Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Crystal Palace: Không thắng thì nguy

Thứ Bảy 14/12/2013 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thắng nhạt nhòa trước Steaua Bucharest không thể xóa đi những hoài nghi về sức mạnh và tham vọng của Chelsea. Và nếu bây giờ HLV Jose Mourinho không thể lấy lại mạch thắng, thì có thể một cuộc khủng hoảng tâm lý sẽ xuất hiện.

Dù vậy, chiến thắng 1-0 là vừa đủ để Chelsea giữ được ngôi đầu

Chelsea đủ sức ngăn chặn khủng hoảng bằng một trận thắng tưng bừng


Việc Chelsea thủng lưới 6 bàn/2 trận gần đây tại Premier League, một kỷ lục mới của thời Abramovich, là một tín hiệu đáng báo động cho Jose Mourinho. Hàng thủ của ông gần như không vận hành trong 2 vòng đấu gần đây và Chelsea đang đứng trước rất nhiều chỉ trích. Để xóa tan đi những hoài nghi và giúp cho bộ tứ vệ của The Blues không trượt dài trong khủng hoảng tâm lý, thì họ cần thắng ngay lúc này.

Nhiệm vụ chiến thắng sẽ không hề đơn giản khi Crystal Palace đang lấy lại phong độ dưới thời của tân HLV Tony Pulis với 3 chiến thắng trong 4 trận gần đây. Các đội bóng của Tony Pulis chưa bao giờ dễ chịu, đặc biệt là khi họ “được” chơi phòng ngự trước những đối thủ mạnh hơn.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều yếu tố ủng hộ Chelsea. Thực tế là trong suốt 2 nhiệm kỳ cầm Chelsea, Mourinho chưa bao giờ thua tại Stamford Bridge. Cuộc hồi sinh của Crystal Palace đến lúc này diễn ra chủ yếu trên sân nhà, còn khi đi làm khách, họ mới chỉ thắng được 1 trận kể từ đầu mùa giải này. Riêng tại Stamford Bridge thì từ năm 1982 đến nay Crystal Palace chưa bao giờ rời sân với thắng lợi.

Với việc không có những con người đủ chất lượng, Crystal Palace không mạnh trong tấn công. Mùa này, trung bình cứ 30,38 phút họ mới tung ra được một cú dứt điểm trúng đích. Đây là chi tiết rất đáng lưu tâm trong bối cảnh hàng thủ Chelsea đang trì trệ. Đơn cử, Chamakh, tiền đạo tốt nhất của họ lúc này, mới chỉ ghi 3 bàn/13 trận đá chính từ đầu mùa, có tỷ lệ chuyền bóng chính xác chỉ 71% và chưa một lần đặt được đồng đội vào tư thế ghi bàn.

Có thể một số thay đổi sẽ được HLV Mourinho tạo ra để giảm tải tâm lý. Nhiều nguồn tin cho rằng thủ môn Petr Cech sẽ được thay thế bằng Mark Schwarzer. Cech đang cần bình tĩnh lại sau chuỗi ngày thảm họa và búa rìu dư luận. Demba Ba cũng có thể có lần thứ 3 được đá chính trong mùa giải này, khi mà Torres và Eto’o đều đã không thể tận dụng những cơ hội họ có được trong những vòng đấu gần đây.  Chelsea chưa khủng hoảng. Và họ đủ sức ngăn chặn khủng hoảng diễn ra bằng việc hạ gục đội áp chót BXH trên sân nhà.

Đội hình dự kiến
Chelsea:
Schwarzer, Ivanovic, Luiz, Terry, Cole, Oscar, Mikel, Lampard, Willian, Ba, Hazard
Crystal Palace: Speroni, Ward, Gabbidon, Delaney, Moxey, Puncheon, Dikgacoi, Jedinak, Bannan, Jerome, Chamakh
Dự đoán: Chelsea thắng 3-0

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X