Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Đã có cú hích

Thứ Sáu 23/09/2011 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vừa tháo gỡ một nút thắt quan trọng mà nếu không cẩn thận, rất có thể nó sẽ trở thành bước ngoặt đưa đội bóng vào ngõ cụt.

Khi trái bóng từ chân Bryan Ruiz đi thẳng tới xà ngang khung thành của Turnbull, người ta thấy bên ngoài đường biên, Villas-Boas ăn mừng phấn khích hệt như một đứa trẻ được nhận quà. Có thể hiểu tâm trạng của HLV người Bồ Đào Nha. Bởi Chelsea vừa tháo gỡ một nút thắt quan trọng mà nếu không cẩn thận, rất có thể nó sẽ trở thành bước ngoặt đưa đội bóng vào ngõ cụt.

Cú hích tinh thần

Thực ra thì kể cả có đoạt Carling Cup, Villas-Boas cũng chưa thể nói rằng mình đã thành công. Nhưng xét về tính thời điểm, chiến thắng trước Fulham lại có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Vì nếu sau một thảm bại trước Man United, Chelsea lại tiếp nối ngay bằng một cú ngã nữa ở Stamford Bridge thì tinh thần, niềm tin của đội bóng sẽ bị sụt giảm nghiêm trọng. Đến lúc ấy, chẳng biết Chelsea sẽ trôi dạt về đâu trong phần còn lại của mùa giải.

Thắng lợi tại Carling Cup sẽ đưa Chelsea tới đâu?

Chính bởi thế, dù chiến thắng của Chelsea có phần xấu xí (chỉ sau loạt đấu luân lưu) nhưng người ta không thấy dấu hiệu của sự khó chịu trên gương mặt Villas-Boas hay bất cứ thành viên nào của đội bóng. Bây giờ thì Chelsea đã có thể gác nỗi buồn Old Trafford sang một bên, chuẩn bị cho giai đoạn kế tiếp. Ở đó, họ sẽ có 4 vòng đấu liên tiếp tương đối nhẹ nhàng tại Premiership trước khi gặp một “thử thách” cũng không còn quá đáng sợ mang tên Arsenal. Nếu giải quyết tốt những trận đấu này, Chelsea sẽ hoàn tất giai đoạn rốt đa của triều đại Villas-Boas, trước khi lần thứ 2 đón nhận thách thức lớn thực sự mang tên Liverpool.

Những điểm sáng

Người khó tính sẽ chê bai Chelsea vì cái cách họ ì ạch vượt qua Fulham. Song nếu xét đến hoàn cảnh cụ thể của Chelsea thì phải thừa nhận họ tạo ra rất nhiều điểm sáng sau chiến thắng nhọc nhằn này.

Thứ nhất, The Blues đã xóa được cái dớp cứ đấu luân lưu là thua. Vượt qua Fulham mới chỉ là lần thứ 2 trong 9 lần gần nhất, Chelsea được nở nụ cười khi trận đấu phải phân định bằng trò may rủi này. Tất nhiên, công lao lớn ở đây phải được dành cho thủ môn Turnbull, người mới có trận thứ 6 khoác áo Chelsea dù đã 26 tuổi.

Điểm sáng thứ hai, cũng rất đáng kể với Chelsea, đấy là màn thể hiện của những tân binh, những chuyên gia dự bị. Villas-Boas đã thay tới 9 vị trí so với đội hình xuất phát trước Man United cuối tuần trước và phần nhiều trong số ấy chơi khá tốt. Bertrand đảm nhiệm hành lang trái đầy thuyết phục. Turnbull (thay Cech) như đã nói, là người hùng ở loạt luân lưu. Eachran cho thấy tiềm năng sáng tạo ở tuyến giữa còn Oriol ở vị trí thấp nhất hàng tiền vệ, đã thực sự là một chốt chặn đáng tin cậy. Riêng Lukaku, dù danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận có phần hơi ưu ái song cũng gây ấn tượng tốt với khả năng càn lướt, xông xáo.

Cũng phải ghi nhận thêm rằng Chelsea đã hoàn thành nhiệm vụ giữ sức cho mặt trận chính Premiership. Cả hai ca chấn thương của Cech, Sturridge đều không nghiêm trọng và họ có thể ra sân ngay cuối tuần này. Đấy cũng là tin mừng đáng kể cho Villas-Boas.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X