Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea củng cố ngôi đầu bảng bằng chiến thắng dễ dàng trên Stamford Bridge

Chủ Nhật 05/10/2008 22:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trở về Premier League, Chelsea đã chứng tỏ cho tất cả thấy trận hòa Cluj ở Champions League vài ngày trước chỉ là một tai nạn nhỏ. Đội bóng thành London đã vượt qua Aston Villa không mấy khó khăn và tỷ số 2-0 chưa đủ để nói lên sự vượt trội của thày trò Scolari.

Do sự vắng mặt của cả 2 trung vệ Carvalho và Alex nên HLV Scolari buộc phải sử dụng hậu vệ người Serbia, Ivanovic ở vai trò đá cặp với đội trưởng John Terry ở khu trung tâm của hàng phòng ngự. Ngoại trừ duy nhất vị trí này, Chelsea tung ra sân lực lượng mạnh nhất trong cuộc tiếp đón Aston Villa trên Stamford Bridge.

Chelsea thắng dễ Aston Villa

Kết quả Premier League (05/10)
West Ham 1-3 Bolton
C.Cole 68' - Davies 30'; Cahill 34'; Taylor 86'

Chelsea 2-0 Aston Villa
J. Cole 21'; Anelka 43'

Manchester City 2-3 Liverpool
Ireland 19'; Garrido 42' - Torres 55', 73'; Kuyt 90'

Portsmouth 2-1 Stoke
Crouch 25'; Defoe 51' - Fuller 48'

Tottenham 0-1 Hull City
Geovanni 9'

Với lợi thế chủ nhà, Chelse tràn lên ngay từ những phút đầu và nhanh chóng áp đảo các vị khách đến từ Birmingham. Phút thứ 5, Ballack đã buộc Friedel phải trổ tài cứu thua cho đội nhà bằng một cú sút chìm như trái phá ở khoảng cách gần 30m. Sau đó, tiền đạo người Pháp Nicolas Anelka đột phá từ cánh trái và tung đường chuyền rất nguy hiểm ngang qua khung thành, tiếc là Joe Cole không thể chạm tới được trái bóng.

Phút 16, vẫn lại là Anelka kiến tạo một cơ hội khá ngon ăn khác cho Lampard băng vào thực hiện cú đánh đầu ở cự ly gần. Friedel đã đứng nhìn, không ít CĐV đã nghĩ bàn thắng đã được ghi khi thấy lưới rung lên nhưng nó lại từ sau cầu môn. Tuy nhiên đến phút 21, The Blues đã có được bàn thắng đầu tiên. Xuất phát từ Malouda, bóng đến chân Lampard và tiền vệ người Anh có pha đẩy bóng cực kỳ thông minh sang cho Joe Cole đứng một mình trong vòng cấm. Và cầu thủ này khống chế gọn gàng rồi thoải mái dứt điểm ở tư thế không bị ai kèm, đánh bại Friedel.

Bàn thắng làm cho Chelsea chơi ngày càng hay hơn. Phút 24, lẽ ra tỷ số đã là 2-0 nếu cú sút ở gần vạch 16m50 của Anelka không tìm đến xà ngang. Vài phút sau, đội chủ nhà có pha phối hợp đá phạt từ xa và Lampard là người thực hiện cú sút với lực khá mạnh thẳng về cầu môn Aston Villa nhưng bóng đã đi ngay gần vị trí của Friedel nên không gây quá nhiều khó khăn cho thủ môn người Mỹ. Đội khách gần như không đưa ra được bất cứ một phản ứng nào và họa hoằn lắm mới tổ chức nổi một pha bóng chỉ đủ "gãi ngứa" cho hàng thủ Chelsea.

Trong khi, các cầu thủ áo xanh thi đấu chậm rãi, thoải mái nhưng vẫn đủ sức trên chân đội khách. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Chelsea đã kịp ghi thêm được một bàn thắng nữa. Phút 43, Lampard phối hợp với Ashley Cole bên cánh trái và hậu vệ người Anh căng vào trong vòng cấm cho Ballack dứt điểm ngay bằng chân phải. Friedel chỉ có thể đẩy bóng ra và Anelka ập vào rất nhanh sút bồi. Thủ môn Aston Villa vẫn là người chiến thắng nhưng đến cú sút nối tiếp theo của Anelka thì anh đành chịu "quy hàng".

