Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea có thể bị trừ điểm vì những khoản chi dưới thời Abramovich

Thứ Tư 15/11/2023 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea có thể bị Premier League trừ điểm vì những khoản thanh toán dưới thời Roman Abramovich.

Chelsea có thể bị trừ điểm vì những khoản chi dưới thời Abramovich

Một cuộc điều tra gần đây của tờ The Guardian đã phát hiện một số khoản thanh toán trị giá hàng chục triệu Bảng Anh được thực hiện trong khoảng thời gian một thập kỷ. Những khoản thanh toán này được chuyển hướng thông qua các phương tiện ở nước ngoài của Abramovich.

Theo báo cáo, những người hưởng lợi từ các khoản thanh toán nói trên bao gồm người đại diện của Eden Hazard cũng như một cộng sự của nhà vô địch Premier League 2017 là Antonio Conte. Nó cũng được cho là có liên quan tới các thương vụ chuyển nhượng Willian và Samuel Eto’o.

Abramovich
Chelsea có thể bị trừ điểm vì những khoản chi dưới thời Abramovich

Các chủ sở hữu mới của Chelsea đã tự nguyện giao nộp hồ sơ sau khi họ tìm thấy “thông tin tài chính không đầy đủ” dưới thời Abramovich. Điều này khiến họ phải chịu khoản tiền phạt 8,6 triệu Bảng từ UEFA. Tuy nhiên, về lâu về dài thì hậu quả có thể nghiêm trọng hơn.

Tờ The Guardian cho biết nếu các khoản thanh toán bị phát hiện có vi phạm các quy định trong bóng đá như Luật công bằng tài chính thì Premier League có thể áp dụng các hình phạt nghiêm khắc với The Blues, bao gồm cả việc trừ điểm.

Chelsea đã giành được 18 danh hiệu dưới triều đại của Abramovich, nhiều nhất ở nước Anh trong quãng thời gian 19 năm đó. Thành tích đó bao gồm 5 chức vô địch Premier League, 5 FA Cup, 3 League Cup, 2 Champions League, 2 Europa League, 2 Siêu cúp Anh, 1 FIFA Club World Cup và 1 Siêu cúp châu Âu.

Cuộc điều tra của Premier League vẫn đang diễn ra, nghĩa là những khoản thanh toán này cần được phát hiện là vi phạm Luật công bằng tài chính trước khi những lệnh trừng phạt được đưa ra.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X