Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea có thực sự cần tăng cường lực lượng?

Thứ Tư 18/12/2013 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thời gian qua liên tục xuất hiện tin đồn về việc Chelsea liên hệ với những ngôi sao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, với lực lượng hiện tại liệu Chelsea có cần thiết phải đổ tiền vào TTCN?

Nếu so sánh lực lượng của Chelsea với đội đầu bảng Arsenal hay các đối thủ lớn như Liverpool, M.U thì The Blues thậm chí còn được đánh giá nhỉnh hơn. Có chăng, lực lượng của đội chủ sân Stamford Bridge chỉ thua kém đôi chút so với Man City. Vì thế, quyết định tăng cường những ngôi sao chất lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông của đội bóng này đang bị đặt dấu hỏi.

 

Cựu danh thủ Robbie Savage (đang là BLV thể thao) cho rằng Chelsea không cần nâng cấp đội hình vào thời điểm hiện tại. Savage cũng bất ngờ với quyết định không trao cơ hội cho những tài năng trẻ người Bỉ như Thibaut Courtois hay Romelu Lukaku của Mourinho.

Cựu tuyển thủ xứ Wales cho rằng, Courtois hay Lukaku hoàn toàn xứng đáng có mặt trong đội hình chính của Chelsea. Bộ đôi này thậm chí còn được đánh giá xuất sắc hơn những cái tên mà The Blues đang liên hệ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

Jackson Martinez (Porto) có thể là ngôi sao đang nổi đình nổi đám tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. Tuy nhiên điều đó chưa đảm bảo ngôi sao người Colombia có thể tỏa sáng tại sân chơi Premier League. Trong khi đó, cái tên Lukaku đã khẳng định được thương hiệu của mình tại giải đấu cao nhất nước Anh trong hai mùa giải gần đây khi lần lượt được đem cho West Brom và Everton mượn.

Radamel Falcao được đánh giá cao hơn Lukaku, tuy nhiên việc phải bỏ ra một số tiền quá lớn để chiêu mộ chân sút của Monaco có thể coi là một sự phí phạm với Chelsea. Lúc này, trên hàng công của đội bóng thành London vẫn còn Fernando Torres, Demba Ba và Samuel Eto'o. Họ là những người hoặc đã qua thời kỳ đỉnh cao, hoặc chưa đạt tới tầm ngôi sao lớn, song hoàn toàn có thể đóng vai dự bị chiến lược cho chân sút chủ lực Lukaku (nếu cầu thủ này được trao cơ hội).

Trên thực tế, chuỗi thành tích nghèo nàn thời gian qua của Chelsea cũng xuất phát từ hàng phòng ngự thi đấu lơi lỏng. Ngoài ra, hàng tiền vệ của họ cũng không còn giữ được sự chắc chắn như trước. Vì thế, BLĐ Chelsea không thể đổ hết lỗi cho hàng công thi đấu kém cỏi. Theo Savage, Chelsea trước hết nên tập trung vào việc củng cố hàng phòng ngự nếu muốn tính đến chuyện áp đảo đối phương để giành chiến thắng.

Phong độ không ổn định của thủ thành Petr Cech đã được Savage vạch rõ. Tuyển thủ CH Czech đã thi đấu quá thất thường ở mùa giải này. Anh không còn là một chốt chặn đáng tin cậy khi thường xuyên mắc sai lầm và có những pha bóng thiếu quyết đoán. Chính vì thế, cái tên Courtois hoàn toàn xứng đáng được trao cơ hội.

Bên cạnh vị trí thủ môn, hành lang hai cánh cũng đang là nhược điểm của Chelsea. Khi Ashley Cole sa sút và thường xuyên dính chấn thương, hậu vệ phải người Tây Ban Nha Cesar Azpilicueta đã được đưa sang án ngữ ở cánh đối diện. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Marseille không được đánh giá quá cao trong cả phòng ngự cũng như tấn công. Bên cánh đối diện, Ivanovic chỉ thi đấu tốt khi bố trí đá trung vệ.

Lúc này, Chelsea hiện có 4 trung vệ hàng đầu là John Terry, Gary Cahill, Ivanovic và David Luiz. Trong lúc Ashley Cole chưa trở lại, The Blues vẫn còn Ryan Bertrand và Patrick van Aanholt là những sự lựa chọn không tồi cho vị trí hậu vệ trái. Azpilicueta sẽ thi đấu tốt hơn nếu được đưa về vị trí hậu vệ phải quen thuộc. Vậy thì, Chelsea cần gì ở những ngôi sao mà họ đang liên hệ như Andrea Ranocchia (Inter), Eliaquim Mangala (Porto), Fabio Coentrao (Real) và Luke Shaw (Southampton)?

Với những cái tên như Eden Hazard, Oscar, Mata, Kevin de Bruyne, Ramires, Lampard, Willian, Mikel, Schuerrle, hàng tiền vệ Chelsea đang được đánh giá rất cao. Trên thực tế, những ngôi sao này cũng đang thi đấu rất tốt và góp phần lớn vào những bàn thắng cho The Blues. Vì thế, quyết định hỏi mua Julian Draxler (Schalke) của Chelsea cũng khiến nhiều người cảm thấy hoài nghi, bởi vị trí mà tài năng trẻ của bóng Đức đảm nhận đang được Oscar hoàn thành quá xuất sắc.

Có thể nhận thấy, những mục tiêu chuyển nhượng của Chelsea đều có thể xoay sở và được đảm nhiệm bởi những cầu thủ hiện có trong đội hình của mình. Từ đầu mùa, cỗ máy của Mourinho cũng đang hoạt động khá ổn định và thành quả mà họ đạt được không đến nỗi quá tệ. Vì thế, liệu rằng Chelsea có nhất thiết phải tăng cường lực lượng để thực hiện tham vọng vô địch của mình? Cần phải biết rằng, kỳ chuyển nhượng mùa Đông luôn tiềm ẩn rất nhiều những rủi ro, chỉ những đội nào thực sự cần tăng cường để "chống cháy" mới tham gia phiên chợ này. Đừng quên, tấm gương 50 triệu bảng cho Torres năm 2011 vẫn còn rõ mồn một với ông chủ Abramovich cũng như BLĐ và người hâm mộ Chelsea.

Theo Bongdaplus.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X