Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea còn mơ về Champions League?

Thứ Ba 20/07/2010 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Quyết định giải phóng hợp đồng hàng loạt ngôi sao cùng tuyên bố rút lui khỏi vụ Fernando Torres là những dấu hiệu cho thấy Chelsea đã hoặc tạm thời buông xuôi giấc mộng Champions League.
 
Chỉ vài tiếng trước khi Joe Cole ký hợp đồng 4 năm với Liverpool vào hôm qua, HLV Carlo Ancelotti lý giải trong cuộc họp báo rằng Chelsea đã không thể giữ chân tiền vệ 28 tuổi người Anh này vì "khác biệt về kinh tế". Cụ thể, Chelsea chỉ chấp nhận ký hợp đồng mới vừa kết thúc nếu Joe Cole đồng ý giữ nguyên mức lương 80 nghìn bảng/tuần. Joe Cole không chịu và tìm đến Liverpool, nơi họ trả cho anh 90 nghìn bảng/tuần, tức cao hơn 10 nghìn bảng/tuần so với đề nghị của Chelsea.
 
Như Man City của người Ả rập hiện tại, Chelsea luôn phá những kỷ lục về lương trong những năm đầu tiên thuộc triều đại Roman Abramovich. Cột mốc nổi bật nhất là sự xuất hiện của Shevchenko và Ballack vào mùa Hè 2006, được hưởng mức lương kỷ lục thời điểm ấy là 120 nghìn bảng/tuần. Một năm về trước, Chelsea đã chấp nhận thanh lý Shevchenko và vừa để Ballack ra đi theo dạng tự do. Trong mùa Hè này, ngoài Joe Cole và Ballack, Chelsea còn kết thúc hợp đồng với Belletti (lương 50 nghìn bảng/tuần) và Deco (80 nghìn bảng/tuần). Belletti và Deco sẽ tái ngộ ở đội bóng quê hương Fluminense.

Chelsea có bảo vệ nổi ngôi vua và xa hơn là chức vô địch Champions League

 
Như vậy, tính đến thời này của mùa Hè, Chelsea đã mất 4 cầu thủ. Joe Cole đã đá 38 trận cho Chelsea mùa giải vừa qua, trong đó có 25 trận ở Premier League. Ballack có mặt ở 32/38 trận Premier League, và tổng cộng 44 trận trên mọi đấu trường. Dù dính chấn thương, Deco cũng đá đá 25 trận trong khi Belletti là giải pháp đa năng cho cả hàng thủ lẫn tuyến giữa. Tóm lại, dù đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, họ đã có những đóng góp nhất định cho The Blues. Đã mất đến 4 cầu thủ giàu kinh nghiệm nhưng Chelsea chỉ mới bổ sung Yossi Benayoun, vốn có vị trí và phong cách thi đấu chẳng khác mấy so với Joe Cole. Hiện hàng tiền vệ của Chelsea rất mỏng manh, gồm vỏn vẹn 5 gương mặt đáng kể là Lampard, Essien, Mikel, Malouda và Benayoun. Trong số đó, Essien và Mikel thường nghỉ thi đấu dài ngày vì chấn thương. Benayoun cần thời gian để hòa nhập, Lampard không thể tiếp tục là người không phổi khi anh đã 32 tuổi trong khi Malouda cũng đã 30.
 
Sau cú đúp Premier League và Cúp FA mùa trước, đã có những lầm tưởng rằng Abramovich sẽ lại vung tiền để Chelsea hướng đến giấc mơ Champions League, danh hiệu thiếu sót duy nhất trong bộ sưu tập của ông chủ người Nga. Nhưng khi mùa giải mới chỉ còn 3 tuần nữa là khởi tranh, Chelsea gần như vẫn đứng im trên TTCN. Những tin đồn về thương vụ Fernando Torres đã kết thúc chóng vánh như cái cách mà nó bắt đầu. "Chúng tôi đã có Didier Drogba, Nicolas Anelka và Daniel Sturridge. Vì thế, tôi nghĩ không cần thêm tiền đạo nữa", Ancelotti tuyên bố trong một cuộc họp báo. Và cũng chính Ancelotti từng thừa nhận rất muốn tái hợp với Kaka nhưng tình hình tài chính lại không cho phép.
 
Đã qua rồi cái thời Abramovich ném tiền và Chelsea tiêu không cần đắn đo. Trong 3 năm trở lại đây, Chelsea gần như độc lập tài chính với Abramovich và phải thực hiện khắt khe lộ trình cân bằng thu - chi. Suốt 7 năm với Abramovich, Chelsea luôn ở tình trạng thua lỗ, với mùa gần nhất là 60 triệu bảng. Để có thể cân bằng thu chi, họ không còn cách nào khác là tiêu pha chắt chiu trên TTCN và tìm mọi cách giảm bớt gánh nặng lương. Những Torres, Kaka không thể đến vì quỹ chuyển nhượng hạn chế. Những Ballack, Deco, Joe Cole, Belletti đã phải ra đi vì không chịu giảm hoặc giữ nguyên mức lương.
 
Với lực lượng hiện tại, cộng thêm tình trạng M.U, Arsenal và Liverpool cũng chi tiêu dè dặt, Chelsea vẫn có thể chinh phục các danh hiệu nội địa ở mùa tới. Nhưng Champions League thì có lẽ nằm ngoài tầm với. Ở Liga, Barca và Real Madrid đều có những chữ ký đáng kể trong khi Inter Milan chắc chắn không chịu thụt lùi dù Mourinho đã ra đi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X