Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea cứ "ra đường" là... xanh mặt

Chủ Nhật 03/11/2013 19:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang chơi rất không tốt trên sân khách, và nếu không thể cải thiện được phong độ mỗi khi xa nhà họ có cũng nên quên chức vô địch đi…Sau khi giành thắng lợi ở mọi trận đấu trong tháng 10, Chelsea đã rơi trở lại với mặt đất ngay ở cuộc đọ sức đầu tiên trong tháng 11, khi để thua 0-2 trước Newcastle United tại St. James' Park vào thứ Bảy. Thất bại trên cũng khiến The Blues đứt mạch 9 trận không thua kéo dài từ giữa tháng 9, nhưng vấn đề đáng lo hơn là họ cần phải giải quyết triệt để bài toán trên sân khách.

Bài toán sân khách

Thực tế, Chelsea mới chỉ thắng 1 trận khi xa “tổ ấm” Stamford Bridge tại Premier League mùa này, đó là thắng lợi 3-1 trước ứng viên cho suất xuống hạng Norwich City. Đó là một thống kê gây sốc với nhiều người, đặc biệt khi chiến thắng đó chỉ đến từ 2 bàn thắng trong 5 phút cuối nhờ sự tỏa sáng của Eden Hazard và Willian.

chelsea

Chelsea mới chỉ thắng 1 trận trên sân khách ở Premier League mùa này


Ở 3 trận sân khách còn lại, họ lần lượt hòa trước M.U và Tottenham, cùng thất bại 0-1 trước Everton tại Goodison Park. Những kết quả đáng thất vọng khi xa nhà đó là nguyên nhân khiến Chelsea kém 5 điểm so với đội dẫn đầu Arsenal, CLB xuất sắc đánh bại Liverpool 2-0 chỉ vài giờ sau khi The Blues muối mặt rời sân của Newcastle.

Hãy phân tích kỹ hơn vấn đề mà Chelsea gặp phải mỗi khi xa nhà. Dễ nhận thấy họ hiếm khi bị đối thủ lấn lướt hoàn toàn về mặt thế trận, mà vấn đề là Chelsea gặp khó khăn khi tung đòn hạ gục đối thủ và rốt cuộc chịu phải những bàn thua không đáng có.

Bàn mở tỷ số của Newcastle tối qua là một ví dụ điển hình. Dù rất mạnh trong việc chống các tình huống cố định, song hàng thủ Chelsea lại để thủng lưới ở pha dàn xếp đá phạt của Yohan Cabaye cho Yoan Gouffran đánh đầu tung lưới Cech ở phút 68.

Chelsea là đội nắm quyền chủ động hơn cho đến thời điểm đó, song khi Newcastle tăng tốc, họ không có câu trả lời thích ứng. Mọi chuyện còn trở nên tồi tệ hơn sau đó khi Remy định đoạt số phận của trận đấu với bàn ấn định tỷ số 2-0.

Màn trình diễn này hoàn toàn tương phản với thắng lợi 2-1 trước Manchester City tại Stamford Bridge cuối tuần trước, khi Chelsea theo đuổi chiến thắng đến tận những giây phút cuối cùng, với Torres tận dụng rất tốt sai lầm của Nastasic và Hart để bắn hạ địch thủ dáng gờm.

Trong buổi tối đó, The Blues chơi đầy nhiệt huyết và trung thành tuyệt đối với kế hoạch của mình và làm nản lòng Man City. Nhưng ở St. James' Park đêm qua, đội chủ nhà Newcastle lại "vào vai" của họ, còn Chelsea phải nếm trái đắng sau cùng.

Bài học năm 2004

Nhưng dĩ nhiên thất bại này chưa phải là tất cả và Chelsea vẫn có thể rút ra được bài học kinh nghiệm như họ từng học được trong quá khứ. Tình thế lúc này khá tương tự với mùa giải 2004/05 – mùa bóng đầu tiên của Mourinho ở Stamford Bridge – khi họ cũng bất ngờ nhận thất bại 0-1 trên sân của Man City.

Arsenal, nhà ĐKVĐ khi đó cũng hơn đã hơn Chelsea gần nhất 5 điểm sau chiến thắng 3-1 trước Aston Villa. Nhưng với 8 chiến thắng ở 10 trận tiếp theo với những màn trình diễn xuất sắc khi xa nhà, The Blues đã bắt kịp Arsenal và cuối cùng lên ngôi vô địch.  Đó là khi Chelsea tìm được “thuốc” để chữa căn bệnh “khôn nhà dại chợ”. Mourinho, sau gần 1 thập niên có còn nhớ đến lời giải năm xưa?

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X