Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Cờ đến tay nhưng không thể phất

Chủ Nhật 22/04/2007 22:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận hòa 1-1 của MU hôm qua đã mở ra rộng cánh cửa rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm cho Chelsea ở trận đấu với Newcastle diễn ra sau đó 1 ngày. Chỉ tiếc, thày trò Mourinho đã không thể tận dụng cơ hội này và đành chấp nhận trận hòa 0-0 đầy thất vọng.

Trận đấu đã diễn ra khá quyết liệt nhưng không mấy hấp dẫn. Cả trận có rất ít những pha bóng nguy hiểm được tạo ra về khung thành của nhau. Đấu pháp hợp lý cùng quyết tâm của đội chủ nhà đã ngăn cản mong muốn tìm một chiến thắng của Chelsea. Trận hòa này đã khiến trật tự ở Premiership được giữ vững. MU vẫn có lợi thế 3 điểm so với Chelsea.

Newcastle đã cản bước Chelsea

Trở lại với diễn biến của trận đấu, đội hình ra sân của Chelsea không có trung vệ Carvalho chưa rõ lý do và Essien thêm một lần trở thành trung vệ bất đắc dĩ. Shevchenko không có tên trong ĐH xuất phát mà thay vào đó là Kalou.

Chelsea vào trận với quyết tâm rất cao bởi nếu giành chiến thắng thì khoảng cách với đội đầu bảng MU sẽ chỉ còn 1 điểm. Khả năng vượt qua Quỷ đỏ trong những vòng đấu còn lại sẽ không còn là quá khó. Tuy thế đội chủ nhà cũng thể hiện tinh thần quyết thắng không kém khi chủ động chơi áp sát, không ngại va chạm thậm chí là phạm lỗi với các cầu thủ đội khách.

Trận đấu diễn ra với tốc độ khá nhanh. Phút thứ 7, Kalou có pha tạt bóng vào vòng cấm địa và Carr đã để bóng chạm tay nhưng trọng tài vẫn vẫy tay cho trận đấu tiếp tục. "Chích chòe" có ngay pha đáp trả bằng cú sút ở sát vạch 16m50 của Martins đưa bóng đi chệch cầu môn đội khách. Chelsea đã sớm mất người từ phút 17 khi Ballack phải tập tễnh rời sân sau pha vào bóng có phần mạnh tay của Bramble. Tiền vệ người Nigeria, Mikel được tung vào sân thay cầu thủ người Đức.

Tuy thế, lối đá của The Blues không gặp nhiều ảnh hưởng. Họ chơi điềm đạm và tập trung vào áp đặt lối chơi lên đối thủ. Newcastle dù chơi nỗ lực nhưng cũng rất khó khăn trong việc tạo ra các tình huống nguy hiểm về khung thành Cech. Phút 33, Milner chồng cánh cho Carr ở cánh phải, tạo điều kiện để hậu vệ người Ai Len xâm nhập vòng cấm Chelsea nhưng cú căng ngang của cầu thủ này không được đồng đội bên trong tiếp ứng kịp thờ.

Nỗi thất vọng của Drogba

2 phút sau, lại một tình huống nhạy cảm xảy ra trong vòng cấm Newcastle. Có vẻ Terry bị
Sibierski kéo ngã trong 1 tình huống đá phạt tuy thế trọng tài vẫn không có phản ứng gì. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0. Rất ít những tình huống thực sự nguy hiểm diễn ra trong hiệp đầu. Chelsea không tỏ ra quá nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn thắng nhưng không ai dám coi thường họ. Bởi chỉ cần 1 sơ hở hay một phút lóe sáng của các ngôi sao The Blues, số phận trận đấu sẽ được quyết định.

Bước sang hiệp 2, Chelsea đã dần tăng tốc độ trận đấu. Phút 47, Kalou có pha dẫn bóng rất nỗ lực vào khu vực 16m50 của đội chủ nhà. Đường chuyền ra của tiền đạo này đã chạm qua tay Solano trước khi đến chân Lampard nhưng cú dứt điểm ở cự ly gần của anh lại đi "tìm chim". Đội chủ nhà đã tổ chức phòng ngự từ xa rất tốt nên đã hạn chế sức tấn công của đội khách. Mourinho phải tung Joe Cole vào sân thay Shaun Wright-Phillips để tăng cường hàng công.

Bị ép sân nhưng thỉnh thoảng, Chích chòe cũng tổ chức được các đợt phản công nguy hiểm. Phút 59, Cech đã xuất sắc cản phá cú sút ở góc hẹp của Dyer nhưng trước đó, trọng tài biên đã không phất cờ dù cầu thủ này đã rơi vào thế việt vị. Trong pha phạt góc sau đó, Martins có cú đánh đầu dũng mãnh đưa bóng đi vọt xà.

Sự bất lực trên khuôn mặt Mourinho

Phút 62, Chelsea thực hiện pha triển khai tấn công đẹp mắt. Từ Lampard, bóng được mở sang cánh trái cho Joe Cole. Đường chuyền sệt vào trong của tiền vệ này không được Lampard đón trúng còn Drogba lao vào chạm bóng không mấy nguy hiểm nên Butt dễ dàng lấy bóng dù thủ môn Harper đã lỡ trớn. Không thể để cơ hội rút ngắn cách biệt bị bỏ lỡ, Mourinho đã rút 1 tiền vệ trụ là Makelele ra sân để thay bằng 1 tiền đạo nữa, Shevchenko. Lúc này, Chelsea đang chơi với 3 tiền đạo thực thụ. 

Nhưng điều mà họ cần vẫn không chịu đến. Những nỗ lực tấn công của The Blues đều bất thành trước sự cố gắng của đội chủ nhà. Mọi đợt lên bóng đều bị hóa giải ngay từ khu vực giữa sân. Trận đấu khép lại bằng cú sút đi trệch khung thành Harper của Joe Cole sau đường tạt bóng của Ferreira.

Cờ đến tay Chelsea nhưng họ đã không thể phất. Cơ hội "có một không hai" rút ngắn cách biệt so với MU đã không được tận dụng. Quỷ đỏ nên có lời cảm ơn chủ nhà Newcastle bởi họ đã giúp cơ hội vô địch Premiership của họ không bị suy xuyển. Còn Chelsea chỉ nên tự trách mình khi có phần chủ quan và quá tự tin vào khả năng giành thắng lợi với lối đá thường thấy của mình.

Đội hình thi đấu:
Newcastle:
Harper - Solano, Bramble, Taylor, Carr - Milner, Butt, Emre, Dyer - Sibierski (
Carroll 78'), Martins
Chelsea: Cech - Essien, Bridge, Terry, Ferreira - Makelele (
Shevchenko 76'), Wright-Phillips (Joe Cole 55'), Ballack (Mikel 18'), Lampard, Kalou - Drogba

  • Thúy Nga

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X