Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Cuộc Shopping lại bắt đầu

Thứ Sáu 09/05/2008 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa Hè năm ngoái và mùa Đông năm nay, Chelsea như gã nhà giàu ngủ quên giờ đi chợ! Bản hợp đồng tốn kém duy nhất của họ chỉ là Malouda, cái tên chẳng gây được án tượng nào. Nhưng mua hè tới, sự im lìm đó chắc chắn sẽ tan như tuyết dưới nắng mặt trời. Ngay từ lúc này, cái tên Chelsea đã trở lại với hình ảnh quen thuộc: đó là gắn liền với những tên tuổi ngôi sao trong một loạt tin đồn chuyển nhượng.



Và tin đồn chắc chắn không chỉ là tin đồn như trước nữa. Chỉ cần nhìn vào hậu trường Stamford Bridge lúc này đủ rõ. Đội hình Chelsea mà Mourinho xây dựng những năm qua đã đạt đến điểm cần một cuộc tái thiết. Có trụ cột kiên quyết đòi ra đi như Drogba. Có trụ cột đã "chùn chân mỏi gối" như Makelele. Chính vì thế đã đến lúc thành London chuẩn bị chào đón những gương mặt mới.

Drogba luôn lên tiếng đòi ra đi

Ngay từ đầu tháng 5, tờ "News of the World" mở màn cho cuộc tung hỏa mù tin đồn chuyển nhượng với thông tin Abramovich sẵn sàng bỏ ra 80 triệu bảng để lôi kéo tài năng Messi khỏi Barcelona. Dĩ nhiên tiếng tăm “vịt cồ“ của tờ này cộng với những điều khoản ràng buộc chặt chẽ Messi với Nou Camp khiến chẳng mấy người tin. Nhưng một cuộc shopping rầm rộ là viễn cảnh trước mắt mà theo đó, Chelsea đang có kế hoạch mua thêm 1 thủ môn dự bị, 1 hậu vệ phải, tiền vệ trái và 1 trung phong

Cudicini sẽ ra đi và với Cech "dễ vỡ“ sau một loạt chấn thương, một chốt chặn mới trong khung thành là rất cần thiết. Trong khi đó, vị trí hậu vệ phải vẫn là điểm yếu cố hữu của Chelsea. Tân binh Belletti tấn công tốt nhưng lại yếu trong phòng ngự. Chính vì thế, The Blues đang ngắm nghía Ramos (người đá trung vệ ở Real Madrid) cũng như một mục tiêu cũ là Alves (Sevilla). Ngoài ra, cái tên Douglas (lnter) cũng nằm trong radar.

Như đã nói ở đầu, Malouda là nỗi thất vọng và Chelsea vẫn đang rất cần một cầu thủ chạy cánh trái giàu kinh nghiệm trong khi Kalou còn quá trẻ. Hình ảnh sống động của Ribery ở Bayern Munich mùa giải này khiến Stamford Bridges thèm thuồng. Mới 26 tuổi, tiền vệ người Pháp có cả một tương lai rực rỡ phía trước và sẽ là vụ đầu tư hợp lý của Abramovich, dù chắc chắn với cái giá không rẻ chút nào.

Ribery là mục tiêu số 1 của Chelsea

Trong khi đó, vị trí trung phong là bài toán khó giải hơn. Drogba luôn đòi ra đi từ sau lời chia tay của "người cha thứ 2" Mourinho. Mùa giải này, anh cũng không còn giữ được phong độ ghi bàn dũng mãnh như trước. Những tháng gần đây, người ta thường thấy Drogba xuất hiện ở Milano trong các ngày nghỉ. Anh đã sớm có một ngôi nhà tại kinh đô thời trang này và sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu Drogba chấp nhận lời đề nghị của AC Milan. Chỉ có điều đây hứa hẹn là vụ chuyển nhượng mất nhiều thời gian cho việc thương lượng giá cả. AC Milan gần đây khá tiết kiệm trong khi Drogba vẫn còn 3 năm hợp đồng với Chelsea cùng mức lương 100.000 bảng/tuần.

Thay thế Drogba không dễ chút nào. Không còn nhiều những chân sút đẳng cấp có thể ra đi trong mùa Hè này. Grant đang đặc biệt quan tâm đến Gomez (Stuttgart). Ngoài ra, Villa (Valencia) cũng là một cái tên thích hợp với Chelsea.
Nếu đúng theo kế hoạch trên, Stamford Bridges sẽ đón thêm 4 tân binh. Theo chiều ngược lại, số lượng ra đi có thể lên đến 8 người với cuộc cắt giảm quỹ lương mạnh mẽ. Ngoài Cudicini và Belletti, những cái tên thừa khác có khả năng đóng gói hành lý là Sidwell (đến Everton), Wright Phillips, Pizarro, Ben Haim. 3/4 là những chữ ký miễn phí thời gian qua và đúng là cái gì cũng có giá của nó! Các cầu thủ chuyển nhượng tự do này không chứng tỏ được mình . Malouda cũng có thể sớm phải nói lời chia tay còn Shevchenko vẫn là dấu hỏi lớn mà nếu trụ lại được thì cũng chủ yếu là vì mối quan hệ bạn bè với Abramovich mà thôi!

Ballack sẽ vẫn ở lại

Một mùa giải ấn tượng đã giúp Ballack có được bản hợp đồng mới thời hạn 3 năm. Điều này đồng nghĩa là tiền vệ người Đức sẽ kết thúc sự nghiệp tại Stamford Bridge. Hợp đồng cũ của anh chỉ còn 1 năm và với mức lương 121.000 bảng/tuần . chắc chắn Ballack sẽ gật đầu hài lòng dù cũng đang nhận được sự quan tâm từ Real Madrid. Ballack, 31 tuổi, từng định rời Chelsea mùa Hè năm ngoái sau mối quan hệ căng thăng với Mourinho. Thế nhưng dưới triều đại Grant, anh đã thực sự hồi sinh. Thậm chí ông thầy người lsrael này còn công khai tuyên bố muốn xây dựng đội hình Chelsea xoay quanh Ballack, sẵn sàng chuyển từ sơ đồ 4-3-3 về 4-4-2 để phát huy khả năng ghi bàn của anh.

Ballack ở lại. Và Lampard cũng thế. Dù việc thương lượng hợp đồng mới chưa khởi động trở lại nhưng Lampard không còn muốn ra đi nữa. Cách cư xử rất có tình của Chelsea với anh sau khi mẹ anh qua đời đã làm Lampard đổi ý. Nhưng liệu Grant có tìm được sự kết hợp hoàn hảo giữa Ballack với Lampard sau khi giữ chân được các tiền vệ quan trọng này hay không? Và ông sẽ xây dựng một đội hình mới như thế nào? Mùa Hè sắp trả lời.

(Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X