Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chelsea có thể mất chức vô địch vì chiều sâu đội hình"

Thứ Bảy 31/12/2016 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền vệ Jamie Redknapp khẳng định Chelsea vẫn có nguy cơ mất chức vô địch ở mùa giải năm nay nếu như HLV Conte không tăng cường chiều sâu đội hình trong tháng Một.
Chelsea co the mat chuc vo dich vi chieu sau doi hinh hinh anh
Không có Costa và Kante, Chelsea vẫn vùi dập thành công Bournemouth

Chiến lược gia người Ý đã chi 120 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua để mang về bốn tân binh hạng sang là David Luiz, Marcos Alonso, N’golo Kante và Michy Batshuayi. Hiện tại, 3/4 cầu thủ này đã trở thành trụ cột quan trọng trong đội hình xuất phát của The Blues. Chỉ có Batshuayi vẫn chưa được trao quá nhiều cơ hội bởi Diego Costa đang chơi thực sự xuất sắc.

Sau 18 vòng đấu đầu tiên, đội bóng thành London đã tạo được khoảng cách lên tới 6 điểm với nhóm bám đuổi. Họ đã có được 12 chiến thắng liên tiếp và được đánh giá là có thể chạm tới cột mốc kỷ lục 14 trận thắng liên tục mà Arsenal tạo ra năm 2002. Đối thủ của đội chủ sân Stamford Bridge ở vòng đấu này chỉ là Stoke. Chuyến hành quân tới sân của Tottenham ở vòng đấu tiếp theo hứa hẹn mang đến nhiều khó khăn hơn nhưng với một tập thể đang đạt phong độ như Chelsea, không có điều gì là không thể xảy ra.

Nhờ việc không phải tham dự đấu trường châu Âu, đoàn quân của HLV Conte có thể tập trung toàn lực vào thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Vì vậy, các cầu thủ của họ ít gặp chấn thương hơn các đối thủ. Nhưng theo cựu tiền vệ Jamie Redknapp, chỉ cần vắng mặt khoảng hai trụ cột quan trọng, Chelsea chắc chắn sẽ phải đối diện với rất nhiều vấn đề.

“Có một vấn đề với đội hình của Chelsea là họ không có chiều sâu như những đối thủ cạnh tranh khác. Nếu một hoặc hai trụ cột của họ gặp chấn thương – đặc biệt là vị trí của Diego Costa, tôi nghĩ họ có thể bị sảy chân trong cuộc đua vô địch. HLV Conte thậm chí không tin tưởng Batshuayi khi Costa bị treo giò. Vì vậy, tôi nghĩ một vài chấn thương trên hàng công sẽ ảnh hưởng đến họ rất nhiều”.

Việc Liverpool đang giành những chiến thắng liên tiếp cũng bắt đầu khiến Chelsea phải lạnh gáy. Chỉ cần sảy chân hai trận liền như Arsenal, khoảng cách 6 điểm mà đoàn quân của Conte tạo ra được trước các đối thủ bám đuổi nhiều khả năng sẽ bị san lấp hoàn toàn. Nhìn chung, Chelsea vẫn có lợi thế hơn hẳn so với các đội bóng khác trong cuộc đua vô địch. Cho dù họ không có chiều sâu đội hình thực sự tốt nhưng tài năng của HLV Conte đã san phẳng mọi khó khăn ngáng đường The Blues.
Conte quyết không để sao trẻ Batshuayi ra đi
Mặc dù tiền đạo Michy Batshuayi liên tiếp phải ngồi dự bị, tuy nhiên HLV Antonio Conte vẫn muốn anh ở lại Chelsea để cạnh tranh suất đá chính.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X