Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea cưa điểm với QPR trong trận derby không bàn thắng

Thứ Bảy 15/09/2012 20:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mặc dù ngay từ lúc tiếng còi khai cuộc còn chưa vang lên, trận derby thành London đã hứa hẹn sẽ rất nóng bỏng sau khi Anton Ferdinand một lần nữa từ chối bắt tay John Terry và Ashley Cole. Tuy nhiên cuối cùng 90 phút tại Loftus Road cũng không quá gay cấn như người ta tưởng. Với đấu pháp hợp lý, QPR đã giữ lại được 1 điểm trên sân nhà trong khi các chân sút đội khách hoàn toàn bất lực trong việc khoan thủng mảnh lưới của thủ thành Julio Cesar.



Những trận derby vốn chưa bao giờ bình lặng. Và đặc biệt trận derby thành London lần này càng trở nên nóng hơn bao giờ hết từ sau scandal phân biệt chủng tộc của John Terry và Anton Ferdinand. Trước trận đấu, người em của Rio Ferdinand đã thẳng thừng tuyên bố sẽ không bắt tay đối tác lâu năm của anh trai mình. Trong khi đó, ở chiều ngược lại thủ quân của Chelsea, dù đang chấn thương cũng nhất định phải ra sân để thi đấu. Tuy nhiên, trái ngược với những ý kiến trước đó cho rằng John Terry sẽ...
không thèm bắt tay Anton Ferdinand, thủ quân của The Blues đã chìa tay ra và nói gì đó với người em trai của Rio Ferdinand. Mặc dù vậy, trung vệ của QPR vẫn coi như không nhìn thấy John Terry. Hành động này của Anton Ferdinand có thể sẽ góp phần khiến trận derby tại Loftus Road trở nên "nóng" ngay từ những phút đầu tiên.
John Terry
Scandal của John Terry và Anton Ferdinand không khiến trận đấu trở nên quá căng thẳng
Ngay phút thứ 3 của trận đấu, Chelsea đã có tình huống nguy hiểm đầu tiên. Trong một pha phản công nhanh, Eden Hazard đã khôn khéo băng lên đón đường chuyền của các đồng đội và tung ra cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên thủ thành giàu kinh nghiệm Julio Cesar đã xuất sắc cản phá thành công cú dứt điểm của tiền vệ người Bỉ.

Chỉ một phút sau đó, cậu bạn thuở chưa thành danh của Terry- Bobby Zamora đã có pha đáp trả dành cho The Blues. Tuy nhiên tiền đạo 31 tuổi người Anh đã không thể tung ra cú dứt điểm trong vòng vây của các trung vệ đội khách.

Sức ép ngày một gia tăng đối với đội khách khi trên khắp các khán đài tràn ngập những tiếng la ó của người hâm mộ QPR. Mặc dù vậy The Blues đang cho thấy được bản lĩnh và kinh nghiệm của mình khi phải thi đấu xa nhà. Phút thứ 16 của trận đấu, El Nino đã có một pha chạy chỗ rất thông minh, vượt qua Nelsen trước khi tung cú sút về phía khung thành của thủ môn Julio Cesar. Tuy nhiên một lần nữa, cựu thủ thành Inter lại là người chiến thắng trong pha đối mặt.

Khi đang chơi ăn miếng trả miếng sòng phẳng với Chelsea, tin buồn bất ngờ đến với QPR. Fabio Da Silva bất ngờ dính chấn thương sau pha va chạm với Torres và không thể tiếp tục thi đấu. Đây sẽ là một tổn thất không nhỏ và ảnh hưởng tới lối chơi của đội chủ sân Loftus Road khi trong những phút vừa qua cựu ngôi sao Man Utd đã chơi rất năng nổ và đều in dấu giày ở những pha lên bóng của QPR.

