Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea có thể mất Mata trong một tháng

Thứ Năm 05/07/2012 23:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Nhà đương kim vô địch Champions League, Chelsea nhiều khả năng sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ Mata cho đến đầu tháng 9.

Việc Mata vắng mặt không phải vì lý do chấn thương, mà đây chỉ là tính toán của BLĐ Chelsea trước việc tiền vệ này đang phải trải qua một mùa bóng quá bận rộn, và nếu không sớm có kế hoạch cho Mata nghỉ ngơi, rất có thể anh sẽ bị quá tải và gặp chấn thương nặng.

Mata đang có một năm thi đấu khá vất vả
Mata đang có một năm thi đấu khá vất vả


HLV Di Matteo đã thừa nhận phải xem xét kĩ lưỡng vấn đề của Mata: “Chúng tôi sẽ phải có kế hoạch đối với Mata. Anh ấy đã trải qua một khoảng thời gian thi đấu liên tục với Chelsea ở mùa giải vừa qua, và phía trước là Thế vận hội. Mata sẽ cần có được thể lực tốt nhất trước khi trở lại thi đấu cho CLB, và đó là lý do chúng tôi sẽ cho anh ấy thêm thời gian nghỉ ngơi”.

Mới chơi cho Chelsea được mùa giải đầu tiên, nhưng Mata đã có 54 trận thi đấu trên mọi đấu trường (34 trận ở Premier League, 1 trận ở League Cup, 7 trận ở FA Cup và 12 trận ở Champions League). Chưa hết, sau khi mùa giải vừa kết thúc, anh đã phải tập trung cùng ĐT Tây Ban Nha cho chiến dịch EURO 2012, và sắp tới, Mata sẽ cùng các đồng đội tiếp tục chinh chiến tại đấu trường Olympic London. Và chắc chắn, anh sẽ là nhân tố quan trọng trong đội hình trẻ của Tây Ban Nha.

Dù thiếu vắng Mata trong quãng thời gian đầu mùa giải, nhưng có lẽ điều đó sẽ không gây quá nhiều khó khăn cho The Blues, khi nhìn vào lịch thi đấu cũng như đội hình mà HLV Di Matteo đang sở hữu. Chelsea vừa thành công khi có được 2 tân binh Hazard và Marin, đó đều là những cầu thủ có thể đảm nhiệm được vị trí mà Mata từng thi đấu ở mùa giải năm ngoái. Cả 2 đều đá được ở vị trí tiền vệ công hoặc dạt cánh khi cần. Cùng với đó, trong khoảng thời gian từ giữa tháng 8 đến đầu tháng 9, lịch thi đấu của The Blues cũng không quá nặng, khi các đối thủ ở Premier League lần lượt là Wigan, Reading (đội bóng vừa thăng hạng) và Newcastle. Chỉ có duy nhất một trận cầu khó khăn gặp Man City ở trận tranh Siêu cúp nước Anh, nhưng đó không phải là danh hiệu khiến các HLV đặt nhiều tham vọng, và chỉ được xem là trận đấu để thử nghiệm đội hình.

Tính đến thời điểm này của kỳ chuyển nhượng mùa Hè, Chelsea đang là CLB tiêu nhiều tiền nhất ở Premier League, nhưng “đắt xắt ra miếng”, những cái tên mà The Blues sở hữu đều là những tân binh chất lượng. Sắp tới, rất có thể Maicon sẽ là cái tên thứ 3 cập bến Stamford Bridge, và NHM Chelsea hoàn toàn có cơ sở để tin rằng thành công sẽ tiếp tục đến với họ ở mùa giải mới.
 
Minh Minh (Theo DailyMail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X