Anelka: Tác giả một trong 2 bàn thắng cho The Blues

Sang hiệp 2, đội khách có liền 2 sự thay đổi người khi Cuellar và James Milner vào thay Luke Young và Davies. HLV Martin O'Neil quyết định chơi canh bạc mạo hiểm khi tăng cường khả năng tấn công cho Aston Villa, với hy vọng lật ngược thế cờ mong manh. Còn Chelsea đã rút Anelka ra khỏi sân và tiền đạo trẻ người Argentina, Di Santo có cơ hội thể hiện mình. Thày trò Scolari chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu nhưng lối chơi của họ vẫn tỏ rõ sự nguy hiểm, khiến cho Brad Friedel không dám một giây phút nào lơ là và phải luôn giữ sự tập trung ở mức độ cao nhất.

Phút 55, Joe Cole có vẻ đã dính một chấn thương và ngay lập tức được cho ra nghỉ, nhường chỗ cho Kalou. Đội trưởng ĐTQG Đức, Michael Ballack dường như khá vô duyên ở trận đấu này khi anh bỏ lỡ hết cơ hội này đến cơ hội khác. Anh đã có một cú sút xa lại một lần nữa bị Friedel từ chối và vào phút 64, anh còn thất bại ở một tình huống ngon ăn hơn thế nhiều. Xuất phát từ một quả đá phạt góc, bóng tìm đến chân Ballack lúc này đứng cách cầu môn A.Villa chưa đến 10m mà lại ở hướng chính giữa. Anh thoải mái tung ra cú vẩy má ngoài. Friedel dĩ nhiên chẳng thể làm gì nổi ngoài việc đưa ra những phản xạ "giơ tay tự nhiên" nhưng trái bóng lại cắm thẳng lên ... khán đài.

Vài phút sau tình huống này, Kalou dùng tốc độ lao xuống như một mũi tên và cú sút của anh đã đập chân một cầu thủ đội khách, vô tình trở thành một pha kết thúc khó, làm bó tay Friedel. Rất may cho A.Villa là nó không đi trúng đích. Phút 68, Di Santo có cơ hội lập nên dấu ấn của mình ở trận đấu này nhưng pha dứt điểm của cầu thủ mới 19 tuổi này ở gần vòng cấm lại quá thiếu cảm giác. Nhìn thế trận, không ai nghĩ Chelsea đang là đội giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn bởi bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Aston Villa. Hàng thủ đội chủ nhà có rất ít việc phải làm, trái ngược lại hoàn toàn với những đồng nghiệp ở phía đối diện.

Những phút còn lại, The Blues miệt mài kiếm thêm bàn thắng thứ 3 và Lampard có lẽ là cầu thủ "máu me" nhất. Anh liên tiếp tung ra những cú bắn phá về khung thành đội khách nhưng không một lần thành công. Khi thì bị Friedel cản phá, khi thì đi sai địa chỉ. Và mành lưới của Aston Villa được an toàn cho đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Chiến thắng này giúp Chelsea giữ vững ngôi đầu bảng trước sự đeo bám gắt gao của Liverpool (đội bóng đã đánh bại Manchester City ở trận đấu cùng giờ) nhờ hơn hiệu số bàn thắng - thua. Và trận đấu vào ngày 26 tháng 10 giữa 2 đội sẽ là cuộc chiến xác định xem ai là đội bóng mạnh nhất nước Anh vào thời điểm hiện tại.


(tiếp tục cập nhật)

Đội hình thi đấu:
Chelsea: Cech - Terry, Ivanovic, A.Cole, Bosingwa - Joe Cole (Kalou 55'), Mikel, Ballack, Lampard, Malouda (Belletti 83') - Anelka (Di Santo 46')
Aston Villa: Friedel - Davies (Cuellar 46'), Shorey, L.Young (Milner 46'), Laursen - A.Young, G.Barry, Petrov, Reo-Coker - Carew (Harewood 71'), Agbonlahor

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X