Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Costa chấn thương, đã có “kép phụ” Remy thay thế

Thứ Hai 06/04/2015 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh Diego Costa đang ngày càng bộc lộ rõ những dấu hiệu sa sút thì Remy hoàn toàn có cơ hội trở thành nhân tố trung tâm trên hàng công Chelsea.

Sự thật là Diego Costa đã sa sút phong độ khá nhiều so với giai đoạn đầu mùa. Kể từ thời điểm bước sang năm mới 2015 đến giờ, chân sút chủ lực của Chelsea không còn “nổ súng” đều đặn như trước và liên tục dính những chấn thương khiến anh phải ngồi ngoài sân cỏ. Tính ra, trong 10 trận đấu gần đây nhất, ngôi sao người Tây Ban Nha cũng mới chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng, một hiệu suất thực sự kém cỏi. Cuối tuần vừa rồi, mặc dù được HLV Jose Mourinho trao cho cơ hội ra sân với hy vọng giúp The Blues giải quyết bế tắc trước Stoke City nhưng chỉ ngay sau khi xuất hiện được ít phút, cựu cầu thủ Atletico Madrid đã tái phát chấn thương gân khoeo và phải nhường chỗ cho “lão tướng” Drogba.

Remy thay the xung dang cho Diego Costa tren hang cong Chelsea hinh anh
Loic Remy tỏa sáng kịp thời mang về thắng lợi cho Chelsea trước Stoke

Cần phải nhấn mạnh rằng, chỉ sau thời điểm Costa rời sân được đúng 5 phút, Loic Remy đã kịp thời tỏa sáng để đem về bàn thắng quyết định giúp cho Chelsea giành 3 điểm trọn vẹn, qua đó tiếp tục duy trì vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League. Trên thực tế, tiền đạo người Pháp cũng chưa bao giờ được đánh giá cao bất chấp việc anh thường xuyên thi đấu hết sức nỗ lực mỗi khi vào sân. Mùa giải năm nay, khi mà tầm ảnh hưởng của Costa trên hàng công Chelsea là quá lớn (ghi 19 bàn tại Premier League), đồng nghĩa rằng vai trò của những nhân tố phụ như Remy hay Drogba đều tương đối nhạt nhòa. Mặc dù vậy, ở một góc nhìn có phần công bằng và khách quan hơn, có lẽ người ta cũng cần phải dành sự khen ngợi nhất định đối với cựu chân sút Newcastle, đặc biệt là sau khi anh trở thành “người hùng” đem về thắng lợi quan trọng cho đội bóng thành London trước Stoke cuối tuần qua.

Được biết, pha lập công của Remy vào lưới Stoke cách đây ít ngày chính là lần thứ 5 cầu thủ người Pháp ghi điểm tại Premier League năm nay. Thoạt nhìn qua, với tổng cộng 16 lần xuất hiện trong màu áo The Blues, người ta sẽ thấy rằng hiệu suất làm bàn của Remy là… khá tệ. Thế nhưng, cần phải biết rằng, cựu ngôi sao Newcastle chỉ được HLV Mourinho trao quyền đá chính vỏn vẹn 4 trận (tổng số 16), với thời lượng tổng cộng… 459 phút. Như vậy, cứ trung bình 91,8 phút trên sân, Remy lại “nổ súng” một lần, gần như đạt phong độ 1 bàn/trận. Đáng chú, trong số 16 trận đấu đã góp mặt, tiền đạo 28 tuổi cũng chỉ thực hiện đúng 20 tình huống dứt điểm về phía khung thành đối phương. Đồng nghĩa rằng, tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Remy là tương đối ấn tượng (25%).

Bảng: Thống kê về Loic Remy tại Premier League 2014/2015

Chỉ số/Cầu thủ

Remy

Bàn thắng

5

Tỷ lệ chuyền chính xác

79%

Sút mỗi trận

1,25

Tỷ lệ dứt điểm thành công

25%

(tính tại Premier League 2014/2015)

Thực tế cho thấy, Remy là mẫu tiền đạo có phần đa năng hơn so với Costa. Mặc dù không sở hữu khả năng dứt điểm đa dạng như chân sút người Tây Ban Nha nhưng cựu cầu thủ Newcastle lại thích nghi được ở nhiều vai trò khác nhau, từ hộ công, tiền đạo lùi cho đến dạt biên nếu cần thiết. Ngoài ra, trong những trường hợp Chelsea cần phải duy trì sức ép liên tục về phía cầu môn đối phương, Remy cũng sẵn sàng dâng cao xâm nhập vòng cấm và trở thành một mũi nhọn hiệu quả trên tuyến đầu.

Trong bối cảnh Premier League 2014/2015 chỉ còn đúng 7 vòng đấu nữa là kết thúc, rõ ràng thầy trò HLV Mourinho đang nắm những lợi thế đáng kể để tiến tới danh hiệu vô địch vào cuối mùa. Về mặt lý thuyết, sự vắng mặt mà Diego Costa để lại có thể ảnh hưởng tương đối đến hàng công đội bóng thành London. Thế nhưng, khi mà Remy đang hoàn thành tốt vai trò “cascadeur” của mình, người hâm mộ The Blues cũng có thể tạm thời yên tâm phần nào. Ít ra, chân sút người Pháp cũng hoàn toàn xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn trong những trận cầu sắp tới.

Xem thêm video trận Chelsea 2-1 Stoke (Vòng 31 Premier League 2014/2015)

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X