Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea còn lại gì sau một mùa giải đầy thất vọng?

Thứ Tư 19/04/2023 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại trước Real Madrid tại Champions League khiến cơ hội giành danh hiệu duy nhất của Chelsea mùa này khép lại, cũng là điểm kết sớm cho mùa giải của Chelsea.

Mùa giải kết thúc với Chelsea

Trước trận tứ kết lượt về, HLV Carlo Ancelotti chia sẻ rằng Chelsea có cơ hội cứu vãn mùa giải nếu họ đánh bại được Real Madrid. Trước đó, Frank Lampard cũng lạc quan cho rằng một “phép màu” sẽ tới tại Stamford Bridge trong trận lượt về. Cựu tiền vệ của The Blues thường xuyên nhắc tới kỳ tích năm 2012 như một cách để úy lạo tinh thần cầu thủ. 

Cả Super Frankie lẫn Carletto đều hiểu rằng một tấm vé vào bán kết Champions League có thể là cứu cánh, là dấu ấn tích cực duy nhất ở một mùa giải thảm họa với The Blues. Nhưng rồi những hy vọng của CĐV Chelsea chẳng khác nào ánh lửa nhỏ nhoi giữa London lạnh lẽo, chưa kịp lóe lên đã bị đêm trường buốt giá nuốt chửng.

Bị Real loại khỏi Champions League đồng nghĩa với việc mùa giải năm nay coi như đã khép lại trước mắt thầy trò Frank Lampard. Hiện tại, The Blues xếp thứ 11 tại Premier League với 39 điểm. Đội bóng thành London giờ cách nhóm dự cup châu Âu 14 điểm trong bối cảnh mùa giải còn 7 vòng.

Chelsea còn lại gì sau một mùa giải đầy thất vọng 1
Chelsea hết cơ hội giành danh hiệu mùa này

Về mặt lý thuyết, Chelsea vẫn còn cơ hội lọt vào nhóm dự cup châu Âu mùa tới. Nhưng viễn cảnh trên có lẽ nằm ngoài những giấc mơ hoang dại nhất của những CĐV lạc quan nhất. Chelsea chỉ giành đúng 2 điểm sau 5 trận đấu gần nhất tại Premier League, chưa kể, đối thủ của The Blues ở phần còn lại của mùa giải đều là những đội bóng đáng rất “khát” điểm. Lẽ đó, tin vào khả năng Chelsea giành vé dự cup châu Âu mùa tới chẳng khác nào tin chuyện voi biết bay: hài hước và thiếu cơ sở!

Nói vậy không có nghĩa là Chelsea sẽ buông xuôi trong phần còn lại của mùa giải. Tự tôn của một đội bóng nằm trong nhóm giàu thành tích nhất nước Anh không cho phép thầy trò Lampard nối dài chuỗi trận thất vọng thời gian qua. Tuy vậy, không quá khi nói mùa giải năm nay đã kết thúc với Chelsea, cũng không sai khi nói cuộc khủng hoảng bản sắc với đội bóng này mới chỉ bắt đầu.

Chelsea còn lại gì sau một mùa giải đầy thất vọng 2
Mùa giải năm nay có lẽ đã khép lại vớiChelsea

Tương lai nào đang chờ Chelsea?

Tân chủ tịch Todd Boehly đã rất “hào phóng” khi đổ tới 700 triệu bảng để đội nhà mua sắm như món “quà ra mắt”. Nhưng trong số những “món quà” ấy, không nhiều bản hợp đồng để lại dấu ấn rõ ràng. Chỉ có Enzo Fernandez phần nào gỡ gạc lại đôi chút niềm tin nơi người hâm mộ nhưng nỗ lực của nhà vô địch World Cup 2022 khó có thể kéo lại nét tươi sáng cho bức tranh chung tại Stamford Bridge lúc này.

Mới 1 năm trước, Chelsea đã khiến Real phải “toát mồ hôi hột” ở tứ kết lượt về tại Bernabeu. Dù để thua 1-3 ở lượt đi nhưng Chelsea vẫn chơi sòng phẳng với Real ở lượt về, kéo trận đấu vào hiệp phụ và chỉ chịu thua bởi những khoảnh khắc của nhà vô địch. Còn năm nay, dù nắm trong tay đội hình đắt giá, Chelsea lại trình diễn bộ mặt bạc nhược, thiếu gắn kết và không có tinh thần. Nói cách khác, chỉ trong vòng 1 năm, tập thể Chelsea bản lĩnh, lì lợm ngày nào giờ đã không còn.

Chelsea còn lại gì sau một mùa giải đầy thất vọng 3
Chelsea giờ chỉ là tập thể nhạt nhòa, thiếu bản sắc

Jamie Carragher từng nhận xét rằng Todd Boehly điều hành CLB giống như game quản lý bóng đá (Football Manager), nơi mà HLV có thể sa thải, chuyển nhượng bất cứ ai tùy thích. Tiếc thay, trong bóng đá, chi tiêu nhiều không phải bảo chứng của thành công và nhiều sao số trong đội hình cũng không đồng nghĩa với chiến thắng.

Thậm chí, cách mua người thiếu kiểm soát của Todd Boehly còn đẩy HLV của Chelsea vào thế khó. Graham Potter nhận trát sa thải khi còn đang loay hoay với những con người mình có trong tay. Câu chuyện tương tự có lẽ cũng đang tới với Lampard và sẽ tới với bất cứ HLV nào cầm sa bàn tại Chelsea ở mùa giải năm sau.

Todd Boehly đã đổ số tiền khổng lồ để tái thiết Chelsea và chắc chắn đây là mùa giải thất bại toàn tập với cá nhân vị tỷ phú này cũng như toàn thể đội bóng. Nhưng sóng gió bây giờ mới thật sự bắt đầu và điều quan trọng nhất là liệu Boehly sẽ sửa sai cho mình như thế nào trong thời gian tới?

Conor Gallagher nuối tiếc khi Chelsea bỏ lỡ cơ hội trước RealConor Gallagher nuối tiếc khi Chelsea bỏ lỡ cơ hội trước Real
Sau khi Chelsea để thua trước Real Madrid, tiền vệ Conor Gallagher cảm thấy tiếc nuối khi đội nhà không thể tận dụng những cơ hội để đánh bại đối thủ.
Eder Militao đáng lẽ phải nhận thẻ đỏ trước ChelseaEder Militao đáng lẽ phải nhận thẻ đỏ trước Chelsea
HLV Frank Lampard cho rằng trung vệ Eder Militao của Real Madrid đáng lẽ phải nhận thẻ đỏ.
Courtois đáp trả CĐV Chelsea khi bị khiêu khíchCourtois đáp trả CĐV Chelsea khi bị khiêu khích
Khi bị CĐV Chelsea cố tình khiêu khích, châm chọc, thủ môn Courtois đã đáp trả bằng cách hôn lên logo Real Madrid.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X