu tiền đạo Inter Milan đã lên tiếng bày tỏ mong muốn được “tái hợp” với ông thầy cũ Jose Mourinho ở sân Stamford Brdige. Trong bối cảnh đội bóng nước Nga Anzhi Makhachkala đang tích cực “thanh lý” cầu thủ, Eto’o sẵn sàng chấp nhận giảm mức lương hiện có của mình (20 triệu euro/mùa, cao nhất thế giới) để được chuyển tới thi đấu cho những câu lạc bộ khác. Và Chelsea có lẽ chính là điểm đến không thể “lý tưởng” hơn cho tiền đạo người Cameroon, nơi hứa hẹn sẽ giúp anh tìm lại được bản năng sát thủ ngày nào dưới bàn tay của “người thầy cũ” Mourinho. Samuel Eto’o, một kế hoạch B được đánh giá là không hề tồi cho tân HLV của Chelsea. Nhưng hiện giờ, tất cả mới chỉ là suy đoán, còn sự thật cựu HLV Real đang nghĩ tới ai, nhắm tới ai, còn chưa ai biết cả.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X