Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chelsea coi Drogba như một cái máy"

Thứ Năm 07/01/2010 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là lời phàn nàn của HLV trưởng ĐT Bờ Biển Nga, Vahid Halilhodzic. Ông đang lo lắng tiền đạo chủ lực và là đội trưởng ĐTQG sẽ không đảm bảo thể lực để thi đấu ở giải vô địch châu Phi (CAN 2010) diễn ra trong vài ngày tới do đã bị Chelsea vắt kiệt sức.

Trước khi trở về làm nghĩa vụ quốc gia ở CAN 2010, trong tháng 12, Drogba đã phải ra sân thi đấu 7 trận cho Chelsea nên mối lo của Halilhodzic hoàn toàn có cơ sở, nhất là giải Ngoại hạng Anh thường thiên về thể lực. Vị HLV người Bosnia phàn nàn: "Chúng tôi đã vô cùng lo lắng về thể lực của tất cả các tuyển thủ, đặc biệt là những người quan trọng như Drogba. Cậu ấy phải thi đấu quá nhiều trận. Thật là phi lý khi một cầu thủ bóng đá phải chơi 2 trận trong vòng có 3 ngày. Lịch thi đấu như vậy là quá sức với những cầu thủ chủ chốt như Drogba. Mười ngày trước, tôi đã từng đến Anh để bàn thảo với Drogba về vấn đề này bởi tôi không muốn cậu ấy bị vắt kiệt sức. Didier (Drogba) dù sao cũng chỉ là một con người, chứ không phải là cái máy đá bóng".

Drogba trong màu áo ĐTQG

Trong thành phần của ĐT Bờ Biển Ngà, đa phần các tuyển thủ đều đang chơi bóng ở châu Âu cho những giải VĐQG hàng đầu như Premier League, Ligue 1, Bundesliga, vì thế tình trạng thể lực là điểm đáng lo nhất của Halilhodzic. Cùng với Drogba thì những Kalou (cũng đang khoác áo Chelsea), Kolo Toure (Man City), Yaya Toure (Barcelona), Eboue (Arsenal) hay Zokora (Sevilla) đều không thể cống hiến hết mình cho ĐTQG khi đã thi đấu với mật độ dày đặc thời gian qua ở các CLB. Thậm chí, rất nhiều cầu thủ chỉ vừa mới tập trung cùng ĐT ở Angola (nơi diễn ra CAN 2010) từ hồi cuối tuần trước do các đội bóng nhất quyết không chịu nhả sớm trong khi ngày khai mạc CAN đã cận kề.

Thực ra, không thể trách cứ những CLB vì "tận dụng" tối đa các cầu thủ, đặc biệt là những gương mặt chủ chốt bởi họ mới chính là những người trả lương cho cầu thủ và thành tích dĩ nhiên luôn được đặt lên hàng đầu. Sẽ không có chuyện Chelsea "nhường" Bờ Biển Ngà trong trường hợp Drogba để rồi chỉ vì thế mà The Blues chơi kém đi ở các giải đấu họ tham gia. Liên đoàn bóng đá châu Phi cũng nên xem lại cách thức tổ chức CAN vì giải này luôn diễn ra vào thời điểm rất oái ăm: giữa mùa bóng chứ không phải vào mùa hè như Copa America, Euro hay World Cup.

Các đội bóng sở hữu những trụ cột đến từ Phi châu luôn kêu trời mỗi khi CAN được tổ chức (2 năm một lần). Họ thường phải tìm ra những gương mặt mới đủ sức thay thế hay thay đổi chiến thuật cho phù hợp. Thậm chí, sau khi CAN kết thúc, họ tiếp tục phải lãnh hậu quả do các cầu thủ không thể hồi phục thể lực được ngay hoặc đen đủi hơn là dính chấn thương. Còn các ngôi sao bóng đá cũng chả sung sướng gì khi cứ phải cày hết ngày này qua ngày khác. Trong năm nay, không ít những gương mặt có mặt tại CAN gần như sẽ không có nhiều thời gian nghỉ ngơi nào bởi đến mùa hè, họ lại phải "gồng mình" tham dự VCK World Cup 2010. Mà cứ thi đấu liên tục như thế thì đến Thánh cũng không thể giữ được phong độ. Nên nói các cầu thủ ngày này là những cái máy đá bóng xem ra cũng chả sai chút nào.

  • Khánh Chi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X