Khi hiệp 1 đã trôi qua được phân nửa thời gian, những tình huống va chạm căng thẳng bắt đầu xuất hiện. Phút thứ 27 của trận đấu, sao trẻ Bertrand đã bị trọng tài cảnh cáo bằng một chiếc thẻ vào sau một pha phạm lỗi từ phía sau rất nguy hiểm.

Lợi thế cho Chelsea!!! Phút 29, Eden Hazard bị Shaun Wright- Phillips cài người và phạm lỗi từ phía sau trong phòng cấm. Ngay lập trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m...Tuy nhiên, sau một hồi hội ý và lắng nghe ý kiến của cầu thủ đôi bên, trọng tài đã hủy bỏ quyết định thổi phạt đền của mình. Sau trận đấu chắc chắn sẽ còn rất nhiều điều để nói về quyết định khó hiểu này của vị vua sân cỏ- Andre Marriner.

15 phút cuối của hiệp 1 diễn ra khá sôi nổi với những pha giằng co giữa đôi bên. Mặc dù là Chelsea đang có thời lượng kiểm soát bóng nhiều hơn tuy nhiên QPR mới là đội thành công về mặt đấu pháp. Các cầu thủ của đội chủ sân Loftus Road thường chủ động áp sát rất nhanh mỗi khi những Lampard, Ramires, Hazard... có bóng. Thêm vào đó, lợi thế về mặt tinh thần cũng đang tiếp thêm phần hưng phấn cho QPR. Mỗi khi các cầu thủ Chelsea có bóng và đặc biệt là John Terry, trên khắp các khán đài sân Loftus Road đều vang lên những tiếng la ó.

Mặc dù hiệp 1 của trận đấu chưa có bàn thắng nào được ghi nhưng nhìn chung chất lượng chuyên môn của trận đấu là khá cao. Hiệp 2 hứa hẹn sẽ còn hấp dẫn hơn rất nhiều khi cả 2 đội đều đang có những toan tính của mình. Với Chelsea, tất nhiên họ sẽ cần 3 điểm để tiếp tục bảo vệ ngôi đầu bảng. Trong khi đó, QPR cũng muốn giữ lại ít nhất 1 điểm tại Loftus Road để tiếp tục nuôi hi vọng vượt thoát khỏi khu vực "cầm đèn đỏ".

Bước vào hiệp 2, QPR chủ động chơi chậm để hạn chế bớt sự hưng phấn của các ngôi sao tấn công bên phía The Blues. Và tình huống nguy hiểm thật sự đầu tiên ở hiệp đấu này thuộc về đội chủ nhà. Ở phút thứ 56 của trận đấu, Graneno tung ra đường chuyền ngon ăn cho Park Ji Sung phá bẫy việt vị băng xuống tung ra cú đánh đầu. Đáng tiếc rằng cú dứt điểm của cựu ngôi sao Man Utd lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Petr Cech.

Nếu Chelsea còn tiếp tục thi đấu bế tắc như thế này, nhiều khả năng Moses sẽ được HLV Di Matteo tung vào sân. Mặc dù không sở hữu thể hình lý tưởng song cựu tiền đạo của Wigan thuộc mẫu cầu thủ khéo léo và có tốc độ và những phẩm chất đó có thể sẽ giúp The Blues tạo nên được sự đột biến. Và đúng như dự đoán, phút thứ 58 của trận đấu, Ryan Bertrand đã phải rời sân để nhường chỗ cho tiền đạo người Nigeria.

Khi sự thay đổi người mang tính chiến thuật của Chelsea vẫn chưa phát huy được tác dụng, Eden Hazard vẫn phải phải tự đi tìm cơ hội cho toàn đội. Lẽ ra đã là một cơ hội rất ngon ăn cho Chelsea nếu như Torres hiểu được ý đồ của Eden Hazard trong một tình huống cầm bóng và di chuyển rất khéo léo của tiền vệ người Bỉ. Tuy nhiên, người ta vẫn đang thấy được chút gì đó thiếu tự tin ở El Nino và đó chính là lý do các học trò của HLV Mark Hughes đã chẳng mấy khó khăn để chặn đứng tiền đạo người TBN.

