Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Coi chừng đứt tay!

Thứ Hai 27/06/2011 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có tin Villas-Boas muốn đẩy đi hàng loạt công thần của Chelsea như Bosingwa, Drogba, Anelka...còn Ashley Cole cũng định sang Tây Ban Nha. Chỉ 4 ngày sau khi đặt chân đến Stamford Bridge, HLV Andre Villas-Boas đã có những động thái quyết liệt. “Nạn nhân” đầu tiên trong cuộc cách mạng của chiến lược gia trẻ này không phải Ferreira, Bosingwa, Malouda hay Mikel, Drogba mà lại là … Paul Clement – trợ lý HLV.

Khẳng định quyền lực?

Paul Clement không phải một nhân vật nổi tiếng tại Premiership. Nhưng tại Chelsea, tất cả đều biết người đàn ông đã có 17 năm gắn bó với CLB này. Clement cũng chính là trợ lý duy nhất từng làm việc với tất cả các đời HLV trong triều đại Abramovich. Trừ …. Andre Villas-Boas.

Vừa đến Cheksea, Villas-Boas đã ra oai

Bởi HLV người Bồ Đào Nha đã quyết định không sử dụng Clement. Thay vào đó, ông sẽ đón HLV thể lực Jose Mario Rocha, chuyên gia phân tích Daniel Sousa sang London trong ít ngày tới. Ngoài ra, cánh tay nối dài của Abramovich - Michael Emenalo cũng sẽ có một chân trong BHL.

Như thế, Villas-Boas đã “thay máu” gần như triệt để BHL. Có thể giải nghĩa động thái này theo 3 hướng. Thứ nhất: Villas-Boas chỉ tin vào những người giúp việc quen thuộc. Thứ hai: Villas-Boas muốn thể hiện cho Abramovich thấy sự “tàn nhẫn” của mình - một đặc tính rất phù hợp với tỷ phú người Nga – thông qua quyết định sa thải công thần Clement. Và thứ ba, không loại trừ khả năng Villas-Boas cũng “dằn mặt” Abramovich, rằng đừng nghĩ ông trẻ mà ép phải dùng ai cũng được. Giả thiết này hoàn toàn có thể bởi Villas-Boas được chọn chỉ vì Abramovich không chấp nhận dùng Ray Wilkins như đề nghị của Hiddink. Xưa nay, Abramovich chỉ dùng những người “hợp tính” và Villas-Boas muốn xóa bỏ điều ấy thông qua việc gạt Clement, người vốn gắn bó lâu năm với Abramovich? Nói tóm lại, đấy cũng là cách khẳng định quyền lực của Villas-Boas?

Coi chừng đứt tay!

Nói Villas-Boas coi chừng đứt tay vì hai lý do. Thứ nhất: Abramovich nổi tiếng độc đoán, nên đừng dại thách thức ông chủ người Nga (trong trường hợp Villas-Boas sa thải Clement vì mục đích này). Và thứ hai: Chelsea cần cải tổ thật, nhưng không hẳn theo cái cách đập đi làm lại hoàn toàn.

Đã có tin Villas-Boas muốn đẩy đi hàng loạt công thần của Chelsea như Bosingwa, Malouda, Drogba, Essien, Alex, Anelka, còn Ashley Cole cũng định sang Tây Ban Nha … Tất nhiên, một số cầu thủ như Ferreira hay Anelka, Bosingwa thì cũng đáng bán thật song không phải tất cả người cũ đều không còn giá trị sử dụng. Như Essien hay Drogba chẳng hạn, họ đều vẫn là “hàng hot”. Hoặc Alex cũng là một dự bị chất lượng. Bán những cầu thủ này đi vì thế sẽ là sự mạo hiểm. Hãy nhớ lại năm ngoái Chelsea đã đẩy Carvalho sang Real và sau đó, nhìn trung vệ này tỏa sáng như thế nào.

Thực ra, Chelsea chỉ nên cho Essien hay Drogba, Alex đi trong trường hợp dùng họ làm “mồi câu” những mục tiêu khác. Kiểu như đổi Essien lấy Sneijder hay đổi Drogba lấy Modric chẳng hạn. Như thế Chelsea mất một nhưng vẫn được một.

Cũng cần nói thêm là các mục tiêu mà Chelsea muốn đón về đều gặp bế tắc. Falcao, Moutinho chỉ có thể tới Stamford Bridge nếu Chelsea chịu trả mức giải phóng hợp đồng (30 và 40 triệu bảng) còn Modric vừa được Tottenham đề nghị nâng gấp đôi lương lên 90.000 bảng/tuần, cao nhất trong lịch sử CLB. Nếu những gương mặt này đều không tới mà Chelsea lại bán sạch công thần thì e rằng họ sẽ “mất máu” nặng. 

(Theo báo Bóng Đá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X