Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea công bố doanh thu siêu khủng

Thứ Năm 13/11/2014 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày hôm nay, Chelsea sẽ chính thức công bố doanh thu tài chính hàng năm của CLB với con số ước tính 320 triệu Bảng Anh và đem về cho CLB khoản tiền lãi kỷ lục lên tới 20 triệu Bảng.

Chelsea đã có hơn một thập kỷ vô cùng thành công dưới triều đại của vị tỷ phú người Nga Roman Abramovich. Kể từ khi vị tỷ phủ này tiếp quản Chelsea vào năm 2003, màu xanh thành London đã hoàn toàn lột xác với 11 danh hiệu, trong đó tiêu biểu là 3 chiếc cúp NHA và đặc biệt là danh hiệu Champions League danh giá năm 2012.

Nhưng đi cùng với những thành công ấy là sự đầu tư không tiếc tay đến từ vị tỷ phú 48 tuổi này. Ước tính dưới triều đại của mình Abramovich đã ném vào Chelsea gần 2 tỷ bảng Anh, trong đó là hàng loạt những bản hợp đồng bom tấn với 9 đời HLV khác nhau. Vì vậy sẽ là điều không bất ngờ khi đội bóng này luôn rơi vào tình cảnh báo lỗ năm này qua năm khác.

Thế nhưng mọi chuyện đã có vẻ thay đổi trong mùa giải năm nay. Bằng chính sách chuyển nhượng hợp lý với những bản hợp đồng có hời như Juan Mata hay David Luiz, hay những khoản thu lợi khổng lồ từ bản quyền hình ảnh, Chelsea đang dự tính công bố khoản lợi nhuận khổng lồ lên tới 320 triệu bảng Anh , qua đó đem về cho CLB số tiền lãi kỉ lục là 20 triệu bảng Anh.

roman Abramovich
Chelsea của Roman Abramovich đang gặt hái được những thành công cả về mặt tài chính

Hãy làm một phép so sánh nhỏ để thấy việc đội bóng đang dẫn đầu NHA có một năm thành công như thế nào về mặt tài chính. Mùa giải 2011-2012, mặc dù là một năm bội thu với Chelsea khi họ lần đầu tiên bước lên đỉnh Châu Âu với chức vô địch Champions League, nhưng họ cũng chỉ thu lãi vỏn vẹn có…1,4 triệu Bảng.

Điều này cho thấy Chelsea đã có những bước đi khôn ngoan hơn trên thị trường chuyển nhượng và hơn tất cả là thỏa mãn những yêu cầu khắt khe của luật công bằng tài chính. Và biết đâu đấy trong một tương lai không xa, họ sẽ không phải quá phụ thuộc quá nhiều vào túi tiền “vẫn có đáy” của tỷ phú Roman Abramovich.

Trần Hoàng

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X