Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea có lợi thế lớn nhất trong thương vụ Ribery

Thứ Hai 08/03/2010 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dự kiến vào cuối tháng này, tương lai của "gã mặt sẹo" Franck Ribery ở Bayern Munich sẽ được chính thức định đoạt. Khả năng tiền vệ người Pháp tiếp tục ở lại nước Đức là rất thấp và trong cuộc đua giành giật chữ ký của Ribery, Chelsea đang nổi lên như là ứng cử viên sáng giá nhất.

Thực ra, "Hùm xám" không phải không muốn giữ chân Ribery. Thậm chí, họ sẵn sàng đưa ra một bản hợp đồng mới đầy hấp dẫn nhưng bản thân Ribery có vẻ không muốn tiếp tục gắn bó với Bayern vì không mấy lạc quan về khả năng cạnh tranh của đội bóng nước Đức ở đấu trường châu Âu cũng như từ lâu, anh không còn cảm thấy hạnh phúc tại đây.

Với tài năng và tên tuổi đã được khẳng định, dĩ nhiên tình hình của Ribery ở Bayern rất được nhiều đội bóng lớn quan tâm, trong đó Real Madrid, Barcelona và Chelsea là những CLB muốn có sự phục vụ của Ribery nhất. Trước đó, đã từng có không ít thông tin cho rằng, Ribery đã đạt được thoả thuận với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhưng "gã mặt sẹo" một mực phủ nhận: "Không có chuyện tôi sẽ chắc chắn gia nhập Real vào cuối mùa. Cả Barcelona và Chelsea đều muốn có tôi. Vì thế, chưa có gì là đảm bảo và mọi việc sẽ trở nên rõ ràng trong 2, 3 tuần tới".

Ribery sẽ chọn CLB nào?

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, Chelsea là đội bóng đang có nhiều lợi thế nhất. Real vẫn rất muốn bổ sung thêm một ngôi sao nữa vào "Dải thiên hà" của mình nhưng họ dường như sẽ không chịu chi ra số tiền lớn hơn 20 triệu bảng dành cho Ribery, nhất là khi đã chi tiêu quá nhiều trong mùa hè vừa rồi. Còn Barca coi Ribery là sự thay thế xứng đáng nhất cho vị trí của Thierry Henry, tiền đạo đã phần nào đánh mất phong độ thế nhưng, gã khổng lồ xứ Catalan lại đang "ngắm nghía" quá nhiều mục tiêu sáng giá khác như Fabregas, David Villa nên chưa chắc đã thực sự quyết tâm giành bằng được Ribery.

Trong khi chủ tịch Roman Abramovic của Chelsea luôn rất ngưỡng mộ Ribery. Tiền bạc chưa bao giờ là vấn đề to tát với The Blues và họ sẽ chuẩn bị lời đề nghị khủng khiếp dành cho Ribery mà Bayern khó có thể chối từ. Bên cạnh đó, việc đàm phán gia hạn hợp đồng với Joe Cole hiện gặp rắc rối bởi cả hai chưa tìm được tiếng nói chung về mức lương mới của tiền vệ người Anh và Ribery là phương án thay thế quá hoàn hảo cho  Joe Cole.

Hợp đồng của Ribery với Bayern chỉ còn một năm nữa là kết thúc và chắc hẳn đội bóng nước Đức chẳng dại gì mà để mất trắng cầu thủ này nên sẽ nhanh chóng giải quyết vụ việc Ribery vốn đã trở nên nóng bỏng từ hồi đầu mùa giải năm nay. Nếu Bayern không thể vượt qua vòng 1/8 Champions League (ở trận lượt đi, phải may mắn lắm, họ mới thắng được Fiorentina với tỷ số sát nút 2-1 trên sân nhà) thì sẽ không còn gì cản nổi quyết tâm ra đi của Ribery.

Chelsea đang nắm giữ lợi thế lớn nhất trong việc giành chữ ký của cựu cầu thủ Marseille nhưng trong thế giới bóng đá, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra một khi thông tin chính thức chưa được công bố. Hai đội bóng thành Manchester (Man đỏ và Man xanh) cùng Juventus cũng rất khao khát Ribery và rất có thể sẽ nẫng tay trên của Chelsea nếu The Blues không cẩn thận.

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X