Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Cuộc tháo chạy của các tài năng trẻ

Chủ Nhật 11/05/2014 01:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea từng mở ra một kế hoạch có chiều sâu là đầu tư vào lớp trẻ, với một loạt cái tên tiềm năng. Nhưng cuối cùng, sau bao năm không cho họ có cơ hội chứng tỏ mình, The Blues đang đối diện nguy cơ mất hết lứa tài năng này.

Hè 2014 có thể là mùa chia ly của một loạt cái tên tiềm năng. Đó là Oriol Romeu, người đang tha thiết muốn ở lại Valencia khi đã xây dựng được chỗ đứng tại nơi này. Đó là Patrick van Aanholt, hậu vệ người Hà Lan hay Josh McEachran, người từng một thời được mệnh danh là phiên bản mới của Lampard. Đó cũng có thể là Romelu Lukaku, chân sút đang được đẩy sang Tottenham.

Bertrand là tương lai của Chelsea và tuyển Anh
Bertrand phải tìm đường ra đi vì không có cơ hội tại Chelsea

Và mới đây là Ryan Bertrand khi hậu vệ trái này đã không còn thấy cơ hội chứng tỏ mình tại Stamford Bridge. Bertrand, hậu vệ 24 tuổi, đang khoác áo Aston Villa theo diện cho mượn từ The Blues, nói: “Tôi nghĩ tôi phải ra đi. Trở lại Chelsea và lại phải ngồi dự bị không phải điều tôi muốn. Nếu có thể, tôi muốn được gắn bó với những CLB mạnh nhất Premier League. Tham vọng của tôi là xây dựng chỗ đứng ở những nơi tôi thực sự được tin tưởng, qua đó có chỗ ở ĐT Anh. Đây là điều tôi không nhìn thấy tại Chelsea”.

Bên cạnh đó Chelsea còn có nguy cơ mất cả Gael Kakuta, người từng khiến họ phải nhận án cấm chuyển nhượng vì những sai trái trong thương vụ mua tiền vệ này. Cái giá The Blues phải trả là không hề rẻ, nhưng họ lại không thể tận dụng Kakuta. Tiền vệ này từng chơi hay ở Vitesse nhưng khi được thử lửa trong môi trường khắc khổ hơn là Serie A, trong màu áo Lazio, thì lập tức anh tịt ngúm. Trong khi đó tại Chelsea, hàng tiền vệ đã quá chật chội.

Liệu Kakuta có thể mang phong độ kém như thế so bì với những Oscar, Ramires, Willian hay Mohamed Salah để mong chờ cơ hội giành vị trí? Có lẽ là không. Ở tuổi 23, rõ ràng Kakuta cần một nơi có thể cho anh nhiều cơ hội phát triển hơn. Ngoài ra, những Lucas Piazón, Marko Marin cũng khó có cơ hội quay lại. Họ đều nhìn thấy tương lai tăm tối khi quay về Stamford Bridge. Lựa chọn khả dĩ nhất họ có dường như cũng là chia tay.  Có thể nói thế hệ trẻ The Blues dày công đầu tư nay sắp tan đàn xẻ nghé. Người duy nhất họ có thể tận dụng, có chăng chỉ là Thibaut Courtois mà thôi.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X