Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea có tân binh sáng giá thứ 3: Màu xanh năng động

Thứ Năm 26/07/2012 12:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là công sức chèo kéo sao trẻ Oscar của Chelsea đã trở thành hiện thực. Hôm qua, Chelsea đã chính thức hoàn tất bản hợp đồng chiêu mộ Oscar, người đang cùng ĐT Olympic Brazil chinh phục tấm HCV Olympic 2012, với mức giá vào khoảng 25 triệu bảng. Thương vụ đó cho phép họ có thể vỗ ngực tự hào rằng mình là cái tên năng động nhất trên sàn chuyển nhượng mùa Hè này.

Sau khi có Marin và Hazard, Chelsea tưởng như đã có thể hài lòng với đôi cánh của mình bởi ngoài 2 ngôi sao tấn công này, họ còn một nhạc trưởng Mata chơi rất ấn tượng ở mùa giải trước. Đó còn chưa kể đến Malouda chưa bị thanh lý, trong khi Lampard vẫn là một cái bóng lớn ở Stamford Bridge. Vậy mà Chelsea vẫn dốc tiền để đưa về Oscar, thậm chí với cái giá lên đến 25 triệu bảng, trong khi NHM lại chưa được chứng kiến nhiều tài cán của tiền vệ 20 tuổi này. Đó là một dấu hỏi lớn, khiến nhiều người nghi ngại về một cuộc khủng hoảng thừa tại The Blues. Nhưng xét ở khía cạnh trẻ hóa đội hình thì việc mua Oscar lại là một nước cờ đúng. Cầu thủ này mới 20 tuổi, và nếu chứng tỏ được mình thì anh còn phục vụ được Chelsea dài dài.

Chelsea gần như đã nắm được Oscar trong tay
Qua thương vụ Oscar, Chelsea đang cho thấy sự chịu chơi trên sàn chuyển nhượng

Sự năng động của Chelsea còn được thể hiện qua chi tiết, trong lúc tập trung cùng Selecao tại Anh, Oscar cũng tranh thủ trải qua những cuộc kiểm tra y tế do Chelsea trực tiếp phái người đến lo liệu.

Thành công trong thương vụ Oscar một lần nữa chứng tỏ độ chịu chơi của The Blues ở mùa chuyển nhượng năm nay. Những đối trọng của The Blues như Man Utd, Arsenal rồi Liverpool thì mua sắm rất căn ke. Trong khi Man City, đội bóng vốn được xem là thích mua sắm không tiếc tiền, có ngân sách rỉnh rang hơn đứa con của Abramovich rất nhiều, lại đang án binh bất động. Chelsea đã có đến 3 cái tên chất lượng trong khi Man xanh thì vẫn chỉ lo thanh lý hơn là đầu tư cho những tân binh. Bởi vậy mà lúc này họ vẫn chưa được đón một gương mặt nào. Nếu xét về độ dày lẫn chiều sâu đội hình thì đến lúc này, có thể khẳng định Chelsea hơn đứt nửa xanh thành Manchester. Vậy mà Man City thì vẫn bình chân như vại. Phải chăng họ đang sợ Luật công bằng tài chính, hay chính những ông chủ Arab muốn Man xanh phải thanh lý gọn gàng cỗ máy mới cấp tiền?

Câu trả lời thì thời gian mới cho, còn lúc này, chỉ có thể khẳng định một điều rằng thị trường chuyển nhượng nước Anh đang được phủ bởi một màu xanh tươi sáng của The Blues.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X