Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea công bố lợi nhuận 32,5 triệu bảng cho năm tài chính 2019-20

Thứ Sáu 01/01/2021 19:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã công bố lợi nhuận 32,5 triệu bảng trong bảng kết quả tài chính mới nhất của CLB nhưng doanh thu tổng thể vẫn giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Chelsea thành công trên thương trường

Chelsea đã có doanh thu cho 1 năm tài chính tính tới ngày 30 tháng 6 năm 2020 là 407,4 triệu bảng. Con số này ít hơn đáng kể so với số tiền 446,7 triệu bảng họ thu về 1 năm trước đó. Tuy nhiên, so với khoản đã chi ra, Chelsea vẫn có lời chủ yếu nhờ bán cầu thủ và được dự Champions League.

Chelsea công bố lợi nhuận 32,5 triệu bảng cho năm 2019-20 hình ảnh
Chelsea chi số tiền khủng mua sắm cầu thủ

Đội bóng của Frank Lampard cũng vẫn tuân thủ các tiêu chí của UEFA trong các quy định về Luật công bằng tài chính (FFP). Giống như hầu hết các CLB khác, Chelsea đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về doanh thu trong thời gian qua khi bóng đá Anh và châu Âu bị tác động bởi đại dịch Covid-19.

Doanh thu thương mại cũng bị ảnh hưởng bởi các hoạt động không diễn ra trong ngày thi đấu bao gồm sân bóng không được đón khán giả. Bên cạnh đó, Chelsea tiếp tục đầu tư gần 100 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng.

Tuy nhiên, con số đó không bao gồm các bản hợp đồng lớn mà The Blues đã thực hiện hè 2020. Kai Havertz, Timo Werner, Ben Chilwell và Edouard Mendy đều được họ mang về với giá trị lớn.

Lampard
Đội bóng của Lampard lập con số ấn tượng về lợi nhuận

Chủ tịch Bruce Buck cho biết trong một thông báo được Chelsea đăng tải: “Cũng như rất nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu, đại dịch đã ảnh hưởng đáng kể đến thu nhập của Chelsea. Nhưng đó là một dấu hiệu cho thấy sức mạnh và sự ổn định trong hoạt động tài chính của chúng tôi.”

“CLB vẫn có thể đạt lợi nhuận trong năm tài chính vừa qua. Điều này đã được thực hiện trong bối cảnh Chelsea tiếp tục có sự đầu tư vào đội hình và khi bóng đá trở lại bình thường vào tháng 3, dự đoán rằng lợi nhuận và doanh thu kỷ lục sẽ đạt được.”

“Điều đó sẽ nói lên sự gia tăng doanh thu trong năm thứ 5 liên tiếp. Bất chấp tác động của Covid, các nguồn thu vẫn mạnh mẽ, Chelsea vẫn đang phát triển trên sân cỏ và CLB đang trong vị trí tốt để tiếp tục đi lên.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X