Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea có nguy cơ trắng tay mùa này: Vì đâu nên nỗi?

Chủ Nhật 20/02/2011 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kì chuyển nhượng mùa đông trôi qua với hơn 70 triệu bảng được chủ tịch Abramovic rút ra khỏi két với hai bản hợp đồng sáng giá cùng sự kì vọng về sự hồi sinh của các cổ động viên, thế nhưng tất cả đang dần tan biến khi những mục tiêu mà Chelsea hướng đến mùa này đều đang xa tầm với của thầy trò HLV Ancelotti. Vậy chính xác điều gì đã xảy đến với "gã nhà giàu" thành London?

Hồi đầu mùa, Chelsea khởi đầu chặng đua với tốc độ của một con tàu tốc hành khi băng băng vượt qua những chướng ngại bằng tỉ số của những set tennis. Nhưng sau khoảng thời gian trên mây đó, Chelsea đã bị kéo tụt xuống thực tại rằng Premier League là cuộc đua đường trường đầy khắc nghiệt mà sự ổn định mới là yếu tố quyết định đến ngôi vô địch. Đội hình của Chelsea dù mạnh nhưng lại không có chiều sâu bởi The Blues không có được những sự thay thế xứng đáng khi những trụ cột dính chấn thương không thể ra sân thi đấu.

Chelsea đã hết hi vọng ở đấu trường quốc nội và xa hơn là một mùa giải trắng tay đang chờ đón họ

Đơn cử như việc Lampard dính chấn thương, tuyến giữa của Chelsea trở nên thiếu sáng tạo đi trông thấy và những cầu thủ trên hàng công cũng không được "tiếp đạn" đầu đủ từ tuyến giữa. Mất Lampard, Chelsea dường như là một cỗ máy không có dầu bôi trơn làm chất xúc tác dẫn đến những chiến thắng. Có thể Essien, Mikel luôn tràn đầy năng lượng nhưng có một thực tế rằng Lampard mới là ông hoàng khu trung tuyến của Chelsea. Khả năng chơi bóng đầu óc của tiền vệ có chỉ số IQ trên 150 này (thuộc dạng thần đồng về trí tuệ) chính là thứ Chelsea thiếu thốn trong quãng thời gian lâm vào khủng hoảng.

Tính đến thời điểm này, Chelsea chính là hàng phòng ngự mạnh nhất tại Premier League khi chỉ để lọt lưới 22 bàn. Nhưng nếu ngược lại đây một vài tháng thôi, hàng phòng ngự ấy từng trở thành điểm yếu của The Blues khi bộ đôi Terry và Alex cùng "rủ nhau" dính chấn thương, khiến HLV Ancelotti buộc phải dùng Ivanovic khi ấy đang đá trong vai trò một hậu vệ cánh phải trám chỗ, và thậm chí đưa cả một hậu vệ cánh thuần túy như Paulo Ferreira vào đá ở trung tâm hàng phòng ngự. Từ chỗ là điểm mạnh, hàng phòng ngự lại bỗng trở thành điểm yếu và tử huyệt của Chelsea trong mùa này, điểm mạnh thành điểm yếu, bảo sao Chelsea lại hụt hơi trong giai đoạn giữa mùa.

Không chỉ thế, việc HLV Ancelotti thanh lọc lực lượng một cách quá đà cũng góp một phần nguyên nhân lớn vào việc Chelsea dần bị đá văng khỏi những danh hiệu. Việc đẩy một lúc 5 cầu thủ rời khỏi Stamford Bridge và mang về hai bản hợp đồng gần như "vô giá trị" chính là cái sai của Ancelotti. Mua Benayoun với hi vọng tiền vệ này sẽ thay thế Lampard nhằm gia tăng khả năng sáng tạo ở tuyến giữa, thế nhưng chưa thể hiện được bao nhiêu tiền vệ người Isarel đã lăn ra dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Còn Ramires, quãng thời gian khoác lên mình chiếc áo xanh thành London khiến người ta không hiểu điểm mạnh của tiền vệ người Brazil là gì. Ramires thi đấu như một nốt sai trong cả bản nhạc đang du dương, như một bộ phận hỏng trong cỗ máy đang vận hành trơn tru khiến Chelsea dường như ra sân trong tư thế "10 đánh 11".

Nếu Ancelotti giữ Ballack, Deco lại, chắc chắn Chelsea sẽ không bao giờ thiếu ý tưởng ở khu trung tuyến, ít ra dù phong độ mờ nhạt nhưng cả hai lão tướng trên có khi còn hữu dụng hơn Ramires nhiều. Sự ra đi của Carvalho cũng là một sai lầm tai hại của Ancelotti. Giả thử lúc Alex, Terry vắng mặt, HLV Ancelotti có Carvalho thì hay biết mấy. Nhưng trong lúc đó thì trung vệ người Bồ Đào Nha đang tỏa sáng trong màu áo Real Madrid và nhiều người đã cười vào mũi Chelsea khi đẩy Carvalho đi quá sớm, để rồi tự bắn vào chân mình trong chặng đường tới ngôi vương.

Ancelotti có thể sẽ mất việc vì chính những sai lầm của mình

Sau kì chuyển nhượng mùa đông, người hâm mộ kì vọng sự trở lại của Chelsea bởi chủ tịch Abramovic đã rút két hơn 70 triệu bảng để mang về cho HLV Ancelotti hai bản hợp đồng nữa là David Luiz và Torres. Thế nhưng một lần nữa, niềm hi vọng vừa nhen lên liên tiếp bị dội những gáo nước lạnh cóng khi Torres thi đấu mờ nhạt, Chelsea lần thứ hai thua Liverpool trong mùa này khiến HLV Ancelotti giương cờ trắng trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League, và mới đây là việc để Everton đá văng khỏi niềm hi vọng nhỏ nhoi FA Cup dù đã có bàn dẫn trước.

Lúc này, Chelsea vẫn còn hi vọng cuối cùng là đấu trường lớn Champions League. Nhưng vào trận với tinh thần và thể xác đều đã tổn thương quá nặng nề, chẳng hiểu Chelsea có gây được ấn tượng mạnh nào để người ta còn nhớ đến họ với tư thế của một đại gia. Mục tiêu khả dĩ nhất của Chelsea lúc này là cố chen chân vào top 4, nói nghe thì dễ nhưng với hoàn cảnh hiện tại thì đó là một việc không hề đơn giản. MU và Arsenal vẫn đang ganh nhau từng điểm một để tiến về đích. Manchester City với sự đầu tư ồ ạt cũng không dễ gì từ bỏ tham vọng được dự Champions League mùa sau, còn Tottenham cũng đang có phong độ ấn tượng và cũng chẳng dễ gì đánh bật họ ra khỏi top 4. Trong khi ấy, Chelsea lại đang rệu rã, mệt mỏi và về thể xác lẫn tinh thần. Nếu mùa này Chelsea bị hất khỏi top 4, một vé máy bay rời London chắc chắn sẽ được chủ tịch Abramovic đặt sẵn lên bàn làm việc của HLV Ancelotti.... 

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X