Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea có nguy cơ bị… rút ruột

Thứ Hai 24/06/2013 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Điều ngược đời đang xảy ra trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này, khi Chelsea, đại gia chơi trội bấy lâu nay của bóng đá châu Âu, đứng trước nguy cơ bị những ông lớn khác cướp đi các cầu thủ giỏi nhất.

Tiền bạc từ khắp nơi trên thế giới đổ vào những CLB bóng đá ở châu Âu mấy năm vừa qua đã khiến ngay cả một tỉ phú nổi danh tiêu tiền như nước cỡ Abramovich cũng trở nên nhỏ bé và dễ tổn thương: đội bóng của nhà tài phiệt Nga sẽ phải hứng chịu đợt “tập kích” 100 triệu bảng từ khắp châu Âu trong vài tuần lễ nữa.

chelsea
 

Mata trong tầm ngắm Barca

Juan Mata, David Luiz và Fernando Torres đều đang bị những đại gia lâu đời, hay các nhà giàu mới nổi từ châu Âu lục địa, đưa vào danh sách mục tiêu chuyển nhượng mùa hè này. Những kẻ theo đuổi bao gồm Barcelona, Real Madrid, PSG và Napoli. Và ngay một tiền đạo mới nổi như Romelu Lukaku cũng đang bị các đối thủ ở Premier League và châu Âu ngắm nghía.

Mourinho dự kiến sẽ gặp riêng từng người trong những ai đang bất ổn tại Chelsea trước khi có cuộc gặp toàn đội cho chuyến du đấu đầu mùa vào ngày 8/7. Tuy nhiên, giờ vấn đề với ông là phải thuyết phục một số người ở lại.

Mata, 25 tuổi, đã chơi gần 80 trận chính thức cho Chelsea và đội tuyển TBN từ tháng 8 năm ngoái, là một mục tiêu được Barcelona định giá 30 triệu bảng. Nhà vô địch La Liga không hề giấu giếm ý định xây dựng một hàng công trong mơ với hợp đồng mới trị giá 48 triệu bảng của họ từ Brazil Neymar và cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh Lionel Messi.

Kình địch của Barca ở TBN, Real Madrid, cũng đang để mắt tới Mata. Dù tuyển thủ TBN khẳng định anh hạnh phúc ở Stamford Bridge, việc khoác áo một trong hai đội bóng lớn nhất hành tinh vào mùa giải ngay trước kỳ World Cup mà TBN sẽ đến với tư cách ĐKVĐ, là đề nghị không dễ từ chối. Việc báo chí Anh đưa tin rằng Mata có bất đồng về tăng lương với Mourinho càng khiến mọi việc khó khăn hơn cho chiến lược gia người BĐN để thuyết phục tiền vệ tài hoa này ở lại.

Barcelona đã có những động thái làm lung lay Mata rất rõ ràng, với tuyên bố về cái giá 30 triệu bảng cho một cầu thủ mà Chelsea mua về với giá 23 triệu bảng mới 2 năm trước, cũng như những lời khen ngợi và lôi kéo công khai của các đồng đội Mata ở ĐT TBN vốn là người của Barca, hiện cùng nhau có mặt tại Brazil cho Confed Cup. Ghi 19 bàn và có 35 đường kiến tạo cho Chelsea mùa trước, mất Mata, dù giá là bao nhiêu, sẽ là tổn thất không dễ bù đắp với The Blues.

Torres và Luiz, Lukaku và De Bruyne

Một người TBN khác cũng có thể rời Stamford Bridge trong nay mai, nhưng ít gây ra lo lắng hơn là tiền đạo 29 tuổi Torres. Rafa Benitez phần nào đã làm hồi sinh chân sút trị giá 50 triệu bảng và đang muốn mang anh theo sang đội bóng mới của ông, Napoli, trong trường hợp á quân Serie A buộc phải để chân sút người Uruguay Edinson Cavani ra đi.

Câu hỏi sẽ lại là vấn đề giá cả, nhưng Napoli tỏ ra sẵn lòng trả 35 triệu bảng, hoặc đổi Cavani lấy Torres cộng thêm tiền. Giống như Mata, Torres nói anh muốn ở lại, nhưng như mọi người đều biết, tuyên bố của các cầu thủ ở thời điểm này không có nhiều ý nghĩa.

Ở hàng thủ, Chelsea cũng đã nhận được đề nghị chính thức từ PSG hỏi mua Luiz với giá 30 triệu bảng. Đội vô địch Ligue 1 coi trung vệ người Brazil là sự bổ sung hoàn hảo cho hàng thủ của họ, đang được chỉ huy bởi một trung vệ tuyển thủ Brazil khác, Thiago Silva.

Và không chỉ có những tên tuổi lớn đã thành danh, các cầu thủ trẻ Chelsea cũng là mục tiêu săn lùng của nhiều đội bóng lớn ở châu Âu. Lukaku, tiền đạo 20 tuổi người Bỉ đã ghi 17 bàn cho West Brom ở Premier League mùa trước, muốn ra đi vì muốn được đá chính nhiều hơn, cũng là để đảm bảo vị trí ở đội tuyển quốc gia trong một năm World Cup. Cuối cùng, tiền vệ Kevin De Bruyne, cũng là một người Bỉ và 21 tuổi, đang là mục tiêu của Dortmund sau khi chơi ấn tượng trong màu áo Werder Bremen ở Bundesliga mùa trước.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X