Trái ngược với tâm trạng phấn khởi của các CĐV QPR, nỗi lo bắt đầu hiện rõ trên khuôn mặt HLV Di Matteo khi phút thứ 70 của trận đấu, John Terry có dấu hiệu đau đầu gối. Mặc dù sau khi được các nhân viên y tế tại sân Loftus Road chăm sóc, trung vệ người Anh đã có thể trở lại thi đấu nhưng bên ngoài sân Gary Cahill đã đang khởi động. Có vẻ như chiến lược gia người Italia sắp phải dùng đến sự thay đổi người ngoài dự kiến.

Rất nguy hiểm!!! 
Ở phút thứ 76 của trận đấu, Bobby Zamora bất ngờ có pha 1 chọi 1 với thủ thành Petr Cech. Tuy nhiên sau khi đã vượt qua được thủ thành người Czech, chân sút người Anh lại chọn giải pháp dứt điểm thẳng vào "rừng" cầu thủ của đội khách đã kịp lùi về hỗ trợ thay vì phối hợp với các đồng đội. Tỉ số vẫn là 0-0.

Sự thay đổi người thứ 2 của Chelsea không phải ở hàng phòng ngự mà lại là trên hàng công. Sturridge được tung vào sân thế chỗ của F.Torres. Có vẻ như quyết định này của HLV Di Matteo đã không khiến cựu tiền đạo Liverpool cảm thấy hài lòng. Anh đi thẳng vào đường hầm thay vì trở lại khán đài để theo dõi các đồng đội thi đấu. Đây không phải là một trận đấu thành công của El Nino khi anh chỉ tung ra được một cú dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Julio Cesar. Tuy nhiên khó có thể trách chân sút người TBN khi anh đã không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ hàng tiền vệ. Hiện Chelsea đang chơi với đội hình 4-3-3. Chúng ta có thể thấy rằng HLV Di Matteo đang đặt mục tiêu giành chọn 3 điểm cho các học trò.

Sau những trận thua đau trước Chelsea, giờ đây có vẻ như đoàn quân của HLV Mark Hughes đã rút ra được nhiều bài học và bằng chứng là họ đang chơi với một đội hình được tổ chức rất tốt khiến cho The Blues hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Julio Cesar. Điều đó cũng đã ảnh hưởng không tốt tới Eden Hazard khiến anh trở nên nóng vội đến mức tung ra một cú dứt điểm cực tồi trong tình huống đối mặt với thủ môn người Brazil ở phút thứ 87- từ một khoảng cách rất gần.

Tiếng còi mãn cuộc của trọng tài vang lên cũng là lúc mà các cầu thủ QPR nở nụ cười mãn nguyện. Họ đã thành công trong việc khóa chặt các "ngòi nổ" của đội khách và xứng đáng giữ lại 1 điểm tại Loftus Road. Chelsea dù không giành trọn vẹn 3 điểm sau vòng 4 nhưng trên thực tế hiện tại họ vẫn đang giữ ngôi đầu bảng Premier League. Dù không có bàn thắng nào được ghi trận derby thành London lần này cũng khá hấp dẫn. Hẳn BTC Premier League đã có thể thở phào nhẹ nhõm bởi 90 phút tại Loftus Road rốt cuộc cũng không đến mức quá căng thẳng như dự kiến- đặc biệt là sau khoảnh khắc Anton Ferdinand coi Ashley Cole và John Terry như "người vô hình" ở đầu trận đấu.

Đội hình:

QPR: Cesar, Ferdinand, Park, Johnson, Wright-Phillips, Granero, Nelsen, Bosingwa, Da Silva, Zamora, Faurlin.

Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Terry, Cole; Mikel, Lampard; Ramires, Hazard, Bertrand; Torres.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X