Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Cung mạnh đã giương hết sức?

Thứ Tư 10/11/2010 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cỗ máy Chelsea đã vận hành rất đều đặn với những chiến thắng liên tiếp và vị trí đầu bảng ở Premier League suốt từ đầu mùa. Tuy nhiên, các dấu hiệu bất ổn đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn, nhất là sau thất bại ở Anfield cuối tuần qua. Tối nay, họ sẽ tiếp Fulham ở Stamford Bridge, trận đấu mà đội bóng áo xanh rất cần ba điểm để chứng tỏ rằng họ vẫn đủ vững vàng sau cú vấp ngã vừa rồi.

Thất bại 0-2 cuối tuần trước dưới tay Liverpool có lẽ là màn trình diễn thất vọng nhất từ đầu mùa của đội bóng áo xanh, tiếp nối chuỗi phong độ phập phù của họ khi rời sân nhà Stamford Bridge. Tại Anfield, đội chủ nhà đã hoàn toàn lấn lướt The Blues, đặc biệt là trong hiệp 1, khi Lucas Leiva và Steven Gerrard tỏ ra là những ông chủ thực thụ của tuyến giữa. Còn hàng tiền vệ của Chelsea, với bộ đôi John Obi Mikel và Ramires ở trung tâm, tỏ ra hoàn toàn lép vế.

Chelsea đã đi đến giới hạn?

Thiếu vắng Michael Essien và Frank Lampard, đội bóng áo xanh như một cánh cung tuy nhiều uy lực, nhưng đã được căng ra hết tầm. Các CĐV áo xanh có mặt ở Anfield hẳn phải thấy tiếc nhớ ghê gớm sức mạnh, nguồn năng lượng dồi dào và khả năng càn quét như một cỗ máy của tiền vệ người Ghana Essien cũng như vai trò đạo diễn và những pha xử lý khôn ngoan của tuyển thủ Anh Lampard.

Quan trọng hơn, hàng thủ, nơi ít bị ảnh hưởng bởi các chấn thương hơn, với sự có mặt đầy đủ của các hậu vệ số một trong tay HLV Carlo Ancelotti lúc này, đã bị một mình tiền đạo Fernando Torres của đôi phương tàn phá tan nát. Nên nhớ, dù Ancelotti đã nói nhiều về lối chơi đẹp và các bàn thắng kể từ ngày ông tiếp quản công việc ở Stamford Bridge, trên thực tế, lối chơi của Chelsea vẫn dựa trước hết trên một nền tảng phòng ngự vững chắc và trung vệ đội trưởng của họ, nói không ngoa, là xương sống trong mọi chiến dịch của đội bóng áo xanh ở mùa giải này.

Terry sẽ phải chơi tốt hơn rất nhiều trong trận gặp Liverpool nếu anh muốn giúp đội bóng của mình duy trì được ngôi đầu bảng cho đến hết năm. Fulham có thể không có trong đội hình một tiền đạo đẳng cấp như Torres, nhưng trong một ngày đẹp trời của mình, các chân sút như Zoltan Gera hay Moussa Dembele, người đã có 2 bàn ở mùa giải này cho đội bóng của HLV Mark Hughes, hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

Đội khách còn có một điểm mạnh khác là họ không phải căng sức ra cho quá nhiều mặt trận như Chelsea. Kể từ sau chiến thắng nhọc nhằn trước Blackburn ở Ewood Park ngày 30/10 cho đến trận gặp Sunderland cuối tuần này, 14/11, nhà đương kim vô địch Premier League sẽ phải chơi tất cả 5 trận, với mật độ trung bình 3 ngày 1 trận, quá nhiều với đội hình gồm hầu hết các trụ cột đã qua tuổi 30, ngay cả khi Ancelotti nổi tiếng là một HLV giỏi tận dụng những lão tướng. Sau đó nữa sẽ là một lịch thi đấu đầy cạm bẫy với Birmingham, Newcastle, Everton, Tottenham, Arsenal và M.U trong 5 tuần lễ trước năm mới.

Trong khi mong ngóng sự trở lại của Lampard và Essien, Ancelotti cần đảm bảo rằng với nguồn lực đã được sử dụng ở mức tối đa như hiện giờ, ông cần đảm bảo được hiệu suất tuyệt đối trước những đối thủ như Fulham bởi giờ đây, hơi thở rượt đuổi gấp gáp của kình địch M.U thì đã phả vào gáy họ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X