Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea có được Hazard nhờ cố nhân mới giải nghệ

Thứ Tư 14/11/2018 05:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đích thân ngôi sao người Bỉ đã lên tiếng tri ân Joe Cole, cựu tiền vệ tài hoa của sân Stamford Bridge vừa chính thức giã từ sự nghiệp sân cỏ ở tuổi 37.

Joe Cole tuyên bố giải nghệ

Trong sự nghiệp cầu thủ hai thập kỷ lẫy lừng của mình, Joe Cole hiển nhiên nổi bật nhất trong màu áo Chelsea, nơi anh đã vươn tầm đỉnh cao với ba chức vô địch Premier League. Bên cạnh đây, cựu tiền vệ người Anh còn được biết đến khi trưởng thành từ lò đào tạo West Ham rồi sau này đầu quân cho cả Liverpool. Anh có thời gian dưỡng già cho hai đội bóng bản địa khác là Aston Villa và Coventry City.

Hazard tri ân Joe Cole của Chelsea vì điều này hình ảnh
Hazard tri ân Joe Cole của Chelsea

Hazard tri ân tiền bối ở Chelsea

Mặc dù vậy, không nhiều người chú ý được rằng Joe Cole cũng đã từng ra nước ngoài thi đấu, như cho Tampa Bay Rowdies của Mỹ và đặc biệt Lille của Pháp. Vỏn vẹn một mùa giải 2011-12 theo dạng cho mượn thôi, nhưng anh đã để lại dấu ấn đậm nét với công lao cho… đội bóng cũ Chelsea của mình. Tất cả liên quan đến Eden Hazard, đồng đội của Joe Cole thời bấy giờ.

Trùng hợp hơn nữa khi đó chính là năm cuối khoác áo Lille của Hazard, trước khi anh ra đi cập bến Stamford Bridge và trở thành ngôi sao sáng số một ở đó cho đến tận thời điểm hiện tại. Đúng như vậy, chính Joe Cole đã thuyết phục đàn em người Bỉ gia nhập Chelsea, trong một mùa hè được cả những Man Utd hay Man City theo đuổi.

Đích thân Hazard mới đây đã lên tiếng tri ân đàn anh: “Tôi đã nói chuyện rất nhiều với anh ấy trước khi đồng ý gia nhập Chelsea. Ngày qua ngày, anh ấy cứ phải nhắc đi nhắc lại với tôi rằng Chelsea mới là đội bóng phù hợp nhất dành cho tôi. Anh ấy ca ngợi Chelsea vĩ đại và tuyệt vời đến như thế nào, rằng tôi có thể giành danh hiệu vô địch trong mỗi mùa giải này. Vì Joe Cole, tôi đã chọn Chelsea, thế nên cảm ơn và chúc anh mọi điều tốt đẹp, may mắn trong cuộc sống.”

Chelsea bất lực trước Everton: Trận hòa cho trò, trận thua cho thầy
HLV trẻ tuổi Marco Silva đã chiến thắng tiền bối bậc thầy chiến thuật để giúp nửa xanh vùng Merseyside thành công ra về hiểm địa Stamford Bridge với một điểm...
Hazard giải thích lý do tịt ngòi ngày Chelsea bị Everton cầm chân
Ngôi sao tấn công người Bỉ có lời phàn nàn về sự chăm sóc đặc biệt quyết liệt của các cầu thủ đối phương dành cho anh.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X