Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Cửa vẫn mở chờ Javier Pastore

Chủ Nhật 24/07/2011 23:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhằm bổ sung nhân sự ở khu trung tuyến, chủ tịch của Chelsea, Abramovich đã duyệt ngân sách dành cho kế hoạch đón tiền vệ chất lượng về trong phiên chợ Hè. Trong khi quá trình đàm phán với Tottenham về thương vụ Luka Modric gặp bế tắc, đội chủ sân Stamford Bridge tiếp tục để mắt đến ngôi sao của Palermo, Javier Pastore.

Trước khi Copa America diễn ra, Javier Pastore là món hàng khiến thị trường châu Âu điên đảo. Thực tế, nhiều ông lớn như Real, Chelsea, Inter tranh nhau xếp hàng nhằm giành chứ kí của tiền vệ người Argentina. Chứng kiến cảnh đại gia ở lục địa già xô đẩy nhau để được chen chân lên trước đàm phán với Javier Pastore, chủ tịch của Palermo, Zamparini tuyên bố mức giá chuyển nhượng của tuyển thủ người Argentina là 50 triệu euro. Đây quả là cái giá đắt khủng khiếp đối với cầu thủ mới chỉ 22 tuổi. Nhưng lúc đó, các đại gia chưa bỏ cuộc, bởi họ còn chờ xem tiền vệ của Palermo thi đấu ra sao tại Copa America. Nếu Javier Pastore tỏa sáng trong màu áo ĐT Argentina, dù đó là cái giá trên trời thì cũng có nhiều ông lớn sẵn sàng đánh nhau chảy máu đầu để giành quyền rước tiền vệ sinh năm 1989 về với mình.

Chelsea đang để mắt tới Javier Pastore

Tuy nhiên, món hàng Javier Pastore trước đó “đắt như tôm tươi” trở nên ế ẩm sau khi ĐT xứ Tango dừng bước ở tứ kết sau loạt đấu súng định mệnh với Uruguay (Argentina thua đối thủ 4-5). Lí do nữa khiến cầu thủ của Palermo mất giá trong phiên chợ Hè, bởi tiền vệ 22 tuổi này thi đấu mờ nhạt trong màu áo ĐT Argentina. Thực tế, sau khi đội chủ nhà của Copa America 2011 bị loại, số liệu thống kê chỉ ra rằng Javier Pastore có mặt 61 phút ở giải đấu này (13 phút ở trận gặp Costa Rica, 48 phút trong trận tứ kết với Uruguay). Trong khoảng thời gian có mặt trên sân, tuyển thủ người Argetina thực hiện 4 cú sút, thì hai trong số đó đi không trúng đích. Rõ ràng, đây là thành tích tệ hại của cầu thủ được định giá 50 triệu euro.

Dẫn đến, các ông lớn lần lượt rút khỏi buổi đấu giá mua Javier Pastore. Hiện tại, chỉ còn Chelsea dành cho tiền vệ 22 tuổi này sự quan tâm nhất định. Tuy nhiên, chủ tịch Zamparini vẫn chào bán món hàng của mình với giá vẫn rất cao (45 triệu euro). Thế nên, dù đội bóng của tỉ phú người Nga, Abramovich tỏ ra thèm khát có được sự phục vụ của tiền vệ Palermo, nhưng mức phí chuyển nhượng trên khiến Chelsea lắc đầu ngao ngán. Chính vì vậy, đội bóng của Italia đang trong tình trạng mòn mỏi chờ đối tác gửi đề nghị mua Javier Pastore. Căn cứ vào tình hình trên, nếu Palermo thật sự muốn bán tuyển thủ người Argentina chỉ còn cách hạ giá niêm yết 45 triệu euro.

Nếu chủ tịch Zamparini làm điều đó, chắc chắn Chelsea sẽ hào hứng theo đuổi vụ này. Bởi đội chủ sân Stamford Bridge đang cần bổ sung tiền vệ tấn công để cùng với Lampard chia sẻ nhiệm vụ tiếp đạn cho hai họng súng Fernando Torres và Didier Drogba ở mùa tới. Hiện tại, The Blues vẫn theo dõi diễn biến tình hình ở Palermo, và chỉ cần đội bóng của Italia định lại giá bán Javier Pastore, tiền vệ 22 tuồi này sẽ lại trở thành món hàng được săn đuổi gắt gao trên thị trường chuyển nhượng. Theo đó, hãy chờ xem Palermo có chịu thay đổi quan điểm hay không?